หนังคิดดาว“มนต์เลิฟสิบหมื่น” : ใครรับบทเป็นไอ้คล้าว กับ ทองกวาว?



มงคลเมเจอร์  ภูมิใจเสนอ“Our Little Sister เพราะเราพี่น้องกัน”  หนังดัดแปลงจากการ์ตูนเรื่อง Umimachi Diary  เรื่องของ สามสาวพี่น้อง ซาจิ, โยชิโนะ และ จิกะ อาศัยอยู่ร่วมกันในเมืองคามะคุระ แล้วจู่ๆได้ข่าวของพ่อที่ทิ้งไปกว่า 15 ปีเสียชีวิตพร้อมได้พบ ซูสุ น้องสาวคนละแม่ที่กลายเป็นกำพร้า พี่น้องทั้ง 4 สาวจึงใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ที่นี่คือจุดเริ่มของความสัมพันธ์เรียบง่าย!!
                หนังทำออกแนวเรียบง่าย อบอุ่น โลกสวยนิดๆ แม้แต่ละคนจะมีบาดแผลในใจ แต่ด้วยความคิดจิตใจที่ดี การรู้จักช่วยเหลือกัน แยกแยะถูกผิด ไม่เหมารวมเข่ง สำนึกดีชั่ว และที่สำคัญ การให้อภัยทำให้ทุกๆอย่างผ่านพ้นไปได้ หนังเต็มไปด้วยความอบอุ่น วิถีชีวิต วัฒนธรรม ใครที่นิยมชมชอบญี่ปุ่น น่าจะปลื้มได้ไม่ยาก นักแสดงนำทั้ง 4 คน เล่นได้ดี ถ่ายทอดความรู้สึกในครอบครัวได้เยี่ยม หนังดูสบายๆ เรื่อยๆ แต่ก็ประทับใจ     ติดให้ ****
  มงคลเมเจอร์ ส่ง“The Road Within” เป็นการแลกกันปล่อยของระหว่างนักแสดงรุ่นเก่ากับนักแสดงรุ่นใหม่  Robert  Sheehan กับ  Robert Patrick  ส่งอารมณ์และฝีมือการแสดงอัดกันได้ออกมาสวยงามมาก นักแสดงนำทำการบ้านมาดีมากจนนึกว่าเขามีอาการเหล่านี้จริงๆ และเชื่อว่าหากหลายๆคนได้ดูคงจะเชื่อเหมือนกัน งานเนียนมาก
                ไม่ใช่หนังตลกอย่างที่ใครๆเข้าใจ ไม่ใช่หนังตลกที่เป็นสถานการณ์ต่างๆ แต่เป็นความตลกที่เกิดจากความผิดปกติของคน คือจะขำก็ขำ จะดูน่าสงสารก็น่าสงสาร ถ้าเราไปเจออาการแบบนั้นกับตัวก็คงหัวเราะไม่ออก แต่ผู้กำกับทำให้คลายเครียดได้ สื่อออกมาให้เห็นว่าอาการเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องประหลาด ที่สังคมควรมองในแง่ลบ แท้จริงทุกคนล้วนแต่เป็นผู้ป่วยทางจิตที่ต้องการกำลังใจ ท้ายหนังพาไปพบทางออกที่สวยงาม และเป็น Road Movie ชั้นดี ที่พาผู้ร่วมทางผ่านประสบการณ์มากมายจนค้นพบสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง    ติดให้ **** ครึ่ง

       M PICTURES  ส่ง “Empire of Lust”  ดัดแปลงจากเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลีในรัชสมัยราชวงศ์โชซอน  นำโดย  จางฮยอก, ชิน ฮาคยอน,  คัง ฮานึล,  คัง ฮันนา   ผลงานกำกับโดย อัน ซางฮุน                    

               เป็นหนังพีเรียดกึ่งอีโรติกของเกาหลีที่ค่อนข้างน่าสนใจ จริงอยู่ว่าฉากเลิฟซีนอาจจะเป็นตัวกระตุ้นความอยากดู แต่เนื้อในของหนังก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน เริ่มตั้งแต่บทหนังที่น่าค้นหาที่มาที่ไปของแต่ละตัวละคร การแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นแย่งสมบัติ ตรงส่วนนี้มีให้ครบไม่ว่าการเชือดเฉือน หักเหลี่ยม ชิงไหวชิงพริบ โศกนาฏกรรมของความรัก  ส่วนโปรดักชั่นสร้างฉากต่อสู้ได้อย่างสมจริง แอ็คชั่นดูสนุก  พระเอกไม่ได้หล่อมาก แต่สัมผัสถึงความอบอุ่น และยอมตายเพื่อนางเอก  ส่วนนางเอกอาจไม่สวยเลิศเลอ แต่เสน่ห์ที่ถ่ายทอดออกมา รวมถึงรูปร่าง ทำให้เชื่อที่พระเอกจะยอมปกป้องเธอไม่มีข้อแม้ บทสรุปสร้างความสะเทือนใจแบบที่ไม่ต้องเค้นอารมณ์ใดๆ   ติดให้ ****

                M PICTURES  พร้อมส่ง“Dark Place” ดัดแปลงจากนวนิยายขายดีในอเมริกาของนักเขียนชื่อดัง “กิลเลียน ฟลินน์” ผู้เขียนเดียวกับ “Gone Girl”  นำโดย  ชาร์ลิซ เธอรอน, นิโคลัส โฮลท์,  โคลอี เกรซ โมเรตซ์, คริสทีน่า เฮนดริกซ์, คอรี่ย์ สโตลล์, ไท เชอริเดน

                มีวิธีการดำเนินเรื่องที่ดูเร่งรัดไปหาตอนจบอย่างมาก หนังพยายามรวบรัดตัดตอนเนื้อเรื่องให้เข้าสู่ตอนจบไวๆทำให้ดูแล้วไม่เกิดความรู้สึกร่วมในตัวละครมากพอ การละเลยรายละเอียดเล็กๆน้อยๆผสมกับจุดอ่อนของพล็อตที่ไม่ได้พีคมาตั้งแต่แรก ทำให้เกิดความรู้สึกเคว้งไปโดยปริยาย นอกเหนือไปจากการดำเนินเรื่องที่ขัดใจแล้ว อีกสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้ก็คือ งานภาพ ที่ดูลวกๆจนสังเกตได้ชัดไม่ว่าจะเป็น ฉากซูมหน้าตัวละครตลอดเวลา รวมถึงการที่หนังยอมลดฉากรุนแรงต่างๆออก ยังดีที่พอมีสิ่งที่ชื่นชมได้คือ Nicholas ดูมีมิติน่าดึงดูดสูงจนน่าประหลาด กลับกันนางเอก Charlize กลับไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่   Dark Place เป็นหนึ่งในหนังที่เกาะความคาดหวังจากหนังสือ Gone Girl  ที่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน น่าเสียดายมาก    ติดให้  ** ครึ่ง

                M PICTURES กับการพลิกบทของพระเอก Jake Gyllenhaal  ใน“Southpaw”  จะว่าเป็นหนังกีฬา มันก็ใช่  จะว่าเป็นหนังดราม่าก็ไม่ใช่อีก เพราะเรื่องราวของนักมวยสากลที่ชื่อ Billy Hope รับบทโดย Jake Gyllenhaal และภรรยา Maureen Hope รับบทโดย Rachel McAdams ที่เติบโตมาจากความเป็นเด็กกำพร้า และมุ่งมั่นฝ่าฟันอุปสรรค จนทำให้ Billy ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์มวยสากล

               พล็อตเรื่องต้องบอกว่าไม่มีอะไรใหม่  เห็นบทหนังแบบนี้มานักต่อนัก ที่พูดถึงนักกีฬาที่อยู่ในจุดสูงสุดต้องตกอับดับโชค แล้วค่อยๆต่อสู้กับอุปสรรคมาก เพื่อเอาทุกสิ่งอย่างกลับมาให้ได้ ฉะนั้นเรื่องความสดและความแปลกใหม่ หนังเรื่องนี้ไม่มี แต่ดราม่าที่เอาดาราดังมาเฉือนคมทางการแสดงกันได้อย่างลงตัว ฉากต่อยมวยมันส์มาก เสียงหมัดที่เข้าเป้าแต่ละหมัดนี่ ปึก ปัก ปึก ปัก ถึงอกถึงใจจริงๆ มุมกล้องสลับไปมา คอมวยคอไม่มวยเจอการตัดต่อแบบนี้เชื่อว่าต้องมีเผลอโห่ฮาเชียร์มวยกันบ้างล่ะ   ติดให้  *** ครึ่ง

                คำถามหนัง“Southpaw” :   ใครรับบทเป็น Billy Hope?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15

.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  M PICTURES  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

                20th Century Fox  พร้อมส่งเหล่าฮีโร่“Fantastic Four” นำแสดงโดย  Miles Teller, Kate Mara, Michael B. Jordan, Toby Kebbell, Jamie Bell  โดยผู้กำกับ Josh Trank

               แรกเริ่มต้นเรื่องเหมือนว่าหนังจะดูเข้าทีที่เลือกเล่าปูมหลังของตัวละครสำคัญ แต่พอนานไป กลับยิ่งรู้สึกว่าหนังไม่ได้ให้ความบันเทิงเท่าที่ควร หากเอาแต่ขับเน้นแง่มุมด้านไซไฟมากเสียจนสูญเสียด้านอื่นไป  ความสัมพันธ์ตัวละครเบาโหวง ไม่รู้สึกว่ามีใครผูกพันอะไรกับใคร การแคสติ้ง ถ้าไม่นับพระเอกที่เหลือคือ ไม่มีเสน่ห์หรือความน่าดึงดูดเลย หนังเหมือนปะติดปะต่ออารมณ์ตัวละครกันไม่ได้ พอมีพลังพิเศษกันแล้ว การดำเนินเรื่องกลับเร็วมากจนทุกอย่างดู"ง่าย" ไปหมด หลักเหตุและผลหายเกลี้ยง เบาหวิว ผิดกับครึ่งแรกจนน่าแปลกใจ มันจึงดูเป็นช่วงเวลาที่สั้นไปสำหรับคอหนังซูเปอร์ฮีโร่    ติดให้ **   

                HANDMADE  ส่งหนังสยองขวัญ“Poltergeist”  ภาครีบูทนี้เนื้อหายังคงต้นฉบับอยู่ นำแสดงโดย  แซม ร็อคเวล,โรสแมรี่ เดอวิตต์,จาเร็ด แฮร์ริส,เจน อดัมส์   ผู้กำกับ กิล คีแนน

                หนังโดยรวมดูแล้วลุ้นมาก เกร็งมาก เป็นหนังผีที่ฉลาดใช้เรื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาเชื่อมโยง เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องแปลกใจถ้าคืนนี้คุณดูทีวีแล้วมีมือโผล่ออกมาทักทาย หรือฟังวิทยุอยู่แล้วมีเสียงแปลกๆ หากคุณยังจำบรรยากาศกลัวหนังผีตอนเด็กๆได้ ว่ามันลุ้นและตื่นเต้นขนาดไหนเรื่องนี้ก็ไม่น่าพลาด และเรื่องนี้ยังเป็นต้นฉบับการหลอกผีสุดคลาสสิคอีกด้วย แต่เนื่องจากเนื้อเรื่องยังคงแบบต้นฉบับไว้ พอดูในยุคนี้มันเลยดูจืดๆไปบ้าง แต่ก็ถือว่าพยายามปรับส่วนประกอบอื่นให้ทันสมัยขึ้นแทน โดยรวมโอเคไม่น่าเบื่อ ติดตามเรื่องราวสยองขวัญสั่นประสาทของผีอิเล็คทรอนิกส์ที่จะทำให้คุณ ไม่กล้าหลับตา    ติดให้ *** ครึ่ง

                เฉลยคำถามหนัง“Ant Man” :  Paul Rudd

                คำถามหนัง“Poltergeist” :   ใครกำกับหนังเรื่องนี้?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  HANDMADE  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

                โมโนฟิล์ม  ภูมิใจเสนอ“LAST KNIGHT”  เป็นการโคจรมาเจอกันของนักแสดงมากฝีมือ Clive  Owen  และ Morgan  Freeman

                หนังเดินเรื่องได้ช้ามากเหมาะกับไปทำเป็นซีรี่ย์มากกว่าหนัง หนังยาวประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที แต่ปูเรื่องยาวเหยียดไปชั่วโมงกว่า  เหลืออีกครึ่งชั่วโมงถึงจะพลิกให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม เหมือนพอจุดประเด็นได้ก็เข้มข้นเลย แต่ก็ค่อนข้างจะเป็นสูตรสำเร็จพอสมควร เพราะเนื้อเรื่องดำเนินไปแทบจะถอดแบบหนังแนวเดียวกันเรื่องก่อนๆมาไม่ผิดเพี้ยน นักแสดงไม่ได้มีตัวไหนโดดเด่นเป็นพิเศษ Clive เด่นแต่ก็ไม่น่าจดจำ  แต่ก็มีสิ่งที่ต้องชมคือ โลเกชั่นดูสวยงามตามท้องเรื่อง แต่ก็ไม่ได้ทำให้หนังดูดีดูเด่นขึ้นเท่าที่ควรจะเป็น และอีกอย่างอารมณ์ตอนต่อสู้พอถูไถไปได้ รวมๆแล้วดูเพลินตอนท้ายเรื่อง หนังออกแนววางแผนตลบหลังกันมากกว่า   ติดให้ ***

                โมโนฟิล์ม ส่งบทสรุปสุดท้ายของ“Parasyte 2 : ปรสิต 2” ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะ  นำแสดงโดย  โชตะ โซเมะตานิ  รับบท“ชินอิจิ” หนุ่มน้อยที่ปรสิตสามารถควบคุมได้เพียงแค่มือของเขา  ควบคุมงานสร้าง มินามิ อิชิกาว่า  และกำกับโดย  ทาคาชิ ยามาซากิ

                รอคอยกันมาสมใจซะทีกับภาคสรุปสุดท้ายของ ปรสิต 2  เรื่องราวสานต่อจากภาคแรกที่หนุ่มน้อย ชินอิจิ  มีปรสิตครอบครองเพียงแขนข้างหนึ่งไว้  แม่ของเขากลายเป็นปรสิตก่อนเสียชีวิต ทำให้เขาเลือกที่ฆ่าปรสิตทุกตนที่เจอ  จากเรื่องราวนำมาซึ่งความสยองเมื่อเหล่าปรสิตเข้าครอบครองทั้งร่างของมนุษย์  ภาคซีจีสยองของหัวคนที่แบะออกเพื่อแปลงเป็นใบมีดจนเลือดสาดกระจาย ภาคนี้เห็นน้อยลง  หนังไปให้แง่คิดเรื่องราวความเป็นมนุษย์ในมุมที่ปีศาจสิ่งอยู่ คือสิ่งเลวร้าย ซึ่งความเลวร้ายทั้งหลายเกิดบนโลกจากเงื้อมมือของมนุษย์แทบทั้งสิ้น  มีเลิฟซีนของพระเอกที่สาวๆดูต้องจิกเก้าอี้  ถือว่าหนังนำเสนอในมุมต่างๆได้ครบถ้วน    ติดให้ *** ครึ่ง

          สหมงคล ฟิล์ม  เสนอหนังย้อนยุคความรักของไอ้คล้าว กับ ทองกวาว“มนต์เลิฟสิบหมื่น” นำโดย  นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, แพรว-เฌอมาวีร์ สุวรรณภานุโชค, ปั๋ง-ประกาศิต โบสุวรรณ,

ปูไข่-พงศ์สิรี บันลือวงศ์   

               หนังทำออกมาแนวเน้นฮาเป็นหลัก ไม่ค่อยมีบรรยากาศแนวโรแมนติกนัก เหมาะกับผู้ที่ต้องการชมแนวขำๆเฮฮา ไม่เครียดมากกว่า นักแสดงนำเล่นได้ค่อนข้างดีทุกคน นางเอกไม่ต้องอะไรมากโดดเด่นที่รอยยิ้มที่พิมพ์ใจ สะกดผู้ชมให้รู้สึกหลงรักตามพระเอกได้สบาย สำหรับคู่พระนาง ในเรื่องนี้ ให้ความรู้สึกสานต่อจาก MV ภูมิแพ้กรุงเทพได้เลย   ติดให้ ** ครึ่ง

 

                  เฉลยคำถามหนัง“ The Trials of Cate McCall” :  ทนายที่ติดเหล้า

                คำถามหนัง“มนต์เลิฟสิบหมื่น” : ใครรับบทเป็นไอ้คล้าว กับ ทองกวาว?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  สหมงคล ฟิล์ม   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)