“ฟองเบียร์ หน้าใหม่ ฝีมือแรงส์”



หันจากพ่อค้าส้มตำรสแซบ เปิดร้านขายให้พ่อแม่ แต่ที่ไหนได้เจ้าตัว ฟองเบียร์  ลงมือเป็นกุ๊กเอง ทุกเมนู  ยังมีเวลาที่จะทำซิงเกิ้ลเพลง “ดวงตาเห็นทำ”  อ่านกันให้ดี ไม่ได้ผิดหลอกครับ ที่ผมใช้ทำตัวนี้ ผมไม่อยากนำเอา ศาสนามาเปื่อน และ เนื้อหาเพลงแสดงให้เห็นว่า ไม่รัก ไม่สนใจ อย่าทำแม้ดวงตาของคุณและเขา นี่คือที่ผมคิด ไม่อยากเอาศาสนามาเป็นของเล่น ผมเลยใช้ “ทำ”  คำนี้ เกิดขึ้นด้วยความรักดวงตาฉันเห็นภาพจำคือสิ่งที่เธอได้ทำให้ฉันต้องเจ็บดวงตาฉันเห็นภาพจำจนซึ้งในรสที่เธอทำอยากจะขอพรให้เวรกรรมช่วยจากฉันไปจากความทรงจำได้ไหมให้มันหายไปจากใจฉันเสียทีทรมานเหลือเกินที่เธอเดินจากไปกับเขา
ทั้งที่เรายังไม่ได้ร่ำลาสักคำทรมานเหลือเกินที่เธอเดินจากไปกับเขา
ศิลปินเสียงจากจังหวัดโคราช กับแนวเพลงร็อค ที่มีเนื้อหาสอดแทรก ธรรมมะ เข้าไว้ด้วยกับบทเพลง “ดวงตาเห็นทำ”ด้วยเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบวกกับเป็นคนใช้ชีวิตง่ายๆ และ เนื้อหาที่พูดความจริง ทำให้เพลงมีความสวยงามติดหู และลื่นไหลในแบบฉบับของเขาเอง ข้อมูลและ นะนำเพลง
เพลงดวงตาเห็นทำ  ได้รับแรงบันคาใจมาจากคำว่า ดวงตาเห็นธรรมซึ่งนำมาตีโจทย์ใหม่ให้มีความน่าสนใจโดยการนำสิ่งที่กระทำไม่ว่าจะกระทำเขา หรือเราถูกกระทำ เข้ามาเล่าเรื่องอย่างตรงไปตรงมาจึงใช้ชื่อเพลงทำ เพลงที่ให้ข้อคิดในแง่ของการได้รสของการทะทำนั้นเป็นอย่างดีดวงตาเห็นทำ
คำร้อง/  ทำนอง/เรียบเรียง:ภูมิศิษฏ์  วงค์สวัสดิ์