‘เจ้เล้ง’ลดกระหน่ำฉลองใหญ่15 ปี แย้มทุ่มงบเปิดอสังหาฯใกล้สุวรรณภูมิ



         ฉลองครบรอบ 15 ปี ร้านเจ้เล้ง ดอนเมือง    ทั้งลด  ทั้งแถม 16 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 13 กันยายน 2558 เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าที่ช่วยสนับสนุนร้านเจ้เล้งตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา พร้อมกันนั้นเจ้เล้งเผย เตรียมเปิดร้านเจ้เล้งสาขาใหม่ใหญ่กว่าเดิม ย่านการค้าเศรษฐกิจชานเมืองสนามบินสุวรรณภูมิ  

         คุณอารียฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล หรือ เจ้เล้ง เปิดเผยว่า ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ 15 สำหรับร้านเจเล้งดอนเมือง  สินค้าของที่นี่มีหลากหลายมากมาย ทั้งของกิน ของใช้ เครื่องสำอาง โดยสินค้ากลุ่มใหญ่ที่นำเข้าขณะนี้จะเป็นสินค้าในกลุ่มประเทศยุโรป อเมริกา ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

         ส่วนสินค้าในประเทศแถบเอเชียนั้นจะนำเข้าน้อยลง อันเป็นผลมาจากสินค้าจากประเทศในแถบเอเชียที่เคยเป็นสินค้ายอดนิยมอย่างสินค้าจาก ประเทศญี่ปุ่น จีน เกาหลี นั้น โดยเฉพาะสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เราเป็นผู้นำรายแรกและรายเดียว แต่ปัจจุบันสินค้าจากญี่ปุ่นเรานำเข้าในสัดส่วนที่ลดลงมาก เพราะมีผู้ค้าอื่นๆ ก็มีการนำเข้ามากันเยอะ รวมถึงเจ้าของประเทศก็มาเปิดร้านเอง ประกอบกับคนไทยสามารถเดินทางไปเที่ยวยังประเทศเหล่านี้ได้ง่ายโดยไม่ต้องขอวีซ่า จึงทำให้สินค้าในกลุ่มประเทศเหล่านี้ขาดความแปลกใหม่ไป มีการแข่งขันกันสูง จึงทำให้ตนเองนั้นนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่นเพียงไม่กี่กลุ่ม โดยกลุ่มที่ยังคงขายดีอย่างต่อเนื่องจะเป็นสินค้าในกลุ่มขนม และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของชาเขียว

        เราพยายามที่จะ เน้นความแปลก สวย ใหม่ มีคุณภาพ จึงได้หันมานำเข้าสินค้าในกลุ่มประเทศแถบยุโรปมากขึ้น ซึ่งจากการศึกษาตลาดสินค้าในกลุ่มประเทศยุโรปก็พบว่าเป็นสินค้าที่ราคาถูกกว่าสินค้าจากญี่ปุ่นหรือประเทศไทย และส่วนใหญ่เป็นสินค้าออร์แกนิค ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ฉะนั้นร้านเจ้เล้งจึงเน้นคัดสรรนำเข้าสินค้าออร์แกนิคที่เด่นๆ ของแต่ละประเทศเข้ามาขายเป็นส่วนใหญ่ ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยกลุ่มสินค้าจะมีตั้งแต่หัวจรดเท้า รวมไปถึงอาหารการกิน ที่นำเข้าจาก 30 ประเทศ อาทิ อเมริกา สเปน เยอรมันนี โมร็อคโค

        เนื่องจากร้านเจ้เล้งเป็นผู้นำสินค้าจากต่างประเทศที่แปลก ใหม่ และมีคุณภาพ จึงทำให้ที่ผ่านมาลูกค้าของร้านเจ้เล้งยังคงเหนียวแน่นโดยไม่หายไปไหน โดยมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ปีนี้ก็เป็นปีที่ 15 แล้ว สำหรับร้านเจ้เล้งดอนเมือง ซึ่งก็มีความเปลี่ยนแปลงในกลุ่มของสินค้านำเข้าที่ขายอยู่ในร้านเจ้เล้งอย่างเห็นได้ชัด โดยสินค้ากลุ่มใหญ่ที่นำเข้าขณะนี้จะเป็นสินค้าในกลุ่มประเทศยุโรป อเมริกา

         ทั้งนี้ในโอกาสครบรอบ 15 ปี ร้านเจ้เล้ง  การฉลองยิ่งใหญ่และพิเศษกว่าทุกปีเช่นเคย  ด้วยการจัดโปรโมชั่น ลด แถม ซื้อ 3 แถม 1 ซื้อ 15  แถม 6  ในสินค้าแบรนด์เดียวกัน นอกจากนี้แต่ละแผนกของสินค้าจะมีโปรโมชั่นลดราคาพิเศษที่แตกต่างกันไป ในช่วงเวลา 16 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม ถึง 13 กันยายน 2558

         นอกจากนี้เจ้เล้งยังเผยถึงธุรกิจอสังหาฯ อีกว่า ส่วนในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเจ้เล้งในขณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นอพาร์ทเม้นท์ย่านลาดกระบัง ที่ติดกับสนามบินสุวรรณภูมิ ก็เป็นอีกธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน และกำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างอีกประมาณกว่า 2,000 ห้อง และจากการเติบโตของธุรกิจร้านเจ้เล้งอย่างต่อเนื่องตลอดมา ในปีนี้ก็ได้วางแผนขยายสาขาร้านเจ้เล้งเพิ่มอีกหนึ่งแห่งบนพื้นที่หมื่นตารางเมตร แถวลาดกระบัง สนามบินสุวรรณภูมิ โดยร้านเจ้เล้งสาขานี้จะใหญ่กว่าสาขาเจ้เล้งดอนเมืองถึง 4 เท่า ซึ่งจะใช้งบลงทุนเกือบพันล้าน ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเขียนแบบ คาดว่าจะก่อสร้างได้ประมาณต้นปี 2559 นี้ และเปิดได้ในช่วงปลายปี

       “ที่เลือกพื้นที่ชานเมืองย่านสนามบินสุวรณณภูมิเป็นฐานใหม่ของร้านเจ้เล้ง อาจเป็นเพราะตนเองเป็นคนติดสนามบินและเคยชินกับการค้าขายย่านสนามบิน จึงมีความชื่นชอบเป็นพิเศษ และส่วนหนึ่งก็มองว่าธุรกิจที่เกิดย่านสนามบินมีความคล่องตัวกับการเป็นแหล่งกระจายสินค้าที่ค่อนข้างได้เปรียบพื้นที่อื่นๆ และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ถ้าเราเป็นผู้ที่คัดสรรสินค้าที่แปลกใหม่ มีคุณภาพไม่ว่าจะขายอยู่ตรงไหนก็สามารถขายได้เหมือนกัน จึงทำให้ตนเชื่อมั่นกับร้านเจ้เล้งสาขาใหม่ว่าสามารถตอบโจทย์ธุรกิจร้านเจ้เล้งได้อย่างแน่นอน”