“ธีระพัฒน์ พันธุ์เสงี่ยม”สานต่องานพ่อ ก้าวสู่ผู้นำโรงแรม ย่านแจ้งวัฒนะ



TK. PALACE HOTEL & CONVENTION ในยุค 4.0 เดินหน้าสร้างความยิ่งใหญ่ โดยมีคนรุ่นใหม่ ก้าวเข้าร่วมบริหาร “ธีระพัฒน์ พันธุ์เสงี่ยม” ด้วยจุดยืน แม้ตึกจะใหญ่ แต่ถ้าพนักงานให้ใจ ก็จะเดินไปไม่ได้ ทำอย่างไรให้พนักงานภูมิใจ นั่นคือผลสำเร็จแล้ว 80 %

คุณธีระพัฒน์ พันธุ์เสงี่ยม  Vice President TK. PALACE HOTEL & CONVENTION ผู้บริหารหนุ่มวัย 37 ปี โดยมีคุณพ่อ   คุณวีรศักดิ์ พันธุ์เสงี่ยม  ผู้สร้างรากฐานให้ลูกก้าวตาม ซึ่งหลังจาก จบปริญญาตรีด้านไฟแนนซ์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และไปต่อปริญญาโท เอ็มบีเอ จากอังกฤษ ก่อนจะไปเรียนรู้ด้านโรงแรมเพิ่ม ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ พร้อมทั้ง ฝึกงานที่โรงแรมแลนด์มาร์ค ลอนดอน ก่อนกลับมาช่วยบริหารงานโรงแรม ทีเค พาเลซ โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น

ในอดีต TK. PALACE HOTEL & CONVENTION เป็นโรงแรมเล็ก ๆ เพียง 4  ที่วิ่งเล่นมาตั้งแต่เล็ก ๆ คุณพ่อเห็นโอกาสด้านอสังหาฯ  ที่กำลังเติบโต สร้างมูลค่ามากขึ้น โดยหลังจาก จบการโรงแรมที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์และฝึกงานในโรงแรมแลนด์มาร์ค ลอนดอน เป็นประสบการณ์ในการมาบริหารโรงแรมของตัวเองอย่างจริงจัง โดย มีคุณพ่อ คอยแนะนำ และผู้บริหาร คอยเป็นพี่เลี้ยง

คุณธีระพัฒน์ เล่าอีกว่า  เริ่มแรกทำโรงแรมสมัยนั้น มีห้องพักทั้งหมด 120 ห้อง เป็นโรงแรมที่มีขนาดเล็ก และบริเวณแจ้งวัฒนะยังเรียกได้ว่าเป็นเหมือนป่า ไม่ค่อยมีความเจริญเหมือนปัจจุบัน ซึ่งจากจุดเริ่มต้นใน 120 ห้อง คุณพ่อค่อย ๆ ทำมา มีเงินก็ซื้อที่เพิ่มเติม ในสมัยนั้นที่ดินยังไม่ค่อยแพงเท่าไหร่ ถามใช้จุดยืนอะไรถึงอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ การบริการเป็นสิ่งสำคัญ เป็นหัวใจหลัก ในการทำงานโรงแรม  นอกจากการบริการแล้ว หัวใจหลักอีกอย่างคือ อาหาร นี่คือจุดขาย

  ทั้งนี้ การตัดสินใจทุ่มงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท สร้างอาคารใหม่เพิ่ม 2 อาคารได้แก่อาคารพักอาศัย  และอาคารสัมมนา เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทุกวัน เราเชื่อมั่นในศักยภาพของการบริหารงานของเรา ที่คาดว่าในอนาคตข้างหน้า TK.PALACE  Palace Hotel @ Convention จะสามารถก้าวเป็นโรงแรมอันดับต้น ๆ ได้อย่างไม่ยาก

สำหรับอาคารใหม่ “TK Grand Convention” รองรับการประชุม สัมมนา และจัดเลี้ยง รับลูกค้าได้ถึง 800 คน พร้อมพื้นที่จอดรถ 300 คัน โดยอาคาร “TK Grand Convention” มี 6 ชั้น ชั้น 1 – 4 เป็นอาคารจอดรถ สามารถจอดได้ถึง 300 คัน ชั้น 5 ห้องรับรอง ชั้น 6  เป็นห้องจัดเลี้ยง ในส่วนอาคารจัดงาน มีพื้นที่ 972 ตารางเมตร สามารถแบ่งเป็น 3 ห้อง ได้แก่ ห้อง   Hidrenger 1 พื้นที่ 282 ตารางเมตร  รับลูกค้าได้ 300 คน,ห้อง Hidrenger2 พื้นที่ 345 ตารางเมตร รับลูกค้าได้ 300 คน พื้นที่ , และHidrenger3 พื้นที่ 345 ตารางเมตร รับลูกค้าได้ 200 คน  วันนี้อาคาร “TK Grand Convention” สามารถเปิดรับลูกค้าได้เป็นที่เรียบร้อย หากเสร็จทั้งโครงการจะสามารถเปิดบริการได้ 380 ห้อง รวม 3 ตึก เชื่อมต่อกัน รวมไปถึงห้องจัดเลี้ยง

 

ทั้งนี้  กลุ่มลูกค้าเป็นข้าราชการ การประชุมสัมมนา 70-80 % แต่ต้องการขยายเพิ่ม  โดยเล็งไปที่ corporate และ oversea  ซึ่งจะเห็นว่าปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงต้องเพิ่ม Segment ของลูกค้าให้มากขึ้น เพื่อป้องกันความเสี่ยง รวมถึง wedding   เมื่อทุกอย่างเสร็จเสร็จ เราจะมีห้องพักถึง 380 ห้อง ห้องสัมมนาทั้งขนาดใหญ่ รับได้ถึง 700-800 คน ห้องรองลงมา 250-300 คน ร่วมทั้งห้องเล็ก ที่รับขนาด 150-200 คนและ 50 คน อีกหลายห้อง รวมแล้วห้องสัมมนาทั้งหมดจะรับลูกค้าได้ถึง 3,000 คน

"ผมบอกลูกน้องเสมอ โรงแรมของผมลงทุนสร้างแค่ไหน ไม่ได้วัดคุณภาพโรงแรมได้ ไม่ได้ดีเท่ากับวัดคุณภาพพนักงาน ตึกจะสวยแค่ไหน จะมีเงินเยอะแค่ไหนมาสร้างให้สวยกว่าตึกของคนอื่น แต่คุณภาพคุณก็เท่ากับคุณภาพพนักงาน" คุณธีระพัฒน์ กล่าว