“MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10” ผลตอบรับเกินคาด นักเรียนแห่ร่วมติวเกือบหมื่นคน



 “MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10” โครงการติวเข้มประจำปีของ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งแห่งประเทศไทย (รฟม.)บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีอีเอ็ม) มีนักเรียนให้การตอบรับเกินคาด จากเริ่มต้นนักเรียนให้ความสนใจ 200-300 ล่าสุด นักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมติวกว่า 8,000 คน

         คุณณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ผู้จัดโครงการ กล่าวว่า โครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS เดิมชื่อโครงการ MRT พาน้องพิชิต GAT สืบเนื่องจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ.ได้สรุปการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อแบบใหม่ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 เป็นต้นไป คือ ระบบ TCAS (Thai University Central Admission System)

       ในปี 2561 บีเอ็มเอ็น ยังคงสานต่อโครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS ซึ่งจัดเป็นปีที่ 10 เน้นติวเข้ม ติวเสริมความรู้ ทางวิชาการสำหรับใช้ศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดัง “ครูสมศรี ธรรมสารโสภณ อบรม GAT ภาษาอังกฤษ จากโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษครูสมศรี ,ครูสุรเชษฐ์ พิชิตพงศ์เผ่า(ครูพี่ยู)อบรม GAT เชื่อมโยง และครูวิเศษ กี่สุขพันธุ์ (ครูพี่เอ๋)อบรม PAT1 คณิตศาสตร์ จากสถาบันกวดวิชา WE BY THE BRAIN

          คุณณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า การศึกษาคือสิ่งสำคัญสำหรับเยาวชน ช่วงแห่งการเตรียมตัวสอบเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย บีเอ็มเอ็น มีความภูมิใจที่มีส่วนร่วมส่งเสริมนักเรียนได้เตรียมตัวในการสอบเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการผ่านทางสถานีรถไฟฟ้า MRT และช่องทางออนไลน์ Fanpage: Facebook2/GatbyMRT โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

            “จุดเด่นของการติว คือ การสรุปเนื้อหาที่เข้มข้น เทคนิคในการทำข้อสอบที่เข้าใจง่ายและรวดเร็ว สนุกและไม่น่าเบื่อ รวมไปถึงการเก็งข้อสอบในวิชาต่าง ๆ เพื่อให้น้องทุกคนเตรียมพิชิตได้ทุกสนามสอบ”

“MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10” ยังมีมินิคอนเสิร์ตสนุก ๆ จากผู้สนับสนุนอย่าง Provamed(โปรวาเมด)”Professional Skin Solution” ศิลปิน ริท เรืองฤกธิ์ ศิริพานิช (ริท เดอะสตาร์) ดีกรีคุณหมอ พร้อมมาแชร์ประสบการณ์ก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัยให้น้องๆ ได้ฟัง นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ขณะนี้ “เฌอปราง อารีย์กุล ศิลปิน BNK 48 ที่มาร่วมพูดคุยแชร์ประสบการณ์ก่อนเข้ารั้วมหารวิทยาลัย

            “โครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10 โครงการดี ๆ ที่เป็นความร่วมมือระหว่างผู้สนับสนุนจากภาคเอกชน ทั้ง ผลิตภัณฑ์โปรวาเมด,ผลิตภัณฑ์ เฟเบอร์-คาสเทลล์,กระดาษดั๊บเบิ้ลเอ,บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลล์,น้ำดื่มสิงห์,แอพพลิเคชั่น สอบติด,ดีโด้,เบนแอนด์เจอร์รีส์,แลคตาซอย,และผู้สนับสนุนอื่น ๆ มากมาย ทีส่งเสริมการเรียนรู้ให้น้อง ๆ ที่กำลังติวสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้รับความรู้ เทคนิคการพิชิตข้อสอบ จากสุดยอดอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดังของไทย สร้างความมั่นใจก่อนลงสนามสอบจริง” คุณณัฐวุฒิ กล่าว

            ครูวิเศษ กี่สุขพันธุ์ (ครูพี่เอ๋)อบรม PAT1 คณิตศาสตร์ จากสถาบันกวดวิชา WE BY THE BRAIN กล่าวว่า ปัญหาของการสอบคณิตศาสตร์ เป็นวิชาที่ยากมากวิชาหนึ่ง วันนี้ครูเอ๋ เตรียมความพร้อมมาเพื่อให้น้อง ๆ ทั้งโจทย์คำถามและแนวข้อสอบ ที่หาซื้อไม่ได้ เพื่อน้อง ๆ ในงานนี้  โดยเฉพาะ PAT1 และวิชาคณิตศาสตร์สามัญ

       สิ่งที่นักเรียนต้องรู้ในการสอบ คือ ประเด็นแรก ต้องรู้ว่าออกตรงไหน บทไหน หัวข้ออะไร ที่เราต้องอ่าน และเมื่อรู้แล้วก็ทำข้อสอบโจทย์ในวิชาที่จะออก การทำข้อสอบต้องจับเวลา แม้จะทำได้ทุกข้อแต่ถ้าเวลาไม่ทันก็ไม่ผ่านเช่นกัน

     ทั้งนี้  คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่ต้องใช้ทักษะ วิชาต้องใช้เหตุผล ตักกะ สำคัญมาก โดยเฉพาะ PAT1 ยากมาก ค่าเฉลี่ยที่ผ่านมาอยู่ที่ 48 คะแนนเต็ม 300 ซึ่งเป็นวิชาที่เด็กกลัวมาก และการเตรียมตัวในการสอบทั้งคณิตศาสตร์ หรือทั้ง 8 วิชามีความจำเป็นอย่างมาก อยากให้น้อง ๆ เตรียมตัวให้พร้อม เพื่ออนาคตของน้อง ๆ ต่อไป