“สุเชาว์ พงษ์วิไล” เผย...หมดเปลือกปั่นจักรยานสร้างบุญ ใน “คุยเพลินเมืองไทย”



                  เรียกว่ากระแสกำลังไปได้สวย ถูกใจคนรุ่นใหญ่ไม่น้อย  สำหรับรายการ “คุยเพลินเมืองไทย” ช่องเพลินทีวี ที่หมายเลข 10 ล่าสุดคว้าตัวนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “สุเชาว์ พงษ์วิไล” มาเผยถึงเรื่องราวการหันไปเอาดีทางการปั่นจักรยาน ที่นอกจากสุขภาพจะแข็งแรงแล้ว ยังสร้างบุญได้อีกด้วย งานนี้ทำเอา 3 พิธีกร ตั๊ก มยุรา, หนิง นิรุตติ์ และ อาจารย์วิโรจน์ ตั้งวานิช  อยากจะหาจักรยานมาปั่นตามไปด้วย

โดย “สุเชาว์ พงษ์วิไล “ เผยให้ทราบว่า  “ ผมแทบไม่ได้ขับรถยนต์แล้วนอกจากระยะทางไกล ผมขี่จักรยานจริงๆมา 4 ปีแล้วครับ ช่วงน้ำมันแพง รถมันติดด้วย  ก็ลองเอาจักรยานมาขี่ดู  เบื่อมากเวลารถติดอยู่บนถนนเป็นชั่วโมงกว่าจะถึงบ้าน  พอลองเอาจักรยานมาขี่ 45 นาที  ได้อะไรจากการขี่จักรยานหรอก็ไม่ต้องทนอุดอู้ในรถอารมณ์ไม่เสีย   ทำให้ขาและหัวใจแข็งแรง รูปร่างล่ำขึ้น  ผมว่าการขี่จักรยานเหมือนการปฏิบัติธรรม เราต้องมีสมาธิ  ถ้าคุณขับรถยนต์คุณจะไม่เห็นชีวิตผู้คน 2 ข้างทาง  ผมเห็นชีวิตคนไร้บ้านในกรุงเทพมากกว่า 10 คนนอนตามข้างทาง ดูแล้วเรายังดีกว่าหลายๆคนเลย   แล้วได้บุญด้วย  เพราะในกลุ่มที่ผมปั่นส่วนมากจะเป็นคนสูงอายุ   ขี่ไปทำบุญเราจะรวมกลุ่มจักรยานมีรถพ่วงลาก  แล้วมีไปทำบุญทอดผ้าป่า  ช่วยเหลือผู้ยากไร้  ชื่อผมชื่อกลุ่มสะพานบุญ  อยากฝากคนสูงอายุทั้งคนหนุ่มสาวมาขี่จักรยาน  แล้วระหว่างทางก็ไปทำบุญได้ทำสาธารณะกุศลได้

ติดตามชม “คุยเพลินเมืองไทย” เทปนี้ได้ในวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม นี้ เวลา 10.00/14.00/18.30 น.ทาง ช่อง เพลินทีวี ที่หมายเลข 10