“โมโน”ดึง 3 พระเอก“อนันดา-นาวิน ต้าร์-โทนี่”ในหนัง“คน•อก•หัก Love H2O”



  โมโน พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ“คน•อก•หัก Love H2O”  ไม่ว่าจะอกหักอีกกี่ครั้ง ความรักก็พร้อมจะเกิดขึ้นใหม่ได้เสมอ ภาพยนตร์ของคนอกหักที่ทำให้รู้จักความรักมากขึ้น นำแสดงโดย  อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, โทนี่ รากแก่น, นาวิน ต้าร์ - นาวิน เยาวพลกุล และ หยก - ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์  กำกับโดย  ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์  สิงหาคมนี้ อกหักพร้อมกันในโรงภาพยนตร์  โดย 4 นักแสดงนำกล่าวถึงตัวแสดงในเรื่อง   โดยอนันดา ในบท โอม เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังที่มีครบทั้งหน้าตาและฐานะ เคยผ่านการอกหักมาก่อน จึงทำให้เป็นคนที่เอาแต่ใจ ไม่ค่อยแคร์อะไร   อนันดาเผยว่า “ปกติผมไม่ค่อยได้เจอบทแบบนี้ ปกติผมจะเจอแต่แอ็คชั่น ดราม่า ครั้งนี่เลยไม่เหมือนกับทางเดิมที่ผ่านมา โอมจะเป็นตัวละครที่ค่อยๆ เฉลยความรู้สึก มันจะเก็บความอกหักไว้ ไม่มีใครเข้าถึงหรือเข้าใจได้ คือด้วยลุคของเขาจะเป็นคนอย่างนั้น แต่ว่าข้างในก็ไม่ได้แตกต่างจากคนอื่นในโลกใบนี้ที่อกหักเหมือนๆ กัน จริงๆก็คือผู้ชายคนหนึ่งที่มีความรักไม่ต่างจากคนทั่วๆไป เพียงแต่ว่าปมในอดีตทำให้ปัจจุบันมีปัญหากับการที่จะรักใครสักคน เลยสร้างม่านอะไรบางอย่างขึ้นมา เขาจึงต้องการความรักครั้งใหม่ที่พร้อม ยอมรับและเข้าใจเข้าได้”

                นาวิน ต้าร์ ในบท เจ้าหน้าที่กงสุลชาวไทย ประจำประเทศจีน กล่าวถึงบทที่ได้รับ “โจเป็นคนที่เคยผิดหวังในความรัก อกหักแบบไม่เป็นท่า แล้วมันทำให้เขากลัวในการที่จะมองหาสิ่งใหม่ อยู่กับภาพเดิมๆ วนเวียนอยู่แบบออกมาไม่ได้ จมปลักอยู่ตรงนั้น เราคงเคยได้ยินคำว่า คนเราเวลาที่อยู่กับตัวเองแล้วยังไม่มีความสุข อย่าเพิ่งไปมีความรักครั้งใหม่ โจเป็นคนแบบนั้นเลย ความจริงก็คล้ายชีวิตเราเหมือนกันนะ คือเขาทำงานอยู่ในสถานทูต แล้วก็อยู่เมืองนอกมานาน ซึ่งตัวเราเองก็มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาตั้ง 9 ปี โดยที่เราไปอยู่ในระบบ สภาพแวดล้อม และสังคมที่ไม่เหมือนเราเลย ซึ่งมันก็มีบางมุมที่เรารู้สึกว่าเหงา และอยากจะหาคนที่แบบที่เราคุยกันแล้วเข้าใจจริงๆ และโจเป็นคนที่พูดอะไรไม่ค่อยตรงกับใจ เป็นคนที่คิดเยอะมาก ซึ่งในหลายๆ ครั้งเราก็เป็นแบบนั้น คือมันมีหลายอย่างที่อยู่ในหัวของเรามากกว่าที่คนข้างนอกเข้าใจอีกเยอะ”

                โทนี่ ในบท ด็อก ผู้ชายกลางๆ แต่มีดีกรีเป็นผู้กำกับรายการอาหาร เป็นเพื่อนสนิทของน้ำตั้งแต่สมัยมัธยมจนมหา’ลัย แอบชอบน้ำมาตลอด แต่ไม่เคยแสดงออกเยอะ กล่าวว่า “ด็อกจะเป็นแบบเหมือนชื่อเลยคือ อันเดอร์ด็อก คือเป็นคนยอมคน ยอมนางเอกตลอดเวลา แล้วก็เป็นคนที่เหมือนหมาเลย ว่านอนสอนง่าย ซื่อสัตย์ ยอมเป็นทาสรับใช้ ซึ่งเราก็พอเข้าใจกับตัวละครตัวนี้ได้ เพราะมันเป็นตัวละครที่เห็นได้ทั่วไป แล้วความรู้สึกของการแอบรักเพื่อนก็เคยมีอยู่แล้วในตัวของคนทุกคน รวมถึงตัวเราด้วย ตอนเด็กๆ เราก็เคยแบบมีเพื่อนที่เป็นผู้ชายโดยส่วนมาก แต่ถ้าเป็นเพื่อนผู้หญิงเนี่ย จะมีอาการแอบชอบ แอบมีความรู้สึกอยู่ทันที ก็เลยดึงความรู้สึกตรงนี้มาใช้ได้”

                สุดท้ายนางเอกหนึ่งเดียว หยก ในบท น้ำ เจ้าของนิตยสารเกี่ยวกับความรัก H2O สาวมั่นไฮโซที่ไม่เคยเจอปัญหาเรื่องความรักเลย แถมได้ชื่อว่าเชี่ยวชาญเรื่องความรัก เล่าว่า  “สิ่งที่คล้ายกันคือ ความเป็นผู้หญิง ที่พอไม่ได้ดั่งใจก็จะเกิดอาการฮึดฮัดขึ้นมา อยากได้อะไรที่มันดีกว่านี้ คือจะยอมแพ้ไม่ได้ ต้องหาทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขปัญหาให้มันผ่านไปให้ได้ ออกแนวผู้หญิงขี้ประชดประชันนิดหน่อย เวลาแสดงต้องมีหลายอารมณ์ อย่างเวลาอยู่กับอีกคนหนึ่ง เราต้องกลายเป็นน้องสาวที่อ่อนหวาน หรือกับอีกคนหนึ่งเราก็ต้องวีนๆ เพราะว่าในเรื่องนี้มีการอกหักหลายแบบมาก ซึ่งบางทีสับสนมากว่ามันต้องอารมณ์ไหน ตอนเวิร์คช็อป เขาจะขุดอารมณ์เราลึกมาก ให้มันออกมาทีละนิดๆ จนมาได้ครบทั้งหมด”