ช้างพึงพอใจ Manhattan Supply Chain Commerce Solutions



บริษัทไทยเบฟเวอเรจหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องเดิมยักษ์ใหญ่ของเอเชีย และผู้อยู่เบื้องหลังเบียร์ที่ได้รับความนิยมระดับโลกอย่างเบียร์ช้าง ประสบความสำเร็จในการนำโซลูชั่นการจัดการด้านสินค้าคงคลัง (WMS) โดย บริษัท แมนฮัตตัน แอสโซซิเอสท์ อิ๊งค์  (NASDAQ:MANH) ไปใช้ในหลายสาขา เพื่อสนับสนุนการดำเนินการด้านการจัดจำหน่ายสินค้าทั่วโลก ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของหลายฝ่ายทั้ง บริษัท แมนฮัตตัน, ช่องทางการจัดจำหน่ายของไทยเบฟในเครือไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก และ ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีและการจัดการบริหารอย่าง,บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี (TCCT) ซึ่งแมนฮัตตันโซลูชั่นได้รับการเก็บรักษาข้อมูลโดย บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี ผู้นำในการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ที่เป็นกลางทำให้บริษัทไทยเบฟสามารถพัฒนาระดับการให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นร้านค้าทั่วโลก และสามารถตอบรับคำสั่งซื้อของลูกค้า เพื่อกำไรที่มากขึ้น

 

โซลูชั่นจากแมนฮัตตันช่วยสนับสนุนวิสัยทัศน์ของบริษัทไทยเบฟในปี 2020 ที่จะมุ่งเน้นในการขยายความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วยกลยุทธ์หลัก 5 ประการ คือ การเจริญเติบโต, ความหลากหลาย, ความเป็นแบรนด์,การเข้าถึง และความเป็นมืออาชีพ สอดคล้องกับการเข้าถึงแบบเฉพาะตัว ซึ่งเทคโนโลยีของแมนฮัตตันได้พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายและสร้างการรับรู้ของแบรนด์โดยการเข้าถึงลูกค้าในประเทศไทยและต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งการร่วมกันของซอฟแวร์ระดับโลกโดย บริษัทแมนฮัตตันและ การเก็บรักษาข้อมูลโดยบริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี รวมถึงความตระหนักรู้ของทีซีซีที่มีต่อความต้องการเชิงธุรกิจของไทยเบฟนี้จะทำให้ไทยเบฟสามารถสร้างมาตรฐานความสามารถในการให้บริการและกลยุทธ์เชิงรุกของธุรกิจทั้งในและต่างประเทศอย่างดีเยี่ยม

 

การบูรณาการของระบบ SAP ERP ของไทยเบฟ และการสนับสนุนด้านบริการการจัดการของ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยีและ Manhattan WMS ได้ส่งมอบสิทธิประโยชน์ดังต่อไปนี้

 

โฆษิต สุขสิงห์ รองประธานอาวุโส บริษัทไทยเบฟเวอเรจ กล่าวว่า "ในประเทศไทย, ไทยเบฟเวเรจ โลจิสติกส์ดำเนินการจัดหาเครือข่ายใน 3 ภูมิภาคและคลังสินค้าในจังหวัดต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี WMS จากแมนฮัตตัน และผู้นำโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์แบบจากบริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี เรามีการพัฒนาการจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อลูกค้าที่เป็นผู้ค้าส่ง และตอนนี้เราสามารถตอบรับคำสั่งของลูกค้าได้ 24 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับเบียร์สุดโปรด หรือเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม วันใดก็ตาม 365 วันต่อปี เทคโนโลยีของแมนฮัตตันผลักดันการเติบโตด้านยอดขายธุรกิจทั้งในไทยและนานาชาติ ในขณะที่กระบวนการซัพพลายเชนนั้นถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยแมนฮัตตันและยังช่วยเพิ่มอัตราส่วนกำไรจากการดำเนินงานต่อยอดขายของบริษัทอีกด้วย”

 

ริชาร์ด ไรท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แมนฮัตตัน แอสโซซิเอสท์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ไม่ว่าผมจะเดินทางไปที่ไหนในโลก ผมมักจะเห็นเครื่องดื่มจากบริษัทไทยเบฟเวอเรจอยู่ในทุกที ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจที่บริษัทแมนฮัตตันเป็นส่วนหนี่งในการจัดส่งเครื่องดื่มเหล่านั้น ทางบริษัทแมนฮัตตันรู้สึกยินดีที่บริษัทไทยเบฟเวอเรจสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากแมนฮัตตันโซลูชั่นและเรามุ่งหวังที่ร่วมมือกับบริษัทไทยเบฟเวอเรจอและ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี ในภายภาคหน้า