เกาะสมุย มันส์ดี...อย่างนี้เอง



ถ้าจะเอ่ยถึงทะเล...เกาะสมุยต้องติด 1 ในใจของใครหลายคน ที่อยากหาเวลา หาโอกาสมาเที่ยวที่นี่กัน ที่เกาะสมุยนี้ไม่ได้มีเพียงท้องทะเลที่สวยงาม ที่นี่ยังมีกิจกรรมของคนสมุยที่รักษ์โลก WE Green เส้นทางมะพร้าว ยังมีกิจกรรมเด่นๆ ดังๆ อีกหลายหลาก และที่พลาดไม่ได้นั่นคืองาน สมุยเฟสติวัล นอกจากจะมามาร่วมงาน สมุยเฟสติวัลแล้ว เราคงไม่พลาดที่จะเที่ยวเกาะลัดเลาะชมชายหาด สัมผัสท้องทะเลสีเขียวมรกต ตัดกับเส้นขอบฟ้าสีคราม สวรรค์ของเมืองไทยดีๆ นี่เอง

จุดชมวิวลาดเกาะ จุดชมวิวลาดเกาะ เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมีชื่อเสียงที่สุดบนเกาะสมุย มีทางลาดให้เดินลงมาชมวิวของท้องทะเลสมุยได้หลายระดับ เนื่องจากมีลักษณะเป็นหน้าผาหินตั้งอยู่บริเวณระหว่างหาดละไมกับหาดเฉวงจึงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของท้องฟ้าสีครามตัดกับท้องทะเลสีมรกต เก็บภาพได้แบบพาโนรามา ในแต่ละวันมีทักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นมาถ่ายภาพอันสวยงามจากจุดชมวิวไว้เป็นที่ระลึก หากอยากได้วิวที่แนบชิดเกลียวคลื่นสีขาวกระทบโขดหินก็มีทางเดินลงไปจากจุดชมวิวให้ลงไปใกล้ชิดท้องทะเลถ่ายรูปและสัมผัสเสียงคลื่นซัดสาดกระทบโขดหินที่หาดเฉวงได้ ระหว่างทางมีศาลาหลังคาเรือนปั้นหยาให้ได้นั่งผ่อนคลายรับลมทะเลชิลๆ

We Green Farm & Restaurant by Sabienglae Samui

We Green เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเกาะสมุย เน้นท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีฟาร์มปลูกผักปลอดสาร เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะเข้ามาชม

และยังได้ร่วมกิจกรรมวิถีชาวบ้าน การทำกาละแม การทำขนมโค การทำเส้นขนมจีนสด

ชมเส้นทางมะพร้าวเจ้าลิงตัวเก่งที่รับหน้าที่เป็นพระเอก ปีนต้นมะพร้าวโชว์ความสามารพได้อย่างอย่างเยี่ยม ส่วนเจ้าตัวเล็กก็จะมีลีลายียวนกวนประสาทเจ้าตัวโต สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกันถ้วนหน้า

เมื่อมาที่ We Green ทั้งทีคุณไม่ควรพลาดชิมอาหารที่ทางร้านจะเก็บใหม่ๆ สดๆ มารังสรรค์เป็นอาหารเลิศรสให้ทุกคนได้ทานกันอีกด้วย

วาเลนไทน์สโตน (หินรูปหัวใจ)

จุดชมวิว Lamai Veiwpoit สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเกาะสมุย เกาะธรรมชาติได้สร้างประติมากรรมหินก้อนใหญ่ ให้มีรูปร่างคล้ายรูปหัวใจ เป็นจุดสนใจที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมกันมากมาย นอกจากนั้นยังมีลำธารสำหรับให้แช่เท้าได้อีกด้วย คุณจะเพลิดเพลินกับเจ้าปลาตัวน้อยๆ ฝูงปลาตัวน้อยจะมากินผิวหนังที่ตายแล้ว ช่วยทำความสะอาดผิวหนัง ซึ่งสร้างความจั๊กจี๋ให้กับเท้าคุณ และรอยยิ้มได้อย่างมีความสุข จุดชมวิว Lamai Veiwpoit เราไปชมวิวพาโนรามา กันที่จุดชมวิว Lamai Veiwpoit ไฮไลท์ของที่นี่คือการเดินขึ้นเขาตามทางธรรมชาติ เดินขึ้นไปประมาณ 300 เมตร และไปรอรถราง ที่ทางสถานที่จัดไว้ให้หรือหากใครอยากจะเดินขึ้นไปเองก็เดินได้ไม่ลำบากนัก เมื่อถึงด้านบันจะเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม ข้างบนมีร้านอาหารไว้คอยบริการ และยังมีระเบียงยื่นออกไปเสียดฟ้าให้คนข้างๆ เก็บภาพสวยๆ ได้หลากหลายมุม ถ้าร้อน ถ้าเมื่อยก็มานั่งพักผ่อนรับลมเย็นสบาย หรือสนใจกิจกรรม Zipline ก็มีให้ได้สร้างความหวาดเสียวได้เป็นอย่างดี

สมุยเฟสติวัล

เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นทุกปี โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจท้องถิ่น สร้างรายได้ให้กับประชาชน สนับสนุนการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ กระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์และจังหวัดใกล้เคียง

ด้วยการจัดมหกรรมการแสดง ที่สนุกสนาน การแสดงสินค้าพื้นเมือง อาหารคัดสรร ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปะร่วมสมัย การแสดงดนตรีหลากหลายประเภท การแข่งขันวิ่ง แข่งขันจักรยาน กีฬามวย

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

 

เป็นหมู่เกาะในอ่าวไทยท้องที่ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี บริเวณหมู่เกาะอ่างทองแต่เดิมเป็นพื้นที่หวงห้ามของกองทัพเรือซึ่งมีโครงการจะสร้างฐานทัพเรือเพื่อควบคุมความปลอดภัยของประเทศทางด้านอ่าวไทย แต่ด้วยมีทิวทัศน์สวยงาม ทะเลสาบ หน้าผา ถ้ำทะลุ เกาะรังนกนางแอ่น นกนานาชนิด และแนวปะการัง เป็นแหล่งอาศัยและเพาะพันธุ์ปลานานาชนิด ประกอบด้วยเกาะต่างๆ ประมาณ 40 เกาะ ตามเกาะต่างๆ ได้แก่ เกาะพะลวย เกาะวัวตาหลับ เกาะแม่เกาะ เกาะสามเส้า เกาะหินดับ เกาะนายพุดและเกาะท้ายเพลา ฯลฯ สภาพของเกาะ ส่วนมากเป็นเขาหินปูนสูงชัน หมู่เกาะอ่างทองขึ้นชื่อได้ว่ามีความมหัศจรรย์ทาง ธรรมชาติที่สวยงามไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวบนยอดเขา ของเกาะวัวตาหลับที่สามารถชมทิวทัศน์ ได้รอบทิศน์ถึง 360 องศาหรือจะเป็นความงดงามของทะเลสีเขียวมรกตโอบล้อมด้วยขุนเขา ที่ทะเลใน เกาะแม่เกาะ ซึ่งเป็นไฮไลต์เด็ดๆ ของที่นี่ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างเดินทางมาเยี่ยมชมเพื่อให้เห็นความงามนี้

เกาะวัวตาหลับ

เกาะวัวตาหลับอยู่บริเวณอ่าวคาเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ด้านหน้าของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ เป็น หาดทรายขาวสะอาดเหมาะแก่การ เล่นน้ำ นอนเล่นพักผ่อนริมหาด มีจุดชมวิวที่สวยงามเมื่อขึ้นไปจุดชมทิวทัศน์ทางทะเลบนยอดเขาจะมองเห็นหมู่เกาะอ่างทองทั้งหมดที่ทอดตัวเรียง รายเป็นแนวยาวด้วยรูปร่างต่างๆ แปลกตาโดยจะมีจุดชมวิว ทั้งหมด 4 จุด การเดินทางไปจุดชมวิวอาจเป็นเพียงระยะทางแค่ 500 เมตรแต่เส้นทาง ชันมากเต็มไปด้วยก้อนหินและค่อนช้างสมบุกสมบัน ใช้เวลาเดินขึ้น 30- 45 นาที ควรใส่รองเท้าสำหรับปีนป่ายจะได้สะดวกขึ้น

ขอขอบคุณ สายการบิน บางกอก แอร์เวร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย ขอบคุณภาพ ศุภสวัสดิ์ เพียรธัญกรณ์, เจริญ ภัทรพิทักษ์, วิทยา ตั๋นเจริญ