งาน“วันส้มโอมณฑลนครชัยศรี และผลไม้ดีนครปฐม ปี 58”เริ่มแล้ว



        นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม สมุทรสาคร  นครปฐม) เปิดเผยว่า จังหวัดนครปฐม เป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองทั้งทางด้านคมนาคมทาง และเกษตรกรรม มีสวนผลไม้ต่างๆมากมาย โดยเฉพาะ ส้มโอ ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของอำเภอนครชัยศรี และเป็นแหล่งเพาะปลูกที่มีชื่อเสียงของจังหวัด  ทางจังหวัดนครปฐม ร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครปฐม พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงาน “วันส้มโอมณฑลนครชัยศรี และผลไม้ดีจังหวัดนครปฐม ประจำปี 2558” ในระหว่างวันที่ 3-13  กันยายน 2558 ณ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย  อำเภอนครชัยศรี  จังหวัดนครปฐม เพื่อเป็นการอนุรักษ์และพัฒนาพันธุ์ส้มโอนครชัยศรี อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นเมืองและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดด้วย  ภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ผลงานด้านการเกษตร เช่น การปลูกส้มโอนครชัยศรี การจัดกิจกรรมถนนจักรยาน  ถนนคนเดิน การออกร้านจำหน่ายสินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้าน งานศิลปหัตถกรรมต่างๆ และที่สำคัญของงานนี้คือ บุฟเฟ่ต์ผลไม้ ท่านละ 80 บาททานได้แบบไม่อั้น อาทิ ส้มโอ มะพร้าว ฝรั่ง ชมพู่ เป็นต้น

     มาให้ได้ลิ้มลองอย่างเต็มอิ่ม จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเลือกชม เลือกซื้อส้มโอและสินค้าต่างๆภายในงานนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนสินค้าผลิตภัณฑ์ของชุมชน  อีกทั้งการเดินทางยังสะดวกสบายและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพอีกด้วย

     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดนครปฐม โทร.034-254231 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8  e-mail : tatsmsk@gmail.com หรือ TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย