Tommy Tang เดินสายชิมริมทาง เปิดประสบการณ์นัก ทางช่อง 7 จันทร์-อังคาร บ่ายโมง



  สั่งสมประสบการณ์มานานนับสิบปี  “Tommy Tang” เชฟไทย ที่ไปดังไกลถึงอเมริกา นักชิม ลิ้มรสริมทางต้องห้ามพลาด Tommy Tang จะเผยเคล็ดลับความอร่อย พร้อมเดินสายไปตระเวนชิมริมทาง เพื่อหาร้านเด็ด ร้านโดน มาบอกกล่าว พร้อมนำวัตถุดิบในถิ่นนั้น ปรุงเป็นเมนูใหม่ ที่ไม่ควรพลาด

     Tommy Tang เชฟไทย ที่โด่งดัง และ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จาก การทำรายการทีวี ผ่าน PBS  อเมริกา ประเภทรายการ การทำอาหารและการท่องเที่ยว แท้จริงแล้ว เชฟ ทอมมี่นั้น เกิดที่ประเทศไทย เป็นคนไทย แต่มีโอกาสไปเรียนต่อในสาขาที่ชอบ ณ ประเทศ สหรัฐอเมริกา  และจบการศึกษาที่วิทยาลัยพาลอสเวอดี้ในรัฐแคลิอร์เนียภาคใต้  โดยในตอนนั้น เชฟทอมมี่ทำงานในหลากหลายสาขาอาชีพ เป็นทั้งเด็กเสิร์ฟ นักมวย พนักงานซ่อมรถ นักดนตรี และยังมีโอกาสได้เป็นผู้จัดการดนตรี ล้วนแต่ประสบความสำเร็จแทบทุกด้านที่ทำเลยก็ว่าได้ จากการที่ได้สั่งสมวิชาต่างๆ โดยเฉพาะการทำอาหาร ที่ได้เรียนรู้จากคุณพ่อตั้งแต่อยู่ประเทศไทย จนวันหนึ่งก็ได้มีโอกาสได้ไปทำงานในร้านอาหารไทยร้านหนึ่งใน Hollywood, California ทำไปทำมาจนได้มีร้านเป็นของตัวเองในปี 1982 บนถนน Melrose Avenue ทางตะวันตกของ Hollywood หลักจากนั้น 4 ปี เชฟทอมมี่ก็เปิดอีก 1 ใน New York City จากนั้นก็มีทั้ง cookbook ที่พิมพ์ออกจำหน่ายในปี 1991 หนังสือเล่มนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือที่ให้ความกระจ่างของศิลปะในการเตรียมอาหารไทยยุคใหม่และในที่สุดได้มีการพิมพ์จำหน่ายซ้ำรวมแปดครั้งด้วยกัน และมีรายการเป็นของตัวเอง นับว่าเป็นการประสบความสำเร็จมากๆตั้งแต่ปี 1994 เป็นต้นมา

  เชฟทอมมี่นั้นมีลูกค้ามากมาย และหลากหลายเพศวัย รวมถึง ดารา นักแสดงชื่อดังหลายคนที่เป็นลูกค้าประจำของเชฟทอมมี่ อาทิ Jackson Browne จากวงดนตรี Earth, wind and fire นักดนตรีจากวง Queen วง Rolling Stone นักแสดง อาทิ Tom Cruise, Robin William, David Letterman ล้วนชื่นชอบอาหารไทยที่ร้านเชฟทอมมี่มาก

       รายการที่โด่งดังเป็นวงกว้างจนทำให้ผู้คนรู้จักกันอย่างแพร่หลาย คือรายการ Tommy Tang -  Easy Thai Cooking และ Tommy Tang-  Let's Get Cooking ทางสถานีโทรทัศน์  PBS อเมริกาแคนาดา ด้วยเรตติ้ง สูงสุด หลายปีติดต่อกัน เดินทางมาเพื่อถ่ายทำรายการทีวีในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในรายการ "เชฟทัวร์ ครัวติดดิน Street Chefs" ทางช่อง 7 สี รายการที่ เฟ้นหาร้านอร่อย และค้นหาวัตถุดิบสุดเด็ดประจำท้องถิ่นนั้น ๆ แล้วนำมารังสรรค์เป็นเมนูใหม่จานพิเศษ โดยมี หนุ่ม อนุวัต และปุ้ม เปรมสุดา ทำหน้าที่พิธีกร ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 13.00 น. ทางช่อง 7 สี