คนบันเทิงดับร้อนทะลุ 40 องศาด้วยวิธีใด



**ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์  ละครเรื่องเจ้าสาวเฉพาะกิจ ช่อง8

                การคลายร้อนก็คงไม่พ้นพัดลมที่คงจะมีกันอยู่ทุกบ้านอยู่แล้วครับ ฉีดน้ำบริเวณสวนรอบบ้านจะช่วยระบายความร้อนชื้นในดินได้ดี เปิดหน้าต่างอีกสักนิด เพื่อให้ลมร้อนในห้องมีทางระบายออกไปครับ และรับลมธรรมชาติเข้ามาในห้องก็จะดีมาก อีกอย่างหนึ่ง ผมจะเปิดแอร์ ในอุณหภูมิปกติ 25 องศา และ เปิดพัดลมไปด้วย จะช่วยระบายความร้อนได้รอบห้องเลยครับ  รับรองทุกคนในบ้านแฮปปี้ครับ ค่าไฟไม่พุ่งด้วย

**มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ จากละครเรื่อง ลิเกหมัดสั่ง ช่อง8

                มดจะแช่เท้าในน้ำเย็น ช่วงเช้า เพื่อให้ตื่นมาเท้าได้ผ่อนคลาย  เตรียมพร้อมเดิน วิ่ง ลุยงานทั้งวัน สำหรับมด มดว่าเท้าคนเราสำคัญ นะคะ เป็นจุดศูนย์รวมของเส้นประสาทที่เชื่อมโยงกับทุกส่วนของร่างกาย  ที่สำคัญ เลือกใส่รองเท้าให้สบาย เหมาะกับ สภาพอากาศ หากไปจำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นสูงก็ขอให้เสร็จธุระแล้ว หารองเท้าแตะไปเปลี่ยน จะช่วยผ่อนคลาย กลับมาบ้าน มดก็จะเท้าในน้ำอุ่น ก่อนนอน เผื่อระบายความร้อน ผ่อนความตึงเครียดของวันค่ะ

**ฟาง- ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ ศิลปินค่ายกามิกาเซ่

ใส่เสื้อผ้าเนื้อบางค่ะ เสื้อผ้าหนา ๆ หรือเสื้อผ้าสีเข้มเก็บเข้าตู้ได้เลยค่ะ หน้าร้อนอย่างนี้ผ้าเนื้อบางเหมาะที่สุดแล้ว อย่างผ้าคอตตอนหรือเสื้อผ้าที่เคยซื้อเก็บไว้ไปเที่ยวทะเล ถึงเวลาเอามาใส่แล้ว  เพราะอากาศร้อนมากทะลุถึง40กว่าองศา เราจะไม่สามารถรับมือไหวได้นะคะ หากจำเป็นต้องโดนแดดนานๆแล้วใส่เสื้อผ้าทึบๆ ทำให้เหงื่อออกเยอะโดยไม่จำเป็น อาจช็อคหมดสติได้ ที่สำคัญคอยจิบน้ำทุกชั่วโมงจะดีมากคะ

**เนย-แจม  เนโกะจัมพ์  (วรัฐฐา และ ชรัฐฐา อิมราพร)  ศิลปินค่ายกามิกาเซ่

ฉีดน้ำเย็น ๆ ดับความร้อนสำหรับสาว ๆ ที่ใช้น้ำแร่ฉีดหน้ากันอยู่แล้ว ลองจับขวดน้ำแร่ที่ฉีดกันอยู่ทุกวันใส่ตู้เย็นดูสิค่ะเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่เนยและแจมเพิ่งคิดกันมาได้ค่ะ ว่าเออ วีธีนี้มันเริ่ดมากจริงๆ เวลากลับมาจากข้างนอกเจออากาศร้อนมาก จะได้ฉีดเพิ่มความสดชื่นให้ตัวเองได้ง่ายๆ แถมผิวยังดูเปล่งปลั่งอีกด้วย แต่ถ้าไม่มีน้ำแร่จะใช้น้ำธรรมดาใส่ขวดสเปรย์ก็ไม่ว่ากันจ้า

 

**แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล  จากละครเรื่อง หลวงพี่ดิจิตอล ช่อง8

                พกพัดลมมือถือค่ะ ไม่เคยคิดว่าอากาศจะร้อนไหม้ผิวขนาดนี้  ในวันที่ต้องออกนอกสถานที่ พกพัดลมมือถือไปด้วยก็ดีค่ะ เผื่อมีช่วงไหนที่ร้อนจัดๆ จะได้เปิดดับร้อนด้วยตัวเองได้ทันที แบบไม่ต้องพึ่งแอร์หรือพัดลมที่ไหน หาซื้อง่ายและราคาก็ไม่แพงมาก แก้วเองก็ทำงานหนัก เลิกดึก เคยเป็นลมวูบมาแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองมากเป็นพิเศษค่ะ

**ใบเตย อาร์สยาม –สุธีวัน ทวีสิน

                เลี่ยงอาหารรสเผ็ดร้อนค่ะ ปกติเป็นคนชอบทานอาหารรสจัด แต่อากาศร้อนทะลุ40องศาเยี่ยงนี้ ไม่ขอสู้ค่ะ  ในขณะที่ร่างกายมีความร้อนสูงอยู่แล้ว ถ้าได้กินอาหารรสจัดอย่างพวก ต้มยำ ผัดเผ็ด ก๋วยเตี๋ยว หรือซุปร้อน ๆ คงร้อนกันไปใหญ่ ระบบการไหลเวียนน้ำของร่างกายก็ไม่สมดุลกันด้วย ทางที่ดีเลือกกินอาหารจานเบา ๆ ที่ไม่ได้ให้ความเผ็ดร้อนเท่าไร อย่างของทอด หรือผัดจืด ๆ ก็ดีนะคะ ป้องกันอาการท้องร่วงไปในตัวด้วยค่ะ

**ฟลุค – จิระ  ด่านบวรเกียรติ จากละครเรื่อง แหวนทองเหลือง ช่อง8

เปลี่ยนเวลาออกกำลังกายครับ  ใครที่เคยออกกำลังกายในตอนสาย ๆ หรือตอนบ่ายของวันเป็นประจำอยู่แล้ว พอถึงหน้าร้อนก็คงต้องเปลี่ยนเวลานิดหน่อย มาเป็นออกกำลังในตอนเช้าๆ (ไม่เกินเจ็ดโมง) หรือตอนเย็น ๆ ที่แดดร่มลมตกแทน (ห้าโมงเป็นต้นไป) เพื่อหลีกเลี่ยงอากาศที่ร้อนจัดจนอาจเกิดสภาวะช็อกและหมดสติได้ครับผม  หากไม่ไหวออกกำลังกายในกลางแจ้ง  การตีแบด หรือ ตีสควอชในห้องแอร์ จะคลายร้อนได้ดีเช่นกันครับผม