“ชรินทร์”​ นำทัพศิลปินขับขานเพลงออริจินัลโชว์คอนเสิร์ตหมายเลข 19 “70 ปี ที่โลกไม่ลืม”



เรียกได้ว่า เป็นศิลปินระดับตำนานเพียงคนเดียวที่ยังมีคอนเสิร์ตเป็นประจำทุกปีก็ว่าได้ สำหรับ 
“ชรินทร์ นันทนาคร” แม้ช่วงต้นปีจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนต้องเลื่อนการจัดคอนเสิร์ตมาแล้วก็ตาม เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น จึงได้กลับมาอีกครั้งในคอนเสิร์ต ชรินทร์​ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข 19 “70 ปี ที่โลกไม่ลืม” นำทัพศิลปินมาครวญเพลงต้นฉบับให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง โดยจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10 และ 11 ตุลาคม นี้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ภายใต้การจัดงานแบบเว้นระยะห่างทางสังคม 


ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข 19 “70 ปี ที่โลกไม่ลืม” แฟนแพลงจะได้เต็มอิ่มกับบทเพลงเอก
อาทิ ผู้ชนะสิบทิศ เรือนแพ ท่าฉลอม หยาดเพชร น้ำตาแสงไต้ อาลัยรัก เดียวดาย ฯลฯ ซึ่ง ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ จะร้องสด ทุกเพลง ทุกรอบ ให้ท่านได้ฟัง มากกว่า 20 บทเพลง ร่วมด้วยศิลปินแห่งชาติรับเชิญ  รวงทอง ทองลั่นธม นักร้องเจ้าของฉายาเสียงน้ำเซาะหิน สุดยอดของศิลปินเพลงไทยสากล  , อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ตำนานเสียงขลุ่ยเพื่อชีวิต และ วงจันทร์ ไพโรจน์ ศิลปินรุ่นครูที่เสียงยังใสเย็นจับใจยากจะหาใครเทียบ พร้อมด้วย ศิลปินศิลปาธร ผศ.ดร. นรอรรถ จันทร์กล่ำ  ผู้อำนวยเพลงแห่ง “รอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออเคสตร้า” ที่ร่วมงาน ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต มากว่า 10 ปี แต่ครั้งนี้ จะหันหลังให้วงดนตรีมาจับไมค์ ด้วยบทเพลงพิเศษยิ่งกว่าครั้งไหน นอกจากนี้ ยังได้ตัวแทนคนรุ่นใหม่ สปาย ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ รองแชมป์จากเวที The Golden Song ผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานชรินทร์ อิน คอนเสิร์ตมาตลอด จะมาร่วมสืบสานเพลงลูกกรุงอมตะ พร้อมด้วย นักร้องรับเชิญเกียรติยศ บุญเกียรติ โชควัฒนา ผู้บริหารเสียงทรงพลัง มากอารมณ์ขัน บทเพลงทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การบรรเลงสุดไพเราะในกลิ่นอายของดนตรีต้นฉบับโดยวงดนตรี กาญจนะผลิน ควบคุมวงโดย ครูออด จิรวุฒิ กาญจนะผลิน 

ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ บอกเล่าที่มาของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่า “นับตั้งแต่ผมได้เริ่ม
ก้าวเดินบนถนนคนร้องเพลง เมื่อปี พ.ศ. 2492 บทเพลงนับพันก็กลายเป็นเพลงอมตะที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่ ก็ยังตราตรึงในใจคนรักเพลงเสมอ คอนเสิร์ตครั้งนี้ ผมได้บรรจงคัดสรรบทเพลงที่เป็นเพลงเอกของผม มาบรรเลงในรูปแบบออริจินัล โดยนำเอาเพลงที่ผมเคยร้องนับตั้งแต่ครั้งเข้าวงการเพลงในปี พ.ศ. 2492  เมื่อราว 70 ปีก่อน มาร้องให้ฟังกันอย่างเต็มอิ่มตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม ร่วมด้วยนักร้องรับเชิญคู่ขวัญของผม รวงทอง ทองลั่นธม ที่มีความผูกพันกันมาก เพราะเคยเดินสายร้องเพลงด้วยกันทั่วประเทศ มีเพลงคู่ที่ได้รับความนิยมมากมาย น้ำเสียงของรวงทองเป็นเอกลักษณ์จนเรียกได้ว่ามีเสียงเดียวในโลกก็ว่าได้ จึงอยากเชิญมาย้อนวันเวลาร้องเพลงเก่าๆ ในอดีตกัน รับรองประท้บใจอย่างแน่นอน” 
ทางด้าน อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ในฐานะศิลปินแห่งชาติ อีกท่านที่ร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ กล่าวถึง
ความประทับใจต่อ ชรินทร์ นันทนาคร ว่า “พี่ชรินทร์ ถือได้ว่าเป็นครูบาอาจารย์ของผม ทุกอย่างในตัวผมทุกวันนี้ส่วนหนึ่งได้รับการถ่ายทอดมาจากพี่ชรินทร์ ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ การเอื้อนเอ่ย ท่วงทำนอง ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ หลายบทเพลงที่จะเกิดขึ้นในคอนเสิร์ตครั้งนี้ อาทิ น้ำตาแสงไต้ , อาลัยรัก , แสนแสบ อยู่ในใจผมทุกโน๊ต เป็นความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมในคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้ ผมจะตั้งใจถ่ายทอดความเป็นออริจินัลนี้ออกมาให้ดีที่สุด” 


คอนเสิร์ตครั้งนี้แสดงสด 2 รอบเท่านั้น วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 18.00 น. 
และ วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย จองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โทร.02 262 3456 บัตรราคา 3,000 / 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,200 และ 500 บาท


           รายได้ส่วนหนึ่งสมทบกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม