นายอลงกรณ์ พลบุตร เปิดงาน ธ สถิตในดวงใจ...นิรันดร์



  วันที่ 11 ตุลาคม 2562 นายอลงกรณ์  พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานพิธีเปิดงาน ธ สถิตในดวงใจ...นิรันดร์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา   08.00 - 18.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี


    การจัดงานในครั้งนี้เพื่อน้อมนำรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนารถบพิตร เผยแพร่พระเกียรติคุณ พระปรีชาสามารถด้านการเกษตร ภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการพิเศษและกิจกรรมการเรียนรู้อาทิ นิทรรศการ “พ่อแห่งแผ่นดิน” นิทรรศการ “จากปรัชญา สู่อาชีพ” และนิทรรศการจากโรงเรียนต้นแบบในสังกัดของ สพฐ.จาก 5 จังหวัดกิจกรรมน้อมรำลึก อาทิ แรงบันดาลใจสู่นักประดิษฐ์ บันทึก....ไว้ในใจนิรันดร์ และ ครั้งหนึ่ง  ณ พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ” และกิจกรรมพิเศษในวันที่ 13 ตุลาคม ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ 90 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรสำหรับกิจกรรมพิเศษตลอดทั้ง 3 วัน การฝึกอบรมวิชาของแผ่นดินและอบรมเชิงปฏิบัติการกว่า 20 หลักสูตรกิจกรรมตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง ตลาดนัดแห่งมิตรภาพและ การแบ่งปันกิจกรรม “เพาะ แจก แลก เปลี่ยน” นำภาชนะเหลือใช้มาเพาะกล้าไม้กลับไปดูแลต่อที่บ้านเปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ในอาคารในราคาพิเศษ และอีกมากมาย

ชม ชิม ช้อป ตลาดนัดองค์ความรู้ พบกับสินค้าเกษตรอินทรีย์ ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล ต้นไม้ พันธุ์ไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูปคุณภาพจากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศ กว่า 300 บูธ


    พบกับพื้นที่ใหม่ของการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการทำเกษตรอินทรีย์ กับโซน WISDOM FARMสะพานไม้ไผ่กลางแปลงนาอินทรีย์ ชมความน่ารักของสัตว์ในวิถีเกษตร เรียนรู้วิถีเกษตรไทยผ่านนิทรรศการเส้นสายลายผ้าที่บ้านเรือนไทย 4 ภาค

    ทั้งนี้ นายสหภูมิ  ภูมิธฤติรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า“…การจัดงานในครั้งนี้เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ผู้เป็นดั่งบรมครูของปวงชนชาวไทย ด้วยความเชื่อมั่นว่าความดีงามนั้นสืบทอดได้จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าร่วมสืบสาน รักษา ต่อยอด งานของพ่อสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนสืบต่อไป...”

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ โทรศัพท์ 02-529-2212-13,087-359-7171 ,094-649-2333คลิกดูรายละเอียดได้ที่.www.wisdomking.or.th..facebook/InstagramID:wisdomkingfanและ @Line ID: @wisdomkingfan