13 ล้านบาท ช่วยเหลือคน เงินเก็บทั้งชีวิตของ ตุ๊กตา-อุบลวรรณ บุญรอด



 

      ตลอดเวลาเกือบ 6 ปีที่ตุ๊กตา-อุบลวรรณ บุญรอด มุ่งมั่นและตั้งใจอยากจะทำรายการ “โหลพลิกชีวิต” ช่วยเหลือคนที่ลำบากแต่สู้ชีวิต ขาดทุนไป 13 ล้านบาท ประกาศพักทำรายการ ขอทำงานเก็บเงินสู้ต่อ เพื่อมอบสิ่งดีๆให้สังคม

      ตุ๊กตา-อุบลวรรณ บุญรอด กล่าวว่า “ทุกคนเกิดมามีฝัน ตุ๊กตาก็มีความฝันและก็ทำมันได้จากเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ยากจน ลำบากสารพัด เป็นลูกกรรมกรก่อสร้าง เด็กสลัม ได้มีโอกาสดีๆได้เข้าวงการบันเทิง พอมีเงินเก็บซักก้อนจึงอยากทำรายการ เพื่อให้กำลังใจกับคนที่ท้อแท้อยากให้พวกเค้าเห็นภาพคนที่ลำบากกว่า จะได้มีแรงฮึดและต่อสู้อีกครั้ง จึงเกิดเป็นรายการ “โหลพลิกชีวิต” เพื่อเปิดโอกาสให้คนสู้ชีวิต คนที่หมดหวัง ให้โอกาสมีอาชีพอย่าที่ใฝ่ฝันเป็นของตัวเอง กลุ่มคนที่ได้รับโอกาสช่วยเหลือ คือ คนด้อยโอกาสแต่ขยันทำมาหากิน รู้คุณค่าของเงินและสิ่งของที่จะได้รับ และแน่นอนค่ะ รายการช่วยเหลือสังคม มีประโยชน์แต่มักไม่โดนใจ จึงไม่มีโฆษณาสนใจเป็นสัจธรรม ตุ๊กตาก็ไม่ท้อต่อสู้ด้วยน้ำพักน้ำแรง และเงินตัวเองมาเกือบ 6 ปีแบบไม่หวัง ผลกำไร ขอแค่รายการอยู่ต่อไปได้ ถ้าเป็นคนอื่นขาดทุนแค่ปีแรก ก็คงหยุดไปแล้ว แต่ตุ๊กตาก็ไม่ท้อและมีความสุขที่ได้ทำ จนมาวันนี้..จำเป็นต้องหยุดพักทำรายการ เพราะตุ๊กตาใช้เงินเก็บในชีวิตทั้งหมดที่มีทำรายการนี้ ขาดทุนไป 13 ล้านบาท ที่กล้าพูด เพราะมันเป็นเรื่องจริง  ตุ๊กตาไม่อาย เพราะเราพูดความจริง เราจะไม่หลอกคนค่ะ ชีวิตเคยลำบากมากกว่านี้เยอะ เคยโดนดูถูกก็มากมาย แต่เรารู้ตัว  และจำได้เสมอ ว่าเราเป็นใคร มาจากไหน เราไม่เคยลืมกำพืดของตัวเอง และภูมิใจด้วยซ้ำ ที่เด็กจนๆคนหนึ่งทำความฝันให้เป็นจริงได้ถึงขนาดนี้ ช่วยเหลือคน ได้ตั้งมากมาย อย่างน้อยก็ได้ตอบแทน บุญคุณแผ่นดิน ได้ทำเหมือนที่พระเจ้าอยู่หัวท่านทรงทำ ก็ดีใจที่สุดแล้ว เสียใจอย่างที่สุด แต่ขอหยุดพัก เพื่อทำงานเก็บเงิน และจะกลับมาทำรายการต่อแน่นอน ตุ๊กตาไม่อยากเป็นหนี้ใคร นอกจากเป็นหนี้ตัวเอง มีก็บอกว่ามี หมดก็บอกว่าหมด หยุดก็คือหยุด จะไม่สร้างภาพ แล้วเดือดร้อนคนอื่น หรือเอาเปรียบให้ใครต้องเดือดร้อน แต่อุดมการณ์ของตุ๊กตา ยังคงแน่วแน่ ที่อยากจะทำรายการ เพื่อสังคมต่อไป ขอบคุณพ่อกับแม่ มากๆที่ไม่เคยห้าม และสนับสนุน ให้ลูกช่วยคนมาตลอด ไม่เคยเห็นแก่ตัวที่ลูกอยากทำรายการช่วยคน ขอบคุณกำลังใจ จากแฟนรายการทุกท่าน ขอบคุณอาจารย์รายการ “โหรพลิกชีวิต” ทุกท่านขอบคุณเพื่อนๆพิธีกรที่น่ารัก อบอุ่นและจริงใจ สัญญาค่ะ ว่าจะรีบทำงานเก็บเงิน แล้ว กลับมาทำรายการ เพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป

      แต่ถึงจะหยุดผลิตรายการ อุดมการณ์ของตุ๊กตาที่ช่วยเหลือคนด้อยโอกาสยังคงอยู่ค่ะ เคสต่างๆที่ตุ๊กตามีก็จะยังคงไปช่วยเหลืออยู่เท่าที่กำลังของตุ๊กตามี จะถ่ายเก็บเป็นวีดีโอลงในยูทูป เพื่อให้คนได้ดู ให้คนที่ท้อแท้มีกำลังใจ ฮึดสู้ต่อไปค่ะ”