ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาใหญ่ เปิดตัว เทศกาลท่องเที่ยววิถีใหม่



เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2563 เวลา 14.00 น.ที่สวนซ่อนศิลป์ ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง พร้อมด้วย นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมา และ นายสุรินทร์ สนธิระติ เจ้าของสวนซ่อนศิลป์ ประธานกลุ่มเขาใหญ่หุบเขาแห่งความสุข ร่วมกันเปิดตัวเทศกาลท่องเที่ยววิถีใหม่ เขาใหญ่ หุบเขาแห่งความสุข
โดยมีการนำ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่เขาใหญ่ จำนวนกว่า 15 ราย มาถ่ายทอดอัตลักษณ์ จุดเด่น ของแต่ละสถานประกอบการผ่านบูธของตนเอง เป็นเส้นทางท่องเที่ยววิถีชีวิตใหม่ อย่างมีความสุข ที่หลายคนยังไม่ทราบว่า ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิเช่น บริษัทกรีนลีฟ ทัวร์ ที่ชาวต่างชาติทั่วโลกมาใช้บริการเดินป่า มีการนําภาพสัตว์ป่าที่ถ่ายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มานานกว่า 10 ปี มาจัดแสดง โดยจะมีมัคคุเทศก์เป็นผู้นำพา 

 นายสุรินทร์ สนธิระติ ประธานกลุ่มเขาใหญ่หุบเขาแห่งความสุข เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วงประสบวิกฤติโควิด ที่ผ่านมา 


 โดยการเปิดมุมมองแนวคิดใหม่ กับการท่องเที่ยว ที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว นำเสนอจุดเด่นของตัวเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เคยมาท่องเที่ยวเขาใหญ่ อาจไม่เคยทราบมาก่อน เป็นทางเลือกของการสร้างรายได้ให้ชุมชน โดยเฉพาะหุบเขาแห่งความสุข ที่ใครหลายคนไม่เคยเดินป่าเขาใหญ่เลย จนอาจมองเป็นแค่สวนหลังบ้าน เราจึงท้าทายให้ทุกท่านไปสัมผัสธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ ในผืนป่ามรดกโลกดูสักครั้งหนึ่ง

และมีการมอบ ของขวัญชิงโชค "ผู้สะสมครบ 9 แสตมป์" โครงการพาสปอร์ตเขาใหญ่หุบเขาแห่งความสุข ผู้โชคดี คือ แพทย์หญิง ดร.ปิยาอร  นำไพศาล (อาจารย์แพทย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี) แสดงความรู้สึกหลังรับมอบรางวัลว่า . . ก่อนมีพาสปอร์ตฯ ขับรถผ่านเขาใหญ่ตลอด แต่ไม่ทราบว่ามีอะไรน่าสนใจมากกว่าร้านกาแฟ หลังจากเที่ยวตามพาสปอร์ต  #สนุก  #มีความสุข และมีความประทับใจมาก รวมถึงมีการวางแผนเที่ยวให้ครบ  21 แสตมป์  แต่ติดโควิด-19 และระยะเวลาโครงการสิ้นสุดพอดี 

ลิ้งค์เพจเขาใหญ่หุบเขาแห่งความสุข : https://www.facebook.com/KhaoYaiTheValleyofHappiness


 
สถานประกอบการที่เข้าร่วมงาน ได้แก่
1. สวนซ่อนศิลป์ 
2. เขาใหญ่ พาโนราม่าฟาร์ม 
3. ลีลาวลัย รีสอร์ท
4. แกรนด์สิริ รีสอร์ท 
5. เดอะมิวและศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พอเพียงพรรณา
6. สวนผักปากช่อง 
7. ไร่เคนผาพงศ์
8. อยู่บ้านแคมป์ เขาใหญ่
9. วิสาหกิจชุมชนท่าช้าง OTOP เขาใหญ่
10. กรีนลีฟ เกตส์เฮ้าส์ แอนด์ ทัวร์ เขาใหญ่
11. ไร่จรัสแสง
12. ชมรมฮักเขาใหญ่
13. ร้านอาหาร เป็นลาว
14. โครงการพาสปอร์ตเขาใหญ่หุบเขาแห่งความสุข