ร้าน KUTAI French-Thai Cuisine



จะมีอะไรดีไปกว่าการได้กินอาหารทะเลสดๆคู่กับไวน์ขาวชั้นดีตามแบบชาวเมืองบริททานี เมืองชายฝั่งอันงดงามของฝรั่งเศส ประสบการณ์แบบนี้มีให้คุณสัมผัสแล้วที่ ร้านKUTAI
        หลังจากแต่งงานกับคุณอีรีค สามีชาวเมืองบริททานีผู้ผูกพันกับศิลปะกินอาหารทะเลแบบฝรั่งเศสมาตั้งแต่เกิด คุณศิตา สถิตชัยชาญ จึงตัดสินใจหยิบเอาศิลปะการกินงดงามนี้มาถ่ายทอดให้ชาวกรุงเทพได้สัมผัสกันผ่านราคาจับต้องได้ที่ KUTAI ร้านอาหารที่ได้ชื่อเท่ๆมาจากภาษาเมารีของชนพื้นเมืองในนิวซีแลนด์ ดินแดนแห่งหอยแมลงภู่

         

 

หลายคนอาจนึกสงสัยถึงความหมายของชื่อนี้ แท้จริงแล้ว KUTAI เองมีความหมายง่ายๆว่า “หอยแมลงภู่” ซึ่งถือเป็นเมนูเด่นของร้านโดยทางร้านได้เลือกใช้หอยแมลงภู่สดๆที่รับมาจากชายทะเลสมุทรปราการ คุณจึงมั่นใจได้ถึงความสดอร่อย และนอกจากนั้น KUTAI ยังมีเมนูอาหารทะเลสไตล์ฝรั่งเศสอื่นๆที่น่าลิ้มลองอย่างหอยนางรมฟินเดอแคลร์ที่ส่งตรงมาจากฝรั่งเศส คูสคูสจานใหญ่ที่ปรุงจากอาหารทะเลสดๆหลากชนิด เมนูสดชื่นอย่างสลัดปูกับส้มโอหรือจะเป็นปลากระพงย่าง นอกจากนี้ทางร้านยังมีไวน์นำเข้าให้เลือกดื่มและเมนูคอกเทลหลากชนิดเอาใจให้อึ่มคู่กันอีกด้วย


  เมนูชื่อ Mussels marinieres 390 บาท


  เมนูชื่อ Oysters Fines de Claire No.3 From France ตัวละ 85 บาท

 เมนูชื่อ Seabass fillet with grilled veggies 390 บาท
 

           เมื่อเข้าไปภายในร้าน คุณจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นไอแบบร้านอาหารชายทะเลจากการตกแต่งด้วยโทนสีสบายตาอย่างฟ้าและขาว และรายละเอียดน่ารักๆอย่างเจ้าหอยและเจ้าปลาดาวที่ประดับประดาอยู่ทั่วร้าน ไปจนถึงเสียงเพลงที่คัดสรรมาสร้างบรรยากาศ และเหล่านี้คือสิ่งที่คุณอีริคตั้งใจจะนำเสนอ เพื่อให้ลูกค้าของเขารู้สึกเหมือนได้หลบหลีกจากความวุ่นวายในเมืองมาผ่อนคลายกับอาหารมื้ออร่อยและบรรยากาศที่แสนสบายในแบบร้านอาหารริมทะเล
         ทว่าชื่อ KUTAI ยังแฝงถึงความเป็น “ไทย” ของร้านอาหารแห่งนี้ด้วย เพราะนอกจากอาหารทะเลสไตล์ฝรั่งเศสที่อีริคตั้งใจน้ำเสนอให้กับลูกค้าชาวไทยแล้ว KUTAI ยังมีเมนูอาหารไทยจากฝีมือการันตีจากผู้ช่วยเชฟที่ผ่านการแข่งขันเชฟกระทะเหล็ก อย่างเชฟบี ธวัชชัย ฟักแจ้ง ให้ลูกค้าได้เลือกลิ้มลองรสชาติเข้มข้นแบบไทยแท้ๆด้วย
 

  เมนูชื่อ Spaghetti tomyum 250 บาท

 เมนูชื่อ Profiteroles with vanilla ice cream and warm chocolate sauce 220 บาท
 


พบกับร้าน KUTAI ที่สวนพลู ซอย 1 เปิดบริการทุกวันจันทร์ ถึง เสาร์ 17:30 - 0:00 น.
โทรศัพท์ 063-541-9242
www.facebook.com/bysita