2 ยักษ์ใหญ่ธุรกิจอาหารออนไลน์หนุนใช้ไบโอพลาสติก GC หนุน 3 แสนชิ้น ในโครงการ "สู้ไปด้วยกัน | Stronger T"




      ในช่วงสถานการณ์ แบบนี้   มีการสั่งอาหารออนไลน์จำนวนมาก ทำให้ความหลากหลายของบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่อาหารมีปริมาณมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดส่ง และสามารถป้องกันการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดี จากมาตรการสาธารณสุข” กินร้อนช้อนฉัน” ทั้งอาหาร คาว อาหารหวาน เครื่องดื่ม ชากาแฟ 

บรรจุภัณฑ์เหล่านี้หากจัดเก็บไม่ถูกต้อง อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตามมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องตระหนักการจัดการบริหาร ขยะพลาสติก ทั้งนำไปสู่การรีไซเคิล และการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากไบโอพลาสติก บริษัท พีทีที โกลบอล  เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพฟรีที่มีความปลอดภัยในการบรรจุอาหารที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน GC Compostable กว่า 3 แสนชิ้น เพื่อกระจายให้แก่ร้านอาหารที่เป็นพันธมิตรในเครือข่าย ที่ช่วงนี้ร้านอาหารได้ปรับตัวเข้าสู่ธุรกิจแบบ Delivery ทั้งถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS 200,000 ใบ, ถุงให้กับWongnai และ LINE MAN…ในโครงการ "สู้ไปด้วยกัน | Stronger T

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ร้านอาหารได้รับผลกระทบจากยอดขายที่ลดลงจากการควบคุมโรคระบาดโควิด -19 ช่วยลดต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์ แถมยังไร้ความกังวลเรื่องสารตกค้าง สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติ ลดการสะสมขยะพลาสติกและไม่ก่อให้เกิดไมโครพลาสติกในอนาคต

ถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS เป็นมากกว่าบรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถนำไปเป็นกระถางปลูกต้นไม้ที่ย่อยสลายได้ในดิน ส่วนถุงหูหิ้วพลาติกชีวภาพสามารถนำมาใช้ซ้ำเป็นถุงขยะใส่เศษและขยะอินทรีย์และพลาสติกชีวภาพอื่นๆล้วนแล้วแต่ย่อยสลายได้ในกองปุ๋ยหมัก   

เพื่อสนับสนุนให้คนไทยทุกคนสู้ไปด้วยกันอย่างแข็งแรงและมีความสุข GC จึงขอเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมถ่ายภาพอาหารพร้อมบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพของโครงการ พร้อมติดแฮชแท็ค #สู้ไปด้วยกันStrongerTogether #GCCompostable #ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก ตั้งค่าสาธารณะ โพสต์และแชร์ในช่องทาง Facebook, Twitter และ Instagram โดยผู้ที่ได้ยอด Like & Share สูงสุด 4 ท่านแรกจะได้รับรางวัลพิเศษเป็นกระเป๋าเป้ และ กระเป๋าสะพายข้างลายพราง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุใช้แล้วจาก Upcycling by GC และยังมีเสื้อยืดรักษ์โลกสุดเก๋จาก Upcycling by GC อีก 6 รางวัล

บรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด มีจำหน่ายใน Lazada และเว็บไซต์ของแบรนด์  (ถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS จากแบรนด์ KMP Green [http://www.kmp.co.th/], ถุงหูหิ้วไบโอพลาสติกจากแบรนด์ Bio-Sure [www.thainam.co.th] และชุดช้อน-ส้อมไบโอพลาสติกจากแบรนด์ Leafz [www.leafz4bliving.com])