สุขที่สุด สมุย-พะงัน แหล่งท่องเที่ยวหลากหลายที่ไม่ควรพลาด



  เที่ยวทั้งทีไปสูดอากาศดี ๆ กันที่ทะเลอันดามัน  เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะนางยวน รวมทั้งเกาะเต่า หมู่เกาะรอบ ๆ ข้าง สวยงาม  ประทับใจ ตื่นตารอเวลาทะเลแหวก ไหว้พระขอพร และอิ่มท้องกับอาหารทะเลสด ๆ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดใหม่

HilightDD มุ่งหน้าสู่เกาะสมุยด้วยสายการบิน “บางกอกแอร์เวย์” จากสนามบินสุวรรณภูมิ สู่เกาะสมุย ด้วยเวลา 40 นาที นั่งสบาย ๆ พร้อมอาหารอร่อย ๆ เสิร์ฟบนเครื่อง หลังลงจากเครื่องโปรแกรมเรามุ่งหน้าไปเกาะพะงัน โดยเรือ “ลมพระยา” ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพื่อไปชมกิจกรรมที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว “พระจันทร์หลากสีที่เกาะพะงัน”  ซึ่งงานนี้มีทั้งการแสดงบนเวที กิจกรรมการประกวดร้องเพลง การทำอาหารโดยเชฟมือโปร อย่างเชฟชุมพล รวมทั้งสามารถหาของกิน ของฝาก ในงานนี้

 ลงเรือที่ท่าหน้าทอน

เกาะพะงัน มีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่เห็นคือ ความสงบ นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะต่างชาติ ที่นิยมเกาะพะงัน ด้วยเพราะความสงบ น้ำทะเลสะอาด   ที่พักบนเกาะพะงัน มีหลายขนาด ทั้งแบบห้องพัก รีสอร์ท ไปครั้งนี้ HilightDD พักที่ “แม่หาด เบย์ รีสอร์ท” มีทั้งสระน้ำกว้าง ๆ และมีต้นไม้ล้อมรอบเป็นร่มเงา มองไปเห็นทะเล มองเห็นเรือประมงเล็ก ๆ จอดอยู่ ริมทะเล เมื่อมองตรงไปจะเห็นทะเลแหวก สวยงามโดนใจ

 

ภายในงานพระจันทร์หลากสีที่เกาะพะงัน

น้ำตกธารเสด็จที่เกาะพะงัน เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของเกาะพะงัน อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 25 กิโลเมตร จุดเด่นคือพระปรมาภิไธยย่อของรัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 7 และรัชกาลที่ 9 ที่ทรงจารึกไว้ที่ก้อนหินบริเวณใกล้ๆ น้ำตก อ่าวธารเสด็จ เป็นอ่าวที่อยู่ใกล้กับน้ำตกธารเสด็จ มีแนวหาดทรายสวยน้ำทะเลใส เหมาะกับเล่นน้ำ

น้ำตกธารเสด็จ

เช้าวันรุ่งขึ้น ลงเรือเร็ว ลมพระยา ไปเกาะเต่า ลงเล่นน้ำทะเลใส ๆ ชมปะการัง ที่สวยงาม โดมมีเจ้าหน้าที่เรือให้การแนะนำ ซึ่งสิ่งที่สำคัญ ที่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติ คือ ช่วยกันรักษาความสะอาด และไม่ทำลายปะการัง ทั้งการหยิบจับ หรือเหยียบให้แตกหัก

ชมประการังเกาะเต่า

หลังเล่นน้ำสัก 1 ชั่วโมง  โปรแกรมต่อไป  ไปเล่นน้ำทะเลต่อที่เกาะนางยวน ที่นี่มีหาดเล่นน้ำ ตากอากาศ และชมปะการังตื้น ๆ  รวมทั้งยังสามารถเดินขึ้นสู่ยอดเขาเพื่อไปชมวิวทะเลแหวก เราใช้เวลาเดินขึ้นเขาเพียง 20 นาที ก็ไปถึงบนยอดเขา มองลงมาเห็นทะเลแหวกของเกาะนางยวน “สวยงามมาก”

 บนเกาะนางยวน

ทางขึ้นเขาบนเกาะนางยวนไปชมทิวทัศน์ทะเลแหวก

จุดชมวิวทะเลแหวกเกาะนางยวน

ที่เกาะนางยวนนี้มีที่พักให้นักท่องเที่ยวไว้บริการ หรือจะกลับตามโปรแกรมที่ทางเรือลมพระยา จัดไว้ให้ก็ได้จากเกาะพะงันสู่เกาะสมุย หลังจากพักผ่อนหย่อนกายสบายใจบนเกาะต่าง ๆ เตรียมตัวกลับสู่การทำงาน แวะไปไหว้พระขอพรที่วัดภูเขาน้อย วัดที่หลวงพ่ออาศัยอยู่ที่นี่ ก่อนนั่งเรือเร็ว Catamarun ที่ท่าเรือท้องศาลา กลับเกาะสมุย เมื่อถึงสมุยอย่าลืมแวะกราบสักการะ ศาลเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์

ศาลเจ้าพ่อกวนอู บนเกาะสมัย

หินตาหินยายบนเกาะสมัย

มีเวลาอีกนิดแวะไปชมสวนผักได้ที่ แหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนแห่งใหม่บนเกาะสมัย พักชมสวนผัก ชิมกาแฟ  พักมุมสบาย ผ่อนคลายได้ที่นี่ “WE GREEN”กลับสู่โหมดการทำงานได้โดยสายการบิน “บางกอกแอร์แวย์” สมุย-สุวรรณภูมิ

สวนผัก ที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่บนเกาะสมัย

เดินทางกลับโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์

"ขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุย"