ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์วิถีชุมชนที่…หมู่บ้านคลองโคน



Hilight DD วันนี้สำหรับนักท่องเทียวที่หลงใหลในการท่องเที่ยววิถีชุมชน ไม่ควรพลาด “คลองโคน” หนึ่งในหลายตำบล ของจังหวัดสมุทรสงคราม มีอะไรดี ๆ ที่น่าค้นหา ศึกษา ท่องเที่ยวแนวใหม่ “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ สไตล์วิถีชุมชน” 

ชีวิตของคนท้องถิ่นของคลองโคนอยู่กับการทำนาเกลือ ทำอาชีพประมง ซึ่งสินค้าที่ขึ้นชื่อของที่นี่ต้องยกให้กับ “เคย”หรือกะปิอีกชนิดหนึ่งที่มีความแตกต่างจากทางภาคใต้  มีอาหารทะเลทั้ง กุ้งแห้ง หอยหลากหลายชนิด

ความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของพื้นที่แห่งนี้ จึงมีเสน่ห์ให้การท่องเที่ยวสไตล์ชุมชน  ซึ่งผู้ที่ไม่ท่องเที่ยวในพื้นที่นี่ต้องห้ามพลาดหลายกิจกรรม

วันนี้ Hilight DD พามาบุกป่าชายเลน ปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์พื้นป่าชายเลน โดยมี ผอ. อินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม) ผู้นำในการพาเราไปเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน ความเป็นอยู่ และกิจกรรมท่องเที่ยวที่เข้าถึงชุมชนอย่างแท้จริง

สำหรับกิจกรรมของ “บ้านไม้ชายเลน” ที่นี่ มีทั้งที่พัก และกิจกรรมที่สนุกกันได้ในชุมชน  เช่น ปลูกป่าชายเลน ดูการเก็บหอยแครงของชาวบ้าน (เพราะพื้นที่ชายเลนของที่นี่จะทำอาชีพเลี้ยงหอยแครง เป็นส่วนใหญ่) พายเรือคายัค ชมนก ขมปลาตีนที่ว่ายอยู่แถวนั้นมากมาย  ล่องเรือชมความงามของป่าชายเลนสองฝากฝั่ง

ความอุดมสมบูรณ์ของที่นี่รับรองว่าผู้ที่ไปเยือนจะไม่ผิดหวัง สามารถสอบถามข้อมูลของบ้านไม้ชายที่เบอร์ 034-731-042 หรือสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวในพื้นที่สมุทรสงครามได้ที่เบอร์ 034-752-847-8 หรือ TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวทั่วไทย