‘สุขสยาม’เมืองมหัศจรรย์รูปแบบใหม่ มูลค่า 700 ล้านบาท สืบสานและส่งต่อมรดกทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตท้องถิ่นไทย



ไอคอนสยาม โครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 54,000 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 61 พร้อมประกาศเปิดตัว ‘สุขสยาม’หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม มูลค่าการลงทุน 700 ล้านบาท ตั้งเป้าเป็นเมืองแห่งมนต์เสน่ห์มหัศจรรย์วิถีไทย ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาเยี่ยมเยือนปีละ 21.9 ล้านคน  ในคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘Co-Creation’ ผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ ศิลปิน วิสาหกิจท้องถิ่น ชุมชนวิถีไทย และผู้ประกอบการรายย่อยระดับท้องถิ่นจาก 77 จังหวัดทั่วไทย

      

เปิดตัว ‘สุขสยาม’จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ พาร์คพารากอน โดยการนำเสนอผ่านการฉายภาพด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์แอลอีดี (Lazer LED) ระดับ 8K แบบ 360 องศารอบ Double Dome ขนาดยักษ์ เป็นครั้งแรกในโลก มอบประสบการณ์การรับชมที่คมชัดมากกว่าระบบ IMAX ถึง 4 เท่า โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 5 – 8 เมษายน 2561 โดยจำลองส่วนหนึ่งของประสบการณ์และกลิ่นไอความเป็น ‘สุขสยาม’ นำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตไทยแบบดั้งเดิม ของแท้ ที่เป็นต้นตำรับตัวจริง มาจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้ง อาหาร สินค้าหัตถกรรม งานฝีมือ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดจนผลงานสร้างสรรค์จากช่างศิลป์แห่งสยาม ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์แห่งวิถีไทยของแท้ต้นตำรับ จากทั่วทุกภาคของประเทศไทยรวมกว่า 70 ร้านค้า


      บรรยากาศในงานโดยการแสดงการละเล่นพื้นถิ่นจากภูมิภาคต่างๆ จัดสลับหมุนเวียนสร้างสีสัน และสะท้อนอัตลักษณ์และมรดกวัฒนธรรมล้ำค่าของแต่ละภูมิภาค ให้ผู้มาร่วมงานได้เพลิดเพลินและได้ร่วมภาคภูมิใจในพลังของความเป็นไทย โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก อนุพงษ์  เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล, พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว, กลินท์ –เพชรพริ้ง สารสิน, ณรงค์ เจียรวนนท์, ทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์, ม.ล. อนุพร เกษมสันต์, อาจารย์ถาวร โกอุดมวิทย์, หทัยเทพ ธีระธาดา และ กมลสุทธิ์ – อุษณา ทัพพะรังสี โดยมี ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด, ลักขณา นะวิโรจน์ ประธานกรรมการ สุขสยาม และ ชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สุขสยาม ให้การต้อนรับ