บีจีเอฟซี จับมือ ยูเมะพลัส มิตซูบิชิ อีเล็คทริคพร้อมพันธมิตร เฟ้นหานักเตะเยาวชน ร่วมเปิดประสบการณ์สู่ระดับเจลีก



สโมสรฟุตบอล บีจีเอฟซี (BGFC) ร่วมกับ บัตรกดเงินสด ยูเมะ พลัส (Umay+) บริษัท มิตซูบิชิ  อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด แถลงข่าวเปิดโครงการ “ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่” (Umay+ Road to Cerezo) เพื่อสร้างแรงบันดาลและเปิดโอกาสให้ น้องๆเยาวชนอายุ 13-15 ปี ทั่วประเทศ ที่สนใจพัฒนาทักษะฟุตบอลในระดับอาชีพกับ สโมสรฟุตบอล BGFC และพร้อมเป็น 1 ใน 20 เด็กไทยไปร่วมเปิดประสบการณ์กับสโมสรฟุตบอล เซเรโซ่ โอซาก้า (Cerezo Osaka) ทีมชั้นนำ ในระดับเจลีก ณ ประเทศญี่ปุ่น  โดยมีนักฟุตบอลเยาวชนรุ่นพี่อย่าง (อินซ์) เชาว์วัฒน์ วีระชาติ นักแตะ U 23 จากทีม Cerezo Osaka และนักแสดงมากความสามารถ (โป๊ป) ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ จากละคร บุพเพสันนิวาส มาร่วมเผยแรงบันดาลใจ และความฝัน เรื่องฟุตบอลในครั้งนี้

นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรฟุตบอล บีจีเอฟซี เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรม “ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่” เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรหลักที่สนับสนุนสโมสรมาโดยตลอดกว่า 7  ปี แล้วนั่นก็คือ “ยูเมะพลัส”  ในการจัดโครงการนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากปราศจากผู้ให้การสนับสนุนในโครงการนี้ ซึ่งผมต้องขอขอบคุณ สโมสร ฟุตบอล Cerezo Osaka, บริษัท อีซีบาย จำกัด (มหาชน)  ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด, แอร์เอเชียเอ็กซ์ไทยแลนด์, นมไทยเดนมาร์ก, บางจาก, ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าโวลท์, เอไอเอ ประกันชีวิต,  บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด, ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มสิงห์, โรซ่า, แกรนด์สปอร์ต, การ์ตูนคลับ, ยูโร่เค้ก และการท่องเที่ยวโอซาก้า  ที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมดีดีนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนชายอายุ 13-15 ปี ทั่วประเทศ ที่สนใจในทั้ง 5 ภูมิภาค ซึ่งเราจะมีแผนในการเดินสายค้นหาช้างเผือกใน 5 จังหวัดอย่างเข้มข้น ดังนี้ เชียงใหม่ หาดใหญ่ สงขลา  ขอนแก่น ระยอง และ กรุงเทพมหานคร ซึ่งในครั้งนี้เรามีโค้ช ง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ และทีมโค้ชสโมสรฟุตบอล BGFC มาร่วมฝึกสอน และคัดเลือกกันอย่างเข้มข้นอีกด้วย

โดยเราจะคัดเลือกตัวแทนในแต่ละภาค ภาคละ 4 คน จำนวนทั้งหมด 20 คน เพื่อเดินทางมาเก็บตัวในแคมป์ของ BGFC Academy ร่วมฝึกซ้อมกับโค้ช และทีมเยาวชนของสโมสรฟุตบอล บีจีเอฟซี ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอล ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ (คลอง4) เป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นคณะเยาวชน ของกิจกรรมฯทั้ง 20 คน จะร่วมเดินทางไปเปิดประสบการณ์ร่วมกับสโมสรฟุตบอล เซเรโซ่ โอซาก้า (Cerezo Osaka) ซึ่งเป็นทีมชั้นนำในระดับเจลีก ณ ประเทศญี่ปุ่น เยาวชนและทีมงานทั้งหมดจะเข้าพักที่ เจ-กรีน ซาคาอิ เป็นสถานที่ๆ ทีมชาติญี่ปุ่นใช้เป็นแคมป์ฝึกซ้อม โดยน้องๆเยาวชนทั้ง 20 คน จะได้เข้าฝึกซ้อม Football Clinic และลงฝึกกับทีมเยาวชน Cerezo U 13 (หรือเทียบเท่า) พร้อมรับการแนะนำแทคติก (Tactic) ต่างๆในการเล่นฟุตบอลโดยโค้ชญี่ปุ่นมืออาชีพ นอกเหนือจากการฝึกซ้อมแล้ว น้องๆเยาวชนยังได้เป็นตัวแทนเด็กไทยจับมือนักฟุตบอลทีม Cerezo Osaka ชุดใหญ่ในการลงสนามพร้อมถ่ายภาพที่กลางสนาม แข่งขันและชมบรรยากาศเกมการแข่งขันในระดับเจลีกแบบสดๆ  นอกจากนี้การท่องเที่ยว Osaka ยังเปิดโอกาสให้ เยาวชนได้เยี่ยมชมสถานที่ ท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจในเมือง โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 5 วัน

นายศุภสิน กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการในปีแรก ที่สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของสโมสรฯ ที่ต้องการพัฒนาเยาวชน ทุกระดับเข้าถึงฟุตบอล เยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการไม่จำเป็นต้องเล่นฟุตบอลเก่ง แค่มีใจรัก มีความอดทน มีความขยัน และมีความมุ่งมั่น ก็มีโอกาสไปร่วมสัมผัส ประสบการณ์ฟุตบอลในระดับอาชีพได้ "เชื่อว่าประสบการณ์จากฟุตบอลแคมป์ในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ของเยาวชนไทย จากโค้ชมืออาชีพ เพื่อก้าวขึ้นไปสู่ในระดับอาชีพในอนาคตได้”  และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะเฟ้นหาและพัฒนาเยาวชนไทยจากกิจกรรมนี้ ในปีถัดๆ  ไปอีกด้วย

มร. ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมจัด กิจกรรม“ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่” ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์แก่เยาวชนไทย โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ เรามุ่งมั่นที่จะร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้  ฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลอย่างถูกต้องกับทีมงานสโมสร ฟุตบอลมืออาชีพระดับแนวหน้าของประเทศ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถในเชิงกีฬาฟุตบอล และเปิดประสบการณ์ฟุตบอลต่างประเทศระดับเอเชียผ่านกิจกรรมการคัดเลือกเยาวชนในครั้งนี้  นอกจากนี้ Umay+ Road to Cerezo ยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยผลักดันศักยภาพ ของเยาวชนไทยให้ได้รับโอกาสที่จะก้าว เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Bangkok Glass Academy เพื่อยกระดับศักยภาพของตนเองให้สามารถก้าวไปเป็นหนึ่ง ในนักฟุตบอลอาชีพระดับสโมสรต่อไป”

มร. ยาซุชิ  โมริยามะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด กล่าวว่า  บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ให้ความสำคัญต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ให้เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพและความปลอดภัย ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรม สร้างสรรค์สังคมในมิติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง  ในด้านกิจกรรมเพื่อเยาวชนคนรุ่นใหม่นั้น บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุน กิจกรรมทั้งทางด้านการศึกษาในสถานศึกษาและวงการกีฬา ซึ่งปัจจุบันกีฬาฟุตบอล ถือเป็นกีฬาประเภทหนึ่ง ที่ช่วยเปิดโอกาสให้กับเยาวชนไทย ได้แสดงความสามารถเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จตามความฝันบนเส้นทาง นักฟุตบอลอาชีพ ตลอดจนการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในวงการฟุตบอลระดับโลกต่อไปในอนาคต บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนโครงการนี้กับกิจกรรมดีๆ ร่วมกับสโมสร เราหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีให้กับเยาวชนไทย แม้ว่าเราจะเป็นธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่เราก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันใน การสนับสนุนเยาวชน เพื่อเปิดประตูก้าวสู่ความฝันให้กับเด็กไทยทั้งประเทศ”

.นาโอโตะ อิฮาระ  ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด สโมสรฟุตบอล เซเรโซ่ โอซาก้า  กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการได้เริ่มโครงการนี้กับสโมสร บีจีเอฟซี ซึ่งเราเป็นพันธมิตรกันมายาวนาน และมีความคิดที่ตรงกันในการที่จะพัฒนาเด็กไทยในด้านฟุตบอลอย่างเป็นระบบ จะเห็นได้จากการที่ทั้ง 2 สโมสรและพันธมิตรอย่างยันม่า ได้ร่วมกันสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน YHA (Yamaoka Hanasaka Academy) ที่รังสิตคลอง 4  ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแบบครบวงจร ที่มีมาตราฐานระดับสากล และการเอาระบบการฝึกสอน แบบผสมผสานของญี่ปุ่น เข้ามาฝึกกับเยาวชนของทาง  บีจีเอฟซี ซึ่งมีเยาวชนหลากหลายรุ่น ที่อยู่ในการดูแล ของสโมสร แน่นอนว่าโครงการ Umay+ Road to Cerezo นี้จะเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เด็กไทย ได้สัมผัสกับกิจกรรมการฝึกซ้อมของสโมสร Cerezo Osaka ที่ญี่ปุ่น อย่างสนุกสนาน และได้ประสบการณ์กลับมาพัฒนา ฝีเท้าเยาวชนไทยอย่างแน่นอน

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนไทยทั่วประเทศ ได้แสดงความสามารถและเพิ่มเติม ทักษะ ทางด้านกีฬาฟุตบอลกับโค้ชมืออาชีพของสโมสรบีจีเอฟซี โดยเชื่อมั่นในศักยภาพของเยาวชนไทยที่ว่า “เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก”  เพียงแต่ขาดแรงผลักดัน และโอกาสในการแสดงความสามารถ จึงต้องการให้กิจกรรมนี้ เป็นเวทีเพื่อสร้างโอกาสที่ดีให้กับเยาวชนไทยที่เป็นอนาคตของชาติ ให้ได้สามารถใช้ศักยภาพที่มีในการสร้างโอกาส ให้กับตนเองเพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพต่อไป