หนังติดดาว อ่านดีมารางวัล“ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ”: ใครกำกับ



HANDMADE ภูมิใจเสนอหนังแอ็คชั่นแฟนตาซี“Monster Hunt - ศึกถล่มฟ้า อสูรน้อยจอมซน”  นำแสดงโดย ไป๋ไป่เหอ, จิงป้อหลั่น,  เจิ้งจื่อเหว่ย, อู๋จวินหยู, เจียงหวู่ โดยผู้กำกับ รามัน ฮุย

หนังทำออกมาได้ดีมากกว่าที่คาดไว้ แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของ Animation จีน ที่ดูสนุกสนานเนียนตา และด้วยภูมิประเทศ เทือกเขาที่สวยงาม ตามความจริงของประเทศจีนอยู่แล้ว ยิ่งทำให้ดูสมจริงเสมือนเป็นโลกเดียวกันมากขึ้น  บทภาพยนตร์เนื้อเรื่องดี  ดูได้สนุกตลอดทั้งเรื่อง ไม่มากไปน้อยไป CG เนียนตา แทบไม่เชื่อว่ามาจากจีน  นึกว่าหนังจาก ฮอลลีวู้ด ซะอีก เสียดายที่ยังขับคาแรคเตอร์ตัวละครออกมาทำการตลาดไม่ได้   ติดให้ *** ครึ่ง

                เฉลยคำถามหนัง“Poltergeist” :  กิล  คีแนน

                คำถามหนัง“Monster Hunt” :  ใครกำกับหนังเรื่องนี้?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15

.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  HANDMADE  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

                มงคลเมเจอร์ ส่งหนัง“Absolutely Anything” นำทีมสร้างเสียงฮาอย่าง ไซมอน เพ็กก์, เคท เบ็คกินเซล, ร็อบ ริคเกิ้ล, เอ็ดดี อิซซาร์ด และ โรบิน วิลเลี่ยมส์  ผลงานกำกับโดยนักแสดงรุ่นเก๋า เทอร์รี่ โจนส์

                ซึ่งพล็อตหนังถ้าคนเราสามารถเสกอะไรก็ได้นั้น หากดูผิวเผินอาจไม่น่าสนใจ แต่ถ้าดูดีๆจะพบว่าหนังซ่อนความคิดที่น่าสนใจเอาไว้พอสมควร แต่น่าเสียดายที่ความสนุกเน้นไปที่มุกวายป่วงทั้งหลายที่ใส่เข้ามา มันอาจไปสะดุดต่อมฮาของใครบางคน แต่กับอีกกลุ่มหนึ่งอาจจะไม่ได้รู้สึก  ที่ดูแล้วตะขิดตะขวงใจคือ  ถ้าคนเราได้รับพรที่ดีขนาดนี้จริงๆก็น่าจะเสกอะไรที่สร้างสรรค์มากกว่าตัวหนังเป็น และจุดสำคัญที่ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเรื่องแต่ผู้ชมรอคือ เสียงพากย์ของสุนัขในเรื่อง เพราะนั่นคือเสียงสุดท้ายในแผ่นฟิล์มของชายที่ชื่อ โรบิน วิลเลี่ยมส์  นั่นเอง   ติดให้ ***

                MONO FILM  พาคุณสัมผัส“คนอกหัก Love H2O” ทุ่มทุนคว้า 3 พระเอกอย่าง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, โทนี่ รากแก่น และ นาวิน เยาวพลกุล ประกบนางเอกหนึ่งเดียว ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์

หนังทำออกมาดี บทภาพยนตร์ถ่ายทอดเรื่องราวได้เยี่ยม บรรยากาศ ลี่เจียง ที่จีน ชวนให้

หลงใหลยิ่งนัก คนรักการเดินทางชอบเที่ยว แนวเอเชียแบบจีน น่าจะชื่นชอบเรื่องนี้ได้ไม่ยาก นักแสดงเล่นได้ดี โดยเฉพาะ ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์ นางเอก ที่เล่นได้เข้าถึงอารมณ์ เปลี่ยนบุคลิกได้หลายบทบาท มีเสน่ห์ให้ชวนติดตาม ตีบทได้แตกละเอียด อีกคนที่เล่นได้ดีมาก คือ อนันดา  เอเวอร์ริ่งแฮม ทำให้หนังดูสนุกขึ้นเยอะ ส่วน นาวิน ต้าร์ และ โทนี่ รากแก่น เล่นได้ดีพอใช้ หนังให้แง่คิดดีๆ หลายๆจุด คนอกหัก กลัวเสียของรัก น่าจะอิน  ติดให้ ****
                “Inside Out” เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ตามแบบฉบับของพิกซาร์  ทีมนักพากย์ผู้สร้างสรรค์และตลกขบขัน โพห์เลอร์ ในบท ความสุข, บิล เฮเดอร์ ในบท ควากลัว,  มินดี้  คาลิง ในบท ความรังเกียจ,  ลูอิส  แบล็ค ในบท ความโกรธ และ ฟิลลิส  สมิธ ในบท ความเศร้า ไรลีย์ พากย์เสียงโดยเคทลิน ดิแอส  และผู้ที่พากย์เสียงแม่และพ่อคือ ไดแอน เลน และ ไคล์  แม็คลัคแลน ผลงานผู้กำกับ

พีท ด็อคเตอร์  

               หนังทำออกมาได้ดีมาก ละเอียดยิบกับความรู้สึก ถึงแม้หนังจะเป็นการ์ตูน แต่เนื้อหากึ่งไปทางผู้ใหญ่ดูมากพอสมควร ตัวละครแต่ละตัวมีความโดดเด่นเฉพาะตัว สามารถเอามาเป็นคาแรคเตอร์ แทนอารมณ์ได้สมบูรณ์แบบ บทภาพยนตร์ทำได้ดีเยี่ยม แจกแจงแยกแยะความรู้สึกในแต่ละเหตุการณ์ได้ชัดเจนมากๆ หนังดูสนุก สะท้อนสังคมได้ดี ให้แง่คิดและการบำบัดอารมณ์ ในมุมจิตวิทยา    ติดให้ **** ครึ่ง 

                เฉลยคำถามหนัง“Southpaw” :   Jake Gyllenhaal 

                คำถามหนัง“Inside Out”:  ใครให้เสียงพากย์ ไรลีย์ ?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15

.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  Walt  Disney  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

                วอร์เนอร์  บราเดอร์ส  เสนอหนังแอ็คชั่นคอมมาดี้สายลับ“THE MAN FROM U.N.C.L.E”  นำแสดงโดย   Henry Cavill, Hugh Grant, Armie Hammer  กำกับโดย Guy Ritchie           

                หนังคอมมาดี้ยุค 60  ทำให้คิดถึงเจมส์ บอนด์ ยุคแรกๆสไตล์ย้อนยุคสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่องระหว่างสายลับสองมหาอำนาจของโลกต้องหันมาร่วมจากคู่ปรับกลายเป็นคู่หู เพื่อนหยุดแผนก่อการร้ายขององค์กรใต้ดิน  เรื่องดำเนินได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดทั้งภาพและเสียงทำได้ดี นักแสดงชายและนักแสดงหญิงเล่นได้ดีมากๆ แต่ชอบสุดๆคือทีมคอสตูม ที่ออกแบบชุดและเครื่องแต่งกายได้เนียนและสวยสุด  ติดให้ *** ครึ่ง

               M PICTURES ส่งหนัง“Attack On Titan - ผ่าพิภพไททัน” สร้างจากการ์ตูนสุดโด่งดังของเรียว ซุซุกะเซะ  นำโดย  มิอุระ ฮารุมะ  กำกับโดย  เทะสึโระ อะระกิ

หนังทำได้บรรยากาศดี กลิ่นไอการสู้รบแนวทหารญี่ปุ่นที่บ้าระห่ำ พร้อมสละชีพได้เสมอ

นักแสดงนำ เล่นได้ดีหน่อยก็ มิอุระ ฮารุมะ(เอเรน) ตัวเอกฝ่ายชาย ที่เหลืออีก 2 คน ยังเล่นได้ไม่ถึงอารมณ์มากเท่าที่ควร CG ในเมืองและยักษ์ไททัน ทำได้เนียนดี เสมือนจริงมาก  ฉากการกินมนุษย์ ฉีกร่าง ทำได้สะเทือนขวัญพอควร  บทภาพยนตร์เนื้อเรื่อง มีดัดแปลงไปจากเรื่องราวในการ์ตูนบ้าง แต่ก็ทำได้ดี ทำให้เดินเรื่องได้กระชับรวดเร็วและยังได้ อรรถรส ไม่แตกต่างกัน  ติดให้  ***
               SONY PICTURES เสนอหนังแอ็คชั่นคอเมดี้ไซไฟเรื่อง“Pixels” นำโดย  ฌอน บีน, อดัม แซนด์เลอร์, จอช แกด, มิเชล โมนาฮาน  ผลงานของ คริส โคลัมบัส

               จะเรียกว่าแอนนิเมชั่นก็ไม่เชิง เพราะมีคนแสดง เริ่มจาก PacMan มาบุกโลก ถ้าใครอายุ 30 จะอินกับตัวละครจากเกมส์ที่มาปรากฏตัวในหนัง  หนังสนุกเหมือนย้อนวัยเด็กที่คุ้นกับเกมส์เหล่านี้พอตัวละครจากเกมส์ออกมาก็ร้องอ๋อ  เนื้อหาดำเนินเรื่องได้ดี  ขำมีมุขจากแชนเลอร์   แต่ละมุขจิกกัดได้ดี  มีหักมุม  และมีข้อคิดเล็กๆ  นักแสดงแต่ละคนเล่นได้ดีมาก  เป็นหนังที่ให้ความบันเทิงดูแล้วสนุกออกมายิ้ม  ติดให้ **** ครึ่ง

               บริษัท โกลด์ยูธ โปรดักชั่น ไลฟ์ ฟิล์ม จำกัด ส่งผลงานชิ้นแรก“367 วัน HIM & HER”

นำแสดงโดย  ฆนัท  โรจนัย, ชลฤดี  อมรลักษณ์,  ปุณฐิภาภัคร์  สุวรรณ, พชร  เสวกอายุวัฒ, วริษฐา วชิรวงศ์  ของผู้กำกับ ไวท์-ถิรวัตน์  ผดุงการ 

                เนื้อหาหนังทำออกมาไม่ดี  ไม่มีจุดยืนหรือบทสรุปที่น่าประทับใจ  นักแสดงเล่นไม่ดี ไม่ทำให้อินหรือประทับใจกับบทบาทที่ได้รับเลย  และถอนหายใจบ่อยเกินจนดูแล้วรำคาญ  การตัดต่อไม่เนียน ไม่ต่อเนื่อง คงเพราะทุนน้อย แต่ทุนน้อยและเป็นงานแรกควรต้องทำออกมาให้ดี  ฉากเปิดตัวไม่มีอะไรดึงดูดทั้งที่เต็มไปด้วยภูเขา  มุขตลกก็ตัดเร็วจนขำไม่ทัน  สรุปหนังทำออกมาไม่มีอะไรดึงดูดทั้งเนื้อเรื่องหรือแม้แต่นักแสดงทั้งที่ขนหน้าใหม่ใสกิ๊ก   ไม่ติด *

                Twentieth Century Fox  ภูมิใจเสนอการกลับมาของหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์“Hitman Agent 47 - ฮิทแมน : สายลับ” ผลงานกำกับของ อเล็กซานเดอร์  แบช  นำโดย  Ciaran Hinds, Zachary Quinto, Rupert Friend

               ห่างหายไปเจ็ดปีกลับมาอีกครั้งกับฉบับรีเมคใหม่ แต่ยังคงคาแรกเตอร์จากวิดีโอเกมอันโด่งดัง ฮิทแมน : สายลับ 47  ว่าด้วยศูนย์กลางอาชญากรตัวฉกาจ ผู้เปลี่ยนจินตนาการให้เป็นเครื่องมือสังหารอันร้ายกาจ ตัวเลขสองหลักบนรอยสักรูปบาร์โค๊ตตรงท้ายทอยเป็นที่รู้จักกันดี   เนื้อหาหนังทำออกมาดี ดูสนุก ตื่นเต้น ฉากแอ็คชั่นบู๊ถล่มมัน นักแสดงนำดูๆไปเทห์เหมือนกัน สายลับพอมาใส่สูทแล้วต้องบู๊ระห่ำก็เท่ห์ไม่น้อยหน้าพระเอกเรื่องอื่นที่ใส่สูท ใครชื่นชอบ Hitman ไม่ควรพลาด ติดให้ **** ครึ่ง

                จีทีเอช  ส่งหนัง“ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” ของผู้กำกับสุดอินเทรนด์  เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์  ได้พระ-นางสุดฮอต  ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่  และ วี-วิโอเลต วอเทียร์  

                บทหนังถ่ายทอดชีวิตของคนบ้างานและโลกของคนชอบอดนอนได้น่าสนใจ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนแข่งกันไม่หลับ แถมยังเอามาโพสต์อวดคนอื่นอย่างภาคภูมิใจ  เราได้เห็นอีกแง่มุมหนึ่งของอาชีพฟรีแลนซ์ที่ไม่ได้อิสระหรือสบาย  ซึ่งขัดแย้งกับภาพที่เด็กรุ่นใหม่ในสังคมไทยจินตนาการ ตัวหนังแฝงประเด็นสังคมหลายอย่าง ค่าใช้จ่ายสุดแพงในโรงพยาบาลเอกชน, คิวยาวเหยียดในโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งบอกถึงความล้มเหลวของสวัสดิการพื้นฐานในประเทศนี้ ด้านความสัมพันธ์ของ ยุ่น กับ หมออิม  หนังทำออกมากลมกล่อม การเถียงกัน หยอกล้อกัน โกรธกัน งอนง้อกัน อดทำให้คิดว่าเป็นบทสนทนาของคู่รักไม่ได้ หนังมีลายเซ็นต์ของ เต๋อ-นวพล ชัดเจน ทั้งมุมกล้องแบบ Hand-Held ฉาก Long take เจ๋งๆ ตัวละครตลกหน้าตายและซีนตลกร้าย    ติดให้ **** ครึ่ง

                คำถามหนัง“ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ”:  ใครกำกับหนังเรื่องนี้ ?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15

.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก 3  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  จีทีเอช  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)