“ใบเตย อาร์สยาม”โปรดปราน? พ็อกเก็ตบุ๊ค“กาละแม”ให้แง่คิดดี



มีโอกาสเจอะเจอนักร้องสั้นเสมอหู ใบเตย อาร์สยาม  ที่งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของวุ้นเส้น หวานใจนายชาคริต  เธอได้รับเชิญไปร่วมงาน การแต่งตัวของเธอก็ให้เกียรติเจ้าภาพงานมาก  แต่จำแทบไม่ได้ เพราะการแต่งตัววันนั้นลบฉายาไปเลย จนต้องไปถามพีอาร์ที่จัดงานว่านั่นใช่ใบเตยหรือเปล่า? พอพีอาร์ยืนยันนึกในใจ oh My God ภาพการแต่งตัวของเธอวันนั้นเปลี่ยนบุคลิกและดูดีมั๊กมาก(ในสายตาตัวเอง) จึงได้ขอสัมภาษณ์อัพเดทเรื่องงานความรักและหนังสือที่ชอบอ่านมาให้แฟนคลับได้ทราบกัน

                “เรื่องความรักยังไม่มีโครงการแต่งงาน หลังจากที่พี่เขาสึกออกมาแล้ว พี่เขาก็จะชอบเรื่องอะไรเกี่ยวกับพระมากขึ้น(เล่าไปยิ้มไป)  มีเปรยๆว่าอยากจะกลับไปบวชอีก(หัวเราะ) มีบางทีพี่เขาซื้อหนังสือพระมาก็จะมาเล่าให้ฟังถึงประวัติของพระท่านนี้ท่านนั้น  ตั้งแต่พี่เขาบวชสึกมารู้สึกว่า สงบขึ้นเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นค่ะ  ส่วนซิงเกิ้ลใหม่“ติดหนึบ” จะปล่อย 1 กรกฎาคม นี้ค่ะ การแต่งตัวก็ยังคอนเซ็ปสั้นเสมอหู(หัวเราะ) เพราะใบเตยเคยแต่งตัวที่ไม่ได้นุ่งสั้นแต่เจ้าภาพงานไม่เอาบอกไม่ใช่ใบเตย คือภาพของเราที่ทุกคนเห็นเป็นแบบนั้นตั้งแต่แรก พอเราเปลี่ยนผู้จัดงานก็จะไม่รับนะค่ะ ละครก็มีติดต่อมาแต่กำลังคุยๆอยู่ค่ะ    

               ชอบอ่านหนังสืออย่างของ พี่กาละแม อ่านทุกเล่มเลยค่ะ ซื้อทุกเล่ม อ่านแล้วได้แนวคิดและใช้ได้ในชีวิตจริง ทั้งเรื่องความรักและการดำเนินชีวิตด้วยตัวเองอะไรอย่างเนี่ยค่ะ  พี่แมเขาจะสอนไว้ในหนังสือตลอดว่า ทำยังไงให้ไม่มีรักแล้วมีความสุข โสดแต่อยู่คนเดียวได้  อ่านทุกเล่มเลย อย่างเล่มล่าสุดชื่อ“ตอบปัญหารักกระอักเลือด”  เราซื้อมาก็ได้อ่าน ทุกๆหลายปัญหาที่ผู้หญิงเจอ ก็เห็นว่าทุกคนก็มีปัญหากันหมด เรื่องแปลกๆมีเยอะมากเกี่ยวกับความรัก เราก็อ่านแล้วก็เออๆๆได้ความรู้ ได้ปล่อยวางกับอะไรบางอย่าง ความคาดหวัง คิดมากเกี่ยวกับความรัก ลืมไปว่าต้องรักตัวเอง พี่แมเขาก็จะสอนหมด เราก็จะชอบเรื่องนี้ หนังสือทุกเล่มซื้อเองค่ะ เป็นคนชอบเดินซื้อหนังสือเองอยู่แล้วค่ะ เวลาไปเดินห้างร้านหนังสือเป็นหนึ่งร้านที่ต้องเข้าประจำ เวลาเข้าไปก็เลือกซื้อหนังสือมีทั้ง แม็กกาซีน พ็อกเก็ตบุ๊ค ของพี่แม พี่อ้อย และพี่ฉอดหรือว่าเป็นของคนอื่นที่อ่านแล้วชอบก็จะซื้อคะ และนวนิยายก็ซื้อ และก็ซื้อของพี่โมเมมาเรื่องเทคนิคการแต่งหน้าค่ะ เวลาไปร้านหนังสือใช้เวลาเยอะเหมือนกันยืนแช่อยู่นานเลยค่ะ(หัวเราะ) บางทีเข้า 7-11 เห็นโซนหนังสือก็ยืนอยู่นานแล้วค่ะ  อ่านพ็อกเก็ตบุ๊คที่ให้ข้อคิดคำแนะนำ อ่านแล้วรู้สึกว่าชีวิตมีความหวัง ไม่มีปัญหาอะไรที่แก้ไม่ได้ อ่านแล้วรู้สึกว่า เฮ้ยมันใช่ชีวิตเราเหมือนกันเนาะ มีแฟนเคยเป็นอย่างนี้มาก็มี อย่างหนังสือพี่โมเมซื้อมาอ่านเทคนิคการแต่งหน้าก็ได้ลองแต่งเองบ้าง ถ้าวันที่ใบเตยแต่งเองจะเป็นวันที่หน้าใสๆไม่ค่อยมีอะไรมาก เราจะชอบสไตล์นั้น อย่างพี่โมเมเขาจะสอนวิธีการเลือกซื้อแปรงแต่งหน้า วิธีทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า เราก็จะอ่านตรงนั้นเป็นหลักๆค่ะ  สำหรับการอ่านหนังสือมีประโยชน์มากๆเลยค่ะ อย่างน้อยมันคือแหล่งความรู้หนึ่งเลยที่ทำให้เราได้คิดอะไรได้หลายอย่างและได้มีสมาธิอยู่กับหนังสือเล่มนั้น และก็ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ค่ะ(ยิ้มหวาน)”

                เฉลยคำถาม“กำภู – รัชนีย์” :  พระไตรปิฎก กับ พระราชประวัติรัชกาลที่ 5

                คำถาม ใบเตย ชอบอ่านหนังสือประเภทใด?

ทราบคำตอบเขียนใส่ไปรษณียบัตรพร้อมชื่อ-ที่อยู่ ส่งมาที่ เล่มโปรดคนดัง 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ที่ตอบถูก 3 ท่านจะได้รับหนังสือจาก สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)