“One Night Stay with Locals” เที่ยวเท่ๆ ใน 13 ชุมชนสุดเก๋



ท่องเที่ยวจังหวัดใด ชุมชนไหน อยู่ในใจคุณ ยิ่งเมื่อลงลึกการท่องเที่ยวเข้าถึงชุมชน รู้ถึงวิถีชีวิต ความเก๋ไก๋ แปลกใหม่ เอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ที่ไม่ควรพลาด และเมื่อคุณ ๆ ที่ชอบการท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน ยลอาชีพ เรียนรู้ภูมิปัญญา วัฒนธรรม ธรรมชาติในถิ่นนั้น ๆ  ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นกระแสยอดฮิตของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ  และคุณจะเป็นอีกคนที่รักในชุมชน รักการท่องเที่ยวในสไตล์นี้

ชุมชนบ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 9 จ.ยะลา

ชุมชนบ่อหินฟาร์มสเตย์ จ.ตรัง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คัดเลือก 13 ชุมชนท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ โดยทั้ง 13 ชุมชน ภายใต้โครงการ “One Night Stay with Locals”

13 ชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่
1. ชุมชนบ้านท่าขันทอง จ.เชียงราย
2. ชุมชนปางห้าโฮมสเตย์ จ.เชียงราย
3. ชุมชนศิลาเพชร จ.น่าน
4. ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง จ.ลำปาง
5. ชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช
6. ชุมชนบ้านสามช่องเหนือ จ.พังงา
7. ชุมชนการท่องเที่ยวปะทิว บางสน จ.ชุมพร
8. ชุมชนตะโหมด จ.พัทลุง
9. ชุมชนบ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 9 จ.ยะลา
10. ชุมชนบ่อหินฟาร์มสเตย์ จ.ตรัง
11. ชุมชนบ้านแหลมผักเบี้ย จ.เพชรบุรี
12. ชุมชนบ้านแหลมกลัด จ.ตราด
13. ชุมชนคีรีวงกต จ.อุดรธานี

ชุมชนบ้านท่าขันทอง จ.เชียงราย

ชุมชนปางห้าโฮมสเตย์ จ.เชียงราย

ทั้ง 13 ชุมชน จะมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจและหลากหลายตามสภาพของธรรมชาติและวัฒนธรรม ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน ตัวอย่างเช่น ถ้าใครชอบนั่งรถอีต๊อก ดูการทอผ้าฝ้าย หรือล่องเรือชมวิวลำน้ำโขง ต้องมาที่ชุมชนท่าขันทอง  จ.เชียงราย แต่ใครอยากชมดอยขุนน้ำนางนอน ทำกระดาษสาชิ้นเดียวในโลก หรือสปาใยไหมทองคำ ให้มาที่ชุมชนปางห้าโฮมสเตย์ จ.เชียงาย หากชอบเดินป่าศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ให้มาที่ชุมชนศิลาเพชร จ.น่าน ถ้าอยากเรียนรู้การทำผ้าบาติก การทำสวนยาง วิธีการกรีดยาง ต้องมาที่ชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราชอยากพายเรือคายัคชมป่าชายเลนหรือชอบปลูกป่าชายเลน ก็ต้องที่ชุมชนบ้านสามช่องเหนือ จ.พังงาน ถ้าชอบตกหมึกและการดำน้ำ ให้มาชุมชนการท่องเที่ยวปะทิว (บางสน) จ.ชุมพร เป็นต้น

ชุมชนศิลาเพชร จ.น่าน

ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง จ.ลำปาง

นอกจากนี้ ในทุกชุมชน ยังมีความโดดเด่นในเรื่องอาหารพื้นถิ่น นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือน ไม่ว่าจะในชุมชนใดก็ตาม จะได้ลองลิ้มชิมรส อาหารที่แตกต่างกันของทั้ง 13 ชุมชน  รวมไปถึงได้สัมผัสกับวัฒนธรรมประเพณีของทุกชุมชนที่มีความแตกต่างกันไปอีกด้วย

ชุมชนการท่องเที่ยวปะทิว บางสน จ.ชุมพร

ชุมชนตะโหมด จ.พัทลุง

แน่นอนว่าถ้าครั้งนี้ เป็นการเดินทางไปเที่ยวชุมชนครั้งแรกของคุณ รับรองครั้งต่อไป คุณก็จะเลือกท่องเที่ยวในชุมชนจนครบทั้ง 13 แห่ง เพราะการไปเที่ยวพักค้างแรมกับชาวบ้านในชุมชน คือการได้พักผ่อนที่อบอุ่นที่สุดแล้ว แถมยังได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด พร้อมรับมิตรภาพใหม่จากคนในชุมชน

ชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช

ชุมชนบ้านสามช่องเหนือ จ.พังงา

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เพียงคลิกเดียวที่ www.1nightstaywithlocals.com

ชุมชนบ้านแหลมผักเบี้ย จ.เพชรบุรี

ชุมชนบ้านแหลมกลัด จ.ตราด

ชุมชนคีรีวงกต จ.อุดรธานี