เลคเฮฟเว่น รีสอร์ท มัลดีฟเมืองไทย กาญจนบุรี



เลคเฮฟเว่นรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทสไตล์แพกลางน้ำ บนเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ ห่างจากตัวเมืองกาญจน์ 60-70 กิโลเมตร (ทางเดียวกับเขื่อนศรีนครินทร์) ในอ่างเก็บน้ำเหนือเชื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี การกำเนิดของรีสอร์ทที่เรียกกันว่ามัลดีฟเมืองไทย เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 8 ปี ก่อน โดยคุณวิกร ภูวพันธ์ ผู้ทำธุรกิจเครื่องกรองน้ำ และเครื่องเล่นทางน้ำ ผู้นำเข้าเรือแบบต่างๆ จากต่างประเทศ ได้มองหาสถานที่จอดเรือจนมาพบกับพื้นที่เหนือเขื่อนศรีนครินทร์แห่งนี้ พร้อมกับพบว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านที่ปลูกอยู่อาศัยในลักษณะแพ จึงได้สร้างบ้านพักเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนกับเพื่อนๆ โดยแรกเริ่มสร้างขึ้นมา 8 หลัง ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี ก็มีนิตยสาร อสท. มาพบเข้าจึงได้นำเรื่องราวเหล่านี้ไปเขียนลงในคอลัมน์ แล้วก็เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายรวดเร็ว การสร้างบ้านพักสำหรับพักผ่อนเล่นกีฬาทางน้ำโดยใช้แนวคิดการสร้างคล้ายที่มัลดีฟ ก็เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างมาก จากนั้นมาที่นี่ก็ถูกเรียกว่า มัลดีฟเมืองไทย

    เลคเฮฟเว่นรีสอร์ทแบ่งพื้นที่กิจกรรมออกเป็น 2 โซน ได้แก่
    กิจกรรมทางน้ำ มีเครื่องเล่นหลายอย่างให้เลือกเล่นตามอัธยาศัยได้แก่ จักรยานน้ำ คายัค สวนน้ำ เป็นเครื่องเล่นที่เล่นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ส่วนกีฬาทางน้ำอื่นๆ ได้แก่ เจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท ดรากอน โซฟา เรือเช่า มีค่าใช้จ่ายตามขนาดของเรือ อุปกรณ์เครื่องเล่นนำเข้ามาจากต่างประเทศได้แก่ อิตาลี เกาหลี และจีน

    กิจกรรมบนบก มี ATV เพนท์บอล และจะมีกิจกรรมอื่นๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ 

    หลักแนวคิดในการบริหารรีสอร์ทแห่งนี้คือ มาเที่ยวแล้วไม่เบื่อ ด้วยแอคติวิตี้ ทั้งทางบก ทางน้ำ ให้เล่น และจะเปลี่ยนเครื่องเล่นไปเรื่อยๆ ในระยะหลังๆ ได้มีการเพิ่มแพที่พักติดแอร์ มีหลายขนาดพักได้ตั้งแต่ 2-15 คน รวมมีบ้านพักประมาณ 60 หลัง รองรับนักท่องเที่ยวได้มากถึง 400 คน

    รีสอร์ทในเครือ เฮฟเว่นกรุ๊ป มีอยู่หลายแห่งด้วยกันได้แก่ เลคเฮฟเว่น เฮฟเว่นเบย์ (อีกฟากของเลคเฮฟเว่น) เฮฟเว่นแควไทรโยค เน้นกิจกรรมบนบกและถือได้ว่าเป็นที่เล่นเพนท์บอลใหญ่สุดในกาญจนบุรี และที่เพชรบุรี มีรีสอร์ทเล็กๆ ริมทะเล มีเครื่องเล่นทางน้ำด้วยเหมือนกัน

ติดต่อสอบถาม:
08-4387-6742, 08-4387-6763, 
08-4387-6764, 08-4387-6796
http://lakeheaven.com/

ภาพและข้อมูล เลคเฮฟเว่นรีสอร์ท กาญจนบุรี