"หนังติดดาว"



              SONY  PICTURES ส่งหนังหลอนภาคต่อมาเขย่าขวัญคอหนัง“Insidious Chapter 3”  ผลงานกำกับเรื่องแรกของ ลีห์ แวนเนลล์  ผู้เขียนบท Insidious ทั้ง 2 ภาค  แม้เจมส์ วานจะไม่ได้กำกับแต่เขาก็ยังกลับมาช่วยโปรดิวซ์ให้ นำแสดงโดย  ลิน เชย์, สเตฟานี่ สก็อตต์  ฯลฯ
                หนังทำออกมาเข้าถึงอารมณ์ดี  เป็นหนังผีสยองขวัญฝรั่งที่ไม่เน้นความบ้าระห่ำแบบโรคจิตไล่ฆ่า หรือใช้การรุนแรงในการทำร้ายร่างกายของเหยื่อ เน้นความสยองผ่านความรู้สึกที่พร้อมจะถูกกระชากวิญญาณได้ตลอดเวลา นักแสดงทุกคนเล่นได้ถึงอารมณ์ บททำได้เยี่ยม ไม่ตกใจพร่ำเพรื่อการมาแต่ละครั้งถูกจังหวะ ทำให้สยองได้ใจ ฉากทำได้น่ากลัวดี เหมือนโลกมนุษย์ทั่วไป แต่ได้บรรยากาศปรโลกที่อยู่อาศัยของวิญญาณดีแท้   ติดให้ ***
            M PICTURES ส่งผลงานล่าสุดของพระเอกสุดฮอต เพีร์ซ บรอสแนน ปะทะ มิลล่า โจโววิช ในหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์“Survivor”  หนังเน้นการดำเนินเรื่องเป็นสำคัญ ฉากแอ็คชั่นมีไว้เสริมเพื่อความเร้าใจ ครึ่งชั่วโมงแรกหนังนับว่าน่าสนใจเหมาะเป็นหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์อิงการเมืองชั้นดี แต่เมื่อฉากแอ๊คชั่นเริ่มขึ้นหนังก็เริ่มออกทะเลไปเรื่อยๆความเร้าใจที่ควรมีจึงค่อยๆลดหายไปจนมาถึงฉากสุดท้ายก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น

         ซึ่งคำที่ว่าบทภาพยนตร์เป็นหัวใจสำคัญของหนังยังใช้ได้ผลเสมอ ถ้าถามว่าส่วนดีของหนังคืออะไร? คำตอบคือ นักแสดง โดยเฉพาะพระเอกนางเอกที่ชูโรง ทำได้ในระดับมาตรฐาน แม้จะไม่สมบูรณ์แบบนัก สรุปเป็นงานที่น่าผิดหวัง แม้บางคนอาจสนุกกับฉากแอ๊คชั่นบางช่วง แต่น่าเสียดายกับช่วงแรกที่ดีที่ไม่สามารถสานต่อความน่าสนใจได้เลย   ติดให้ *** ครึ่ง

                มงคลเมเจอร์ เสนอหนังชีวประวัติของ Brian Wilson แห่งวง Beach boys  ใน

“Love & Mercy”  นำแสดงโดย Paul Dano, John Cusack, Elizabeth Banks  

              ซึ่งเด็กรุ่นใหม่ๆคงเกิดไม่ทัน และไม่ค่อยรู้จักแน่ๆ แม้ตัวหนังพูดถึงชีวประวัติของนักดนตรีก็จริง แต่ไม่ได้เป็นเหมือนสาระคดี และไม่ได้โชว์การร้องเพลงเหมือนอย่างหนังเพลงทั่วๆ  หนังมุ่งเน้นชีวิตเบื้องหลัง ความเครียด และความสามารถในการแต่งเพลงของ Brian Wilson มากกว่า โดยแบ่งเป็น 2 เส้นชีวิต ตอนวันรุ่น (Paul Dano) และ ตอนโต (John Cusack)  ซึ่งหนังมีการตัดสลับไปมาดูน่าสนใจและโยงมาถึงจุดสำคัญได้ดี และที่ขาดไม่ได้คือ ความรักของ Melinda Ledbetter (Elizabeth Banks) ที่เปิดใจกว้างและเข้าใจกันอย่างแท้จริง ดูน่ารักจริงใจ  ติดให้ *** ครี่ง

                เฉลยคำถาม“LA FAMILLE BELIER”:  เอริก ลาร์ติโก้

                คำถาม“Love & Mercy”: เป็นหนังชีวประวัติของใคร?  แห่งวงใด?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15

.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก มงคลเมเจอร์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

                 MONO  FILM ส่งหนังทริลเลอร์เรื่อง“The Loft”  นำโดย  คาร์ล เออร์แบน,  เจมส์ มาร์สเดน,  เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์,  มาทิอัล โซนาร์ท โดยผู้กำกับ อีริค ลุยย์    โดยหนังพูดถึงความรักความสัมพันธ์ ไม่ว่ากับคนรัก เพื่อน ครอบครัว หรือผู้หญิงอื่น ออกมาในหลายๆรูปแบบผ่านมุมมองตัวละคร “ผู้ชาย” ทั้งห้าคน

             โดยเนื้อหาหนังเป็นความฝันของผู้ชายหลายๆคนที่อยากจะครอบครองสวรรค์แห่งนี้ แต่บรรดาแฟนๆและเมียๆแล้วสวรรค์แห่งนี้ มันก็นรกดีๆนี่เอง ด้วยมุมกล้องที่สวย เน้นโฟกัสเบลอหลัง ทำให้ฉากดูสวยดี เหมือนแผนผังสถาปัตยกรรมวิ่งอยู่ตอนชื่อดาราขึ้น ฉากเลิฟซีนดูอาร์ท ไม่โป๊ ไม่สกปรก และด้วยตัวบทหนังดี โครงเรื่องลื่นไหล หลอกคนดูสำเร็จ หักมุมแล้วหักมุมอีก อาจจะไม่เข้าใจบ้าง แต่หนังสนุกแม้จะไม่ใช่นักแสดงระดับแถวหน้าก็ไม่ได้ขัดลูกตาสาวๆ เลย หนังเหมาะทั้งชายและหญิง ซึ่งผู้หญิงควรไปดูจะได้ตามมุกของเหล่าหนุ่มๆทัน   ติดให้  ****

            MONO FILM  ส่งหนังตลกดราม่าเรื่อง“THE  DUFF” นำแสดงโดย เม วิทแมน, บิอังกา ซานโทส, สกายเลอร์ ซามูลเอลส์, รอบบี้ อาเมล  หนังให้คำนิยามนี้ว่า คนๆหนึ่งที่แสนจะธรรมดาเข้าขั้นติดลบ แต่ดั๊นมาอยู่ในแก๊งค์นางฟ้าที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งแสดงว่าคุณนั่นแหละคือ ดัฟของกลุ่ม เพื่อผลักดันให้เพื่อนคนอื่นเฉิดฉาย

      นานแค่ไหนที่ไม่ได้ดูหนังวัยรุ่นอเมริกันแนววัยร้ายไฮสคูลก๋ากั๋นและเปรี้ยวปรี๊ดแบบนี้บรรยากาศหนังกระชุ่มกระชวยเพราะมีวัยรุ่นหนุ่มสาวหน้าตาดีขนมาเพียบกระทั่งนางเอกที่ได้ชื่อว่า ดัฟ ก็มีมุมน่ารักสดใสไม่น้อย ทั้งยังมีมุขตลกสอดแทรกเล่นเอาอมยิ้มทั้งเรื่อง เนื้อหาทำได้เยี่ยมน่าติดตาม เพลงประกอบมันส์ๆ พล็อตก็ไม่ได้หนีจากเก่าคือ วัฒนธรรมของวัยรุ่นนับถือกันที่หน้าตาและฐานะ เพื่อนเป็นแค่เครื่องประดับ หนังได้ให้ข้อคิดดีๆเพียบ   ติดให้ ****

        HANDMADE ส่งหนังแอ็คชั่น-ไซไฟเรื่อง“Monsters : Dark Continent” ของผู้กำกับแกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส  และเป็นภาคต่อของ Monsters ที่เข้าฉายเมื่อปี 2010

            หนังทำออกมาได้น่าผิดหวัง บู๊ไม่สนุก ดราม่าก็ไม่สุด ออกแนวบรรยายซะเยอะ สารคดีบางทียังถ่ายทำดีกว่าด้วยซ้ำ บทไม่ดีเหมือนคิดอะไรได้ก็ใส่ๆเข้าไปไม่ค่อยปะติดปะต่อกัน ทีมผู้กำกับต้องการเสียดสีการทำสงครามของอเมริกา กับ อิรัก เปรียบเทียบเชื้อของอสูรกาย เหมือนการก่อการร้ายที่ทำลายไปก็ยิ่งแตกหน่อไม่มีสิ้นสุด แถมทำให้ผู้บริสุทธิ์อีกหลายชีวิตต้องสูญเสียไปด้วย การทำเยี่ยงนั้นคนเป็นกลางอย่างพวกเราเหมือนดูถูกเชื้อชาติคนอาหรับหรือผู้ก่อการร้ายเหมือนอสูรกายสัตว์ประหลาด   ไม่ติด *


                   เฉลยคำถาม“F. Hilaire - ฟ. ฮีแลร์” :  เจสัน ยัง   

                คำถาม“Monsters : Dark Continent”: ใครกำกับหนังเรื่องนี้? ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  HANDMADE   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)