เทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทยที่หัวหิน



เทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทยระหว่างวันที่ 23 - 25 มี.ค. 2561 ณ โรงเรียนนายสิบทหารบก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จบไปด้วยดี มีว่าวจากประเทศต่าง ๆ ร่วมโชว์ในครั้งนี้ มากกว่า 10 ประเทศ

 นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว กล่าวว่า  กลยุทธ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยว่าช่วงเวลาของการจัดงาน เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวภาคใต้ของประเทศไทยเป็นจำนวนมาก  การสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ และขยายวันพักผ่อนของนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย โดยในปีนี้มีแนวคิดหลักของการจัดงานคือ “HERO IN THE AIR...กองทัพแห่งความสุข สนุกยกครอบครัว”

งานเทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย เป็นกิจกรรมที่มีความน่าสนใจ เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตและพฤติกรรมของกลุ่มกระแสหลัก จึงคาดว่างานนี้จะสร้างแรงจูงใจ และเร่งการตัดสินใจท่องเที่ยวในประเทศให้กับกลุ่มเป้าหมาย”

นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า จัดงานครั้งนี้คาดว่า จะสามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้รู้จักหัวหินได้เป็นอย่างดี

ภายในงานมีกิจกรรม DIY ที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้ออกแบบและระบายสีว่าว และบูมเมอแรง ประดิษฐ์กังหัน และโมบาย ด้วยตนเอง รวมถึงมีพื้นที่สำหรับครอบครัวเล่นว่าวได้สนุกสนาน

ไม่ไกลจากงานเท่าไหร่ นักท่องเที่ยวสามารถไปออกกำลังกายปั่นจักรยานที่ริมอ่างเก็บน้ำเขาเต่า  ปั่นจักรยาน รอบเขื่อนในยามเย็น เลยไปนิดหลังวัดเขาเต่า เดินเล่นริมหาดเขาเต่า ชายหาดสวย น้ำทะเลใส

หัวหินเป็นอำเภอหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ มาพักผ่อน ด้วยมีความสงบร่มรื่น มีทะเลใสสะอาด มีหาดทรายสีขาว มีสถานที่ทำกิจกรรมมากมาย อาทิ   “เพลินวาน” มีมุมถ่ายรูปสวย รวมทั้งของฝาก อาหาร พร้อมทั้งนั่งฟังเพลงเพราะ ๆ   อย่างสบายใจ โดยไม่เสียค่าผ่านประตู หรือถ้าแนวศิลปะ ต้องไปบ้านศิลปิน มีศิลปะหลากหลายประเภท ให้คนรักศิลปะไปชื่นชม ซื้อหา  เป็นต้น

วันหยุดทั้งที มาคลายร้อนได้ที่ “หัวหิน”  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 ขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร 1672