AMSOIL นวัตกรรมใหม่ของน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ เจาะกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์-มอเตอร์ไซต์



                 นายประดิษฐ์ ลีลาเกียรติสกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เด็กซ์ทรัส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท เด็กซ์ทรัส เอ็นจิเนียริ่ง ได้สิทธิ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557  เป็นต้นมา โดยในด้านการตลาดนั้น มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ และได้กระจายสินค้าและโปรโมชั่นต่าง ๆ รวมถึงได้รับการตอบรับจากลูกค้าในแง่ของการใช้งาน ทำให้บริษัทฯได้มีการปรับและพัฒนาทั้งในด้านการใช้งานและข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่เรายังขาดอยู่ วันนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการทำตลาด Amsoil ในประเทศไทย และเรามีเป้าหมายไว้ว่า ภายใน 3 ปี Amsoil จะเป็นน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ชั้นนำในเมืองไทย และมียอดจำหน่ายน้ำมันประมาณ 150,000 ลิตรต่อปี

 

                ในขณะเดียวกัน AMSOIL ก็เริ่มขยายตัวอย่างมากในเอเชีย อาทิเช่น ญี่ปุ่น เกาหลี จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย  แต่ยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สำหรับน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ AMSOIL ผลิตจากโรงงานขนาดใหญ่ที่เดียว ที่รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา การนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ได้านำเข้ามาในรูปแบบของการบรรจุภัณฑ์ ไม่มีการนำมาแบ่งบรรจุเองในเมืองไทย ซึ่งสามารถมั่นใจได้ว่า น้ำมัน AMSOIL ที่จำหน่ายในเมืองไทย เป็นคุณภาพแบบเดียวกันกับที่คนอเมริกาใช้ 100 เปอร์เซ็นต์

                ทั้งนี้ตลาดน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ในประเทศไทยนั้น น่าจะมาถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้ง เนื่องจากเป็นประเทศที่มีการใช้งานรถยนต์ในการเดินทางเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้ใช้รถยนต์มีความใส่ใจในคุณภาพของน้ำมันหล่อลื่นและมีความต้องการน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์มากขึ้น และด้วยตัว AMSOIL เป็นน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์เกรดพรีเมี่ยม ที่มีคุณภาพสูง และมีคุณสมบัติดีกว่าน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ทั่วไปในทุก ๆ ด้าน โดยมีลักษณะเด่นคือ ป้องกันการสึกหรอ ทนทานความร้อนสูง การหล่อลื่นยอดเยี่ยมทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และที่สำคัญอย่างยิ่งคืออายุการใช้งานที่ยาวนาน จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนรักรถไม่ควรพลาดของแบรนด์  AMSOIL ที่เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

                ด้านนายปัญญา  ช่วงฉ่ำ  ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เด็กซ์ทรัส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า  คุณสมบัติน้ำมันสังเคราะห์ที่ดีเยี่ยมของ AMSOIL มาจากการใช้น้ำมันพื้นฐาน (Base Oil) และสารเติมแต่งที่เป็นเกรดพรีเมี่ยมทั้งหมด ซึ่งทำให้ ผู้ใช้สามารถสัมผัสในความแตกต่างได้ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เปลี่ยน ด้วยประวัติการเป็นน้ำมันสังเคราะห์รายแรกของโลก กอปรกับความเชี่ยวชาญ การพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตลอด 40 ปี ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ AMSOIL ทั้งน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ รถยนต์ มอร์เตอร์ไซด์ เรือ รวมทั้งเครื่องยนต์ เครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นเกรดพรีเมี่ยมทั้งหมด ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับในตลาดทั่วโลกว่า น้ำมัน AMSOIL เป็นหนึ่งในน้ำมันสังเคราะห์ที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก