“โอ ช้อปปิ้ง” เปิดบ้านใหม่ชูส่งฟรี รับของก่อนจ่ายเงิน ปีนี้คาดโตเพิ่ม 50%



      3 ปีแห่งความสำเร็จ“โอ ช้อปปิ้ง” ไม่หยดนิ่งสร้างความเป็นหนึ่ง หลังจากทำยอดขายสินค้าทางทีวีโฮมช้อปปิ้งเป็นอันหนึ่ง แต่ภาพรวมยังอยู่ในอันดับ 2 วันนี้โอ ช้อปปิ้งพร้อมเปิดบ้านใหม่ที่มีความพร้อมเพิ่มมากขึ้น

    นายซอง นักเจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โอ ช้อปปิ้ง กล่าวว่า วันนี้เราก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดทีวีโฮมช้อปปิ้ง เป้ารายได้ของปีนี้ที่ 1,700 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานครึ่งปีที่ผ่านมาเป็นไปตามแผน จึงคาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายไม่ยากนัก ทั้งนี้ยังมีแผนรุกคัดสรรสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ดัง และเปิดบ้านต้อนรับหมวดสินค้าน่าจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ไอที และสินค้าที่สอดคล้องตามฤดูกาล

       ความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งที่ไม่เหมือนใครคือ ได้สร้างความเชื่อมั่นด้วยบริการ ‘รับของ ก่อนจ่าย’ และ ‘ส่งฟรีทั่วไทย’ โดยได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี

        ในปี 2558 นี้ ได้เน้นย้ำการบริการที่มั่นใจว่าถูกใจผู้บริโภคกับ ‘เปลี่ยนคืนได้ไม่ยุ่งยาก’ เพื่อยกระดับบรรทัดฐานในธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง

      นางสาวศศิธร สุวรรณฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน  กล่าวว่า นอกจากนี้เรายังเดินหน้าพัฒนาบุคลากรและผลิตรายการขายสินค้าให้น่าสนใจ เพื่อรองรับอัตราการเติบโตของการขยายกลุ่มลูกค้าอย่างรวดเร็ว โอ ช้อปปิ้ง ยังขอทวนกระแสสถานการณ์เศรษฐกิจผันผวน ด้วยการงัดธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ขยายธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์กับช่องทางล่าสุด Oshoppingtv.com พร้อมเปิดให้ช้อปปิ้งผ่านแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ซึ่งรองรับทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ ทั้งนี้ โอ ช้อปปิ้ง ได้บุกตลาดอีคอมเมิร์ซเต็มตัวตั้งแต่ช่วงกลางปีพ.ศ. 2557 โดยเติบโตอย่างต่อเนื่องภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี

      นายพีระ ลักษณาภิรักษ์  ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การออกอากาศ กล่าวว่า การขยายฐานผู้รับชมด้วยกลยุทธ์สื่อสารการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความแตกต่างให้เหนือกว่าคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นการรับรู้แบรนด์ด้วยการสร้างอาชีพ ‘โชว์โฮส’ หรือผู้ดำเนินรายการขายสินค้าในช่วงไตรมาสที่ 2 ภายใต้รายการเรียลลิตี้ที่จับมือกับช่อง GMM25 และพี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา (The Showhost Beyond The Presenter) ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จด้านการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทุ่มงบซื้อสื่อทั้งในและนอกบ้าน เพื่อขยายฐานลูกค้าในกรุงเทพฯ และทั่วประเทศ รวมถึงไฮไลท์สำคัญกับการเพิ่มอรรถรสขณะรับชมด้วยระบบความคมชัดสูงแบบ HDTV ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในด้านความคมชัดสมจริงของรายการ ปัจจุบันโอ ช้อปปิ้ง มีช่องทางออกอากาศทางกล่อง GMM Z (ช่อง 0) PSI (ช่อง 48) ระบบจานดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวีทั่วประเทศ พร้อมขยายช่องทางการรับชมสอดรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค

     ทั้งนี้ ผู้บริโภคชาวไทยสามารถสัมผัสประสบการณ์การรับชมช่อง โอ ช้อปปิ้ง ได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ และในอนาคตจะได้พบกับคอนเทนต์รูปแบบแปลกใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็น ‘เพื่อนบ้านที่คุณไว้ใจ’ พร้อมกันนี้ยังคงยืนหยัดมอบบริการสั่งซื้อสินค้าดีๆ เสมือนผู้ช่วยในบ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมงและด้วยมาตรฐานที่ปฏิบัติและยึดมั่นเสมอมา จึงทำให้โอ ช้อปปิ้ง ครองความเป็นที่ 1 ของธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง