“คริส”เลือกอ่านหนังสือเน้นให้ความรู้เป็นหลัก



เป็นการเชือดเฉือนฝีมือกันของ 3 นางเอกหนึ่งในนั้น  คริส หอวัง  ในละครที่กำลังออกอากาศเรื่อง“เพื่อนรักเพื่อนริษยา” ออกอากาศทางช่อง 3  เป็นนักแสดงคุณภาพที่ตีโจทย์ตัวละครแตกกระจุย ทำให้มีงานไม่ขาดสายจนยากจะว่างอ่านหนังสือ แต่หากจะอ่านเลือกหนังสือให้ความรู้  โดยคริสเผยเรื่องงานและหนังสือแนวโปรด

“ตอนนี้มีละครเรื่อง“เพื่อนรักเพื่อนริษยา” ค่ะ และก็มี คลับ Friday ตอน ความรักไม่ผิด ผิดที่ดวงชะตา ที่ออนแอร์ไปค่ะ   ส่วนเรื่อง“เพื่อนรักเพื่อนริษยา” เล่นกับ นุ่น-วรนุช และ ลิเดีย ค่ะ ในเรื่องเล่นเป็น อุไร นักข่าวบันเทิงที่เรียนคู่กันมา 3 คน พอจบแล้วต่างคนก็ต่างไปมีชีวิตของตัวเอง แต่ก็ยังติดต่อกันอยู่ มันจะมีเรื่องราวผู้หญิง 3 คนพออยู่ในวงการใกล้ๆกันแล้วค่ะ อย่าง นุ่น เขาจะเป็นดารา  ลิเดีย เป็นนักร้อง  คริส เป็นนักข่าวบันเทิง  เรา 3 คนพอมันอยู่ในวงการเดียวกันมันก็จะเกิดความไม่เข้าใจอะไรกันบางอย่าง ทำให้สักพักหนึ่งก็จะอิจฉากัน นักร้องอิจฉาดารา ดาราไม่ชอบใจนักข่าว  มันก็จะวนเวียนกันไปอย่างนี้ แต่ว่าสุดท้ายแล้วเป็นเพื่อนรักแล้วมันจะทำยังไง สำหรับเรื่องนี้นะค่ะ ละครก็คือละคร หลายๆคนบอกว่าชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ถ้าเกิดใครดูละครเรื่องนี้แล้วๆคิดว่า โฮ ละครรุนแรงมากทำกันขนาดนี้เลยหรือ อยากให้จำประโยคที่บอกว่า“ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร” อย่าเอาไปใช้เลย เพราะว่าสุดท้ายแล้วมันไม่มีผลดีค่ะ คือ ถ้าเราอโหสิกรรมให้ใครได้อโหสิกรรมไป ถ้าเราคิดว่าเราไม่มีเขาในชีวิต ชีวิตเราเหมือนเดิมเราเดินหน้าของเราให้ดีกว่าเดิมดีกว่า ไม่ต้องมัวแต่ไปคิดแค้น ทั้งเรื่องมันเป็นการแก้แค้นกันไปแก้แค้นกันมาตลอดทั้งเรื่องเลยค่ะ แล้วถ้าเป็นชีวิตจริงคือเหนื่อยมากค่ะ

                อยากอ่านหนังสือที่คนเก่งๆเขาเขียนและประสบความสำเร็จเขามีวิธีคิดยังไง ทำยังไงให้ประสบความสำเร็จ  ที่ชอบหนังสือประเภทนี้เพราะอยู่ในช่วงอายุค่ะ อยากเปิดกิจการของตัวเอง อยากทำโน้นนี้นั้นค่ะ ที่บ้านมีหนังสือประเภทนี้เยอะค่ะ หนังสือแต่ละเล่มใครอ่านอะไรมันก็จะได้แตกต่างกันไปอยู่แล้ว ฉะนั้นทุกอย่างที่เราอ่านมันจะมีประโยชน์กับเราบางอย่าง ต่อให้เป็นประโยคเดียวก็ตาม เหมือนเราดูหนังค่ะ เหมือนคริสดูหนังสิบห้าปีที่แล้ว เรื่อง Sliding Doors  ที่

กวินเน็ธ เคต พัลโทรว์   เล่น คริสจำเรื่องไม่ได้นะ แต่โฮ แค่เสียววินาทีที่ประตูปิดได้ขึ้นรถไฟกับไม่ได้ขึ้นรถไฟ คือเส้นเรื่องมันจะเดิมไปพร้อมๆกันค่ะ คนหนึ่งเข้ารถไฟไปแล้วก็ดำเนินชีวิตต่อ อีกคนหนึ่งเข้ารถไฟไม่ทันแล้วยืนรอจะเจออะไรบ้าง คนๆเดียวกันแค่เสี่ยววินาทีเดียว นี่ค่ะเวลาอ่านหนังสือเราก็จะได้อะไรแบบนี้ สักประโยคหนึ่งแล้วมันก็จะทำให้เราจำได้ไปตลอด คริสเวลาอ่านหนังต้องได้ความรู้นะค่ะ ต่อให้ผ่อนคลายหรืออะไรก็แล้วแต่มันต้องได้ความรู้  คริสเข้าใจนะ คริสอยู่ในยุคที่ยังเป็นหนังสือและก็เปลี่ยนแปลงมาให้เป็นดิจิตอล หลังจากสิบปีเกิดมาก็มีอินเตอร์เน็ตแล้ว เขาไม่ต้องเรียนรู้อะไรใหม่ เพราะฉะนั้นการอ่านหนังสือของเขาอ่านจากไอแพด โรงเรียนหลายโรงเรียนก็โหลดหนังสือเข้าไอแพดแล้ว เด็กจะได้ไม่ต้องถือกระเป๋าหนัก เสน่ห์ของการอ่านหนังสือมันไม่เหมือนกันจริงๆการได้จับ เพราะอยากให้น้องๆลองดูเวลาหยิบหนังสือสักเล่มขึ้นมาอ่าน เริ่มต้นจากสมุดระบายสีก็ได้ค่ะ”

 

เฉลยคำถาม หนังสือปรัชญา 3 เล่มที่ปู่แม็กกี้- อาภาเขียนชื่อ :  คุณค่าชีวิต, ปีกหัก, บุปผชาติแห่งชีวิต

คำถาม คริส หอวัง หนังสือที่อ่านให้อะไร?

ทราบคำตอบเขียนใส่ไปรษณียบัตรพร้อมชื่อ-ที่อยู่ ส่งมาที่ เล่มโปรดคนดัง 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ที่ตอบถูก 3 ท่านจะได้รับหนังสือจาก สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)