‘Union Mall’ จัดเวทีไฟนัลหาแชมป์‘STREET FASHION STYLIST AWARD19’



ศูนย์การค้า Union Mall  จัดประชันรอบสุดท้ายของผู้เข้ารอบ 5 ทีม โครงการ “STREET FASHION STYLIST AWARD 2019”  ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมพัฒนาอาชีพและอุตสาหกรรมแฟชั่น เวทีสำหรับผู้ประกอบการร้านค้า นักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่โปรดปรานแฟชั่นการแต่งตัว ก่อนประกาศผู้ชนะเลิศคว้าเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท พร้อมโอกาสได้บินลัดฟ้าไปเรียนด้านแฟชั่นกับสถาบัน RASARA FASHION COLLEGE ของเกาหลีใต้เป็นเวลา 1 เดือน

คุณจิดาภา ศิริจิตร ผู้บริหาร บริษัท สยามจตุจักร จำกัด ,ศูนย์การค้า ยูเนี่ยน มอลล์ (UNION MALL) และผู้เชี่ยวชาญด้าน Visual Merchandising and Fine (กลาง)เปิดเผยในงานประกวดรอบสุดท้าย โครงการประกวด “STREET FASHION STYLIST AWARD 2019” เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมาว่า โครงการนี้   เกิดขึ้นจากที่เราเล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในปัจจุบันที่ไม่สามารถเป็นเพียงแค่การซื้อมาขายไปได้ โครงการนี้จึงเกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ร้านค้าเห็นความสำคัญของตัวสินค้า ที่จะดึงจุดเด่น พัฒนาความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองให้แตกต่างจากร้านอื่นทั่วไป ซึ่งจะช่วยส่งเสริมยอดขาย เป็นเทรนด์และตอบโจทย์แฟชั่นมากขึ้น โครงการSTREET FASHION STYLIST AWARD จึงเป็นการจัดให้มีเวทีสำหรับร้านค้า นักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ที่ชอบแฟชั่นและมีความสนุกกับแฟชั่นเข้ามาร่วม ให้ได้แสดงออกและพัฒนา ซึ่งได้จัดมาเป็นปีที่ 3 มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องและมีโจทย์ที่แตกต่างกัน โดยในปี 2562 จัดใต้คอนเซ็ปต์    “THINK ABOUT THE FUTURE”

คุณจิดาภา ผู้บริหาร -นายสุรเจต ผู้จัดการฝ่ายการตลาดฯ ศูนย์การค้า ยูเนี่ยน มอลล์ (กลาง-ซ้าย)

ด้านนายสุรเจต โภคมั่งมี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์กล่าวว่า  เวทีนี้เหมือนจัดขึ้นสำหรับ 2 ส่วน คือ ร้านค้า ซึ่งยูเนี่ยนมอลล์เป็นส่วนหนึ่งของร้านค้าและส่วนหนึ่งของวงการแฟชั่นมากว่า 20 ปี ที่เรามองว่า สิ่งที่ทำให้ร้านค้าไปต่อไม่ได้คือ ความเป็นเอกลักษณ์ ส่วนที่ 2 คือ คนรุ่นใหม่ นักเรียนนักศึกษาที่สนใจทางด้านนี้ โดยนำ 2 ส่วนนี้มารวมกัน

“กิจกรรมนี้มุ่งเน้นค้นหาความเป็นสไตลิสต์ที่มีความสามารถ นำเสื้อผ้าที่มีอยู่มาสร้างสรรค์ประยุกต์ให้มีมูลค่ามากยิ่งขึ้นโดยไม่ได้มีการตัดเย็บขึ้นมาใหม่ ทำอย่างไรให้หยิบเลือกสิ่งของต่าง ๆ ในร้านค้าให้ออกมาเป็นโชว์ที่น่าสนใจได้  คิดสร้างสรรค์ด้วยงบประมาณจำกัด ภายใต้โจทย์ที่กำหนดให้ และระหว่างทางจะมีเวิร์คช้อปให้ด้วย โดยช่วงรับสมัครได้มีการไปโรดโชว์ประชาสัมพันธ์โครงการตามมหาวิทยาลัยต่างๆ

UM-STYLIST-ทีม-2-คุณประยุกต์-อยู่เถาว์

โดยในปี 2562 นี้มีผู้สมัครมามากกว่า 200 ทีม ซึ่ง 70-80% เป็นนักศึกษา คัดเลือกเหลือ 30 ทีม จากนั้นมีการเวิร์คช้อปเข้มข้น คัดเหลือ 5 ทีม และมีเวิร์คช้อปต่ออีก มีวิทยากรหลากหลายสาขามาให้ความรู้และได้พูดคุยกับร้านค้าควบคู่กันไป เช่น ด้านการถ่ายภาพ แบรนดิ้งคืออะไร สไตลิสต์คืออะไร รวมถึงความรู้ด้าน Visual Merchandising ซึ่งเป็นการจัดหน้าร้านให้ส่งเสริมการขาย การจัดแต่งเสื้อผ้ามา มิกซ์ แอนด์ แมทช์หรือ รีมิกซ์ ให้ ดูน่าสนใจ หรือนำเสนอไอเดียให้กับลูกค้า เพราะบางทีลูกค้าอาจยังคิดไม่ออกว่า จะซื้อเสื้อตัวนี้ไปแต่งอย่างไร  โดยการออกแบบจะต้องให้สามารถใช้ได้จริงและราคาจับต้องได้  ซึ่งที่ผ่านมาผลตอบรับดีมาก น้อง ๆที่เข้ามาร่วมแข่งขันน่าจะมีอนาคตที่ดีและบางส่วนมีโอกาสได้มาช่วยงานกิจกรรมของยูเนี่ยนมอลล์ด้วย”

UM-STYLIST-ทีม-1-คุณ-ธนาวุฒิ-แสงขำ-และคุณมาฮูดา-ดอแนเล๊าะ

สำหรับเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากหลายอย่าง อาทิ ความคิดสร้างสรรค์ที่ต้องคำนึงถึงอนาคต  คุณค่าของแบรนด์ และทำมาแล้วขายได้หรือไม่ เข้าตลาดได้หรือไม่

UM-STYLIST-ทีม-3-คุณจักรกฤษณ์-นามนาค

โดยผู้ชนะเลิศได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท พร้อมได้ไปเรียนด้านแฟชั่นที่สถาบัน RASARA FASHION COLLEGE ประเทศเกาหลีใต้เป็นเวลา 1 เดือน  รางวัลที่ 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท รางวัลที่ 3 รับเงินรางวัล 10,000 บาท

M-STYLIST-ทีม-4-คุณธรรมชาติ-โชคแสน-และคุณชนะจิต-หนูเดช

ทั้งนี้ 5 ทีมที่เข้ารอบประกวดสุดท้ายได้แก่

    UM STYLIST ทีม 1 คุณธนาวุฒิ แสงขำ และคุณมาฮูดา ดอแนเล๊าะ ได้รับโจทย์จากร้าน “AUNBOM (อั๋นบอม) “ ชั้น F3

    UM STYLIST ทีม 2 คุณประยุกต์ อยู่เถาว์ ได้รับโจทย์จากร้าน “GAZE BANGKOK (กาเซ่ แบงคอก) “ ชั้น F3

    UM STYLIST ทีม 3 คุณจักรกฤษณ์ นามนาค ได้รับโจทย์จากร้าน “SASIVARIT (สะสิวะริด) “ ชั้น F3

    UM STYLIST ทีม 4 คุณธรรมชาติ โชคแสน และคุณชนะจิต หนูเดช ได้รับโจทย์จากร้าน “SEVENTEEN (เซเว่นทีน) “ ชั้น F3

    UM STYLIST ทีม 5 คุณสริตา เตมีศักดิ์ ได้รับโจทย์จากร้าน “CRAYON (เกรยวน) “ ชั้น F1

ผลการตัดสินมีดังนี้

 

    รางวัลชนะเลิศ : UM STYLIST ทีม 3 คุณจักรกฤษณ์ นามนาค

    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1: UM STYLIST ทีม 4 คุณธรรมชาติ โชคแสน และคุณชนะจิต หนูเดช

    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : UM STYLIST ทีม 5 คุณสริตา เตมีศักดิ์

    รางวัลชมเชย : UM STYLIST ทีม 1 คุณ ธนาวุฒิ แสงขำ และคุณมาฮูดา ดอแนเล๊าะ

    รางวัลชมเชย : UM STYLIST ทีม 2 คุณประยุกต์ อยู่เถาว์