เอปสันเปิดตัวโปรเจ็คเตอร์รุ่นใหญ่ จี-ซีรี่ส์ บุกตลาดงานอีเว้นท์-ธุรกิจพัฒนาคอนเท้นท์



เอปสันรุกหนักตลาดโปรเจ็คเตอร์ High Performance เปิดตัว G-Series พร้อมกัน 7 รุ่น     ตั้งเป้ากวาดส่วนแบ่งตลาดอีเว้นท์และธุรกิจพัฒนาคอนเท้นท์เพิ่ม ทั้งยังออกเครื่องรุ่น Smart อีก 10 รุ่น ตอกย้ำ เจ้าตลาดโปรเจ็คเตอร์สำหรับเอสเอ็มอีและการศึกษา

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเอปสันประสบ ความสำเร็จอย่างมากในตลาดโปรเจ็คเตอร์ของเมืองไทย มีสัดส่วนยอดขายมากเป็นอันดับหนึ่งถึง 34% และหาก พิจารณาแยกตามรุ่นสินค้าแล้ว เอปสันยังครองเจ้าตลาดตั้งแต่รุ่น Entry หรือเครื่องขนาดเล็กด้วยส่วนแบ่ง 43% เครื่องขนาด 2,000 – 3,999 ลูเมนส์ 33% เครื่องขนาด 4,000 – 5,000 ลูเมนส์ 19% ทั้งยังมีสินค้าวางจำหน่ายใน ตลาดขณะนี้เกือบ 60 รุ่น มากกว่าคู่แข่งรายอื่น จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม ตั้งแต่ผู้ใช้ตามบ้าน โฮมออฟฟิศ เอสเอ็มอี ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ และสถาบันศึกษา

“เป้าหมายสำคัญของเอปสันในปีนี้จึงอยู่ที่การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและขยายฐานลูกค้าในกลุ่มโปรเจ็คเตอร์รุ่นใหญ่ หรือเครื่อง High Performance ที่มีระดับความสว่างตั้งแต่ 6,000 ลูเมนส์ขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันเอปสันมีส่วนแบ่งตลาด อยู่ที่ 6% ตลาดเครื่อง High Performance ถึงแม้จะไม่ใช่ตลาดใหญ่ มีจำนวนเครื่องขายต่อปีไม่มากเมื่อเทียบกับ ตลาดอื่นๆ แต่มูลค่าต่อเครื่องค่อนข้างสูง และเป็นตลาดที่น่าจับตา เพราะมีอัตราการขยายตัวทุกปี โปรเจ็คเตอร์ High Performance ได้รับความนิยมในกลุ่มออร์แกไนเซอร์และธุรกิจพัฒนาคอนเท้นท์สำหรับงานอีเว้นท์ต่างๆ รวมถึงการใช้งานในสถานที่ขนาดใหญ่ เช่น หอประชุมในองค์กร หรือสถาบันศึกษา ห้องจัดเลี้ยงในโรงแรม และ งานนิทรรศการ เอปสันจึงได้ออกสินค้ารุ่น G-Series ในวันนี้ พร้อมกันทีเดียว 7 รุ่น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะสามารถครองอันดับหนึ่งในทุกกลุ่มสินค้าโปรเจ็คเตอร์และทุกตลาดได้ภายใน 3 ปี”

“ปัจจุบันธุรกิจต่างๆ จัดงานอีเว้นท์โดยมุ่งสร้างแบรนด์องค์กรและสินค้าให้เป็นที่จดจำ ควบคู่กับการเพิ่มยอดขาย ความคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยผลักดันให้บรรลุเป้าประสงค์ได้กลายเป็นโจทย์สำคัญสำหรับออร์แกไนเซอร์ คอนเท้นท์ และการนำเสนองานที่แปลกใหม่จึงถูกพัฒนาขึ้นอยู่เสมอ และโปรเจ็คเตอร์ High Performance กลายเป็นโซลูชั่น ที่ตอบโจทย์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี เช่น การทำ 3D Projection Mapping และ Edge Blending หรือการสร้างภาพ พาโนราม่าด้วยการต่อภาพจากโปรเจ็คเตอร์หลายเครื่อง ไปจนถึงการฉายภาพบนพื้นผิวที่ไม่ใช่จอสี่เหลี่ยม ไม่ว่า จะเป็นจอโค้งหรือเหลี่ยมมุม ซึ่ง G-Series ของเอปสันมีคุณสมบัติที่ครบครัน ทั้งในเรื่องความสว่าง ความคมชัด และฟังก์ชั่นต่างๆ ที่สามารถทำให้ความคิดสร้างสรรค์ของออร์แกไนเซอร์เป็นจริงได้” นายยรรยง กล่าว

นายยรรยงกล่าวถึงแผนการขยายตลาดในกลุ่ม High Performance ว่า เอปสันวางยุทธศาสตร์ไว้ 4 ด้าน โดยบริษัทฯ จะป้อนสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า วันนี้เอปสันมีโปรเจ็คเตอร์       ในตลาดนี้ถึง 18 รุ่นแล้ว และยังมีแผนที่จะเปิดตัวเครื่องที่มีความสว่างสูงขึ้นอีกในอนาคต พร้อมกับให้ความรู้และ แสดงศักยภาพเทคโนโลยีและคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ของสินค้าให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในโปรเจ็คเตอร์ของ เอปสันในการใช้พัฒนางานที่สร้างสรรค์ยิ่งขึ้น

ยอดขายที่เติบโตขึ้นทุกปีและตำแหน่งแบรนด์โปรเจ็คเตอร์ที่มียอดขายทั่วโลกสูงสุดติดต่อกัน 14 ปี เอปสัน ยืนยันว่าโปรเจ็คเตอร์ยังเป็นเทคโนโลยีที่มีความจำเป็น และไม่สามารถถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีอื่น ในหลายตลาด โปรเจ็คเตอร์กลับมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น เห็นได้ชัดจากธุรกิจออร์แกไนเซอร์ และธุรกิจพัฒนาคอนเท้นท์สำหรับ งานอีเว้นท์ รวมไปถึงงานโฆษณา ที่ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการเป็นอย่างมาก G-Series จึงจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากวงการงานสร้างสรรค์เหล่านี้ นอกจากนี้ เอปสันยังมองว่าเทรนด์ในการเลือก ใช้โปรเจ็คเตอร์จะเปลี่ยนไป ฟังก์ชั่นและคุณสมบัติพิเศษต่างๆ โดยเฉพาะด้านการเชื่อมต่อจะเป็นความต้องการ พื้นฐาน ลูกค้าจะมองหาสิ่งที่ช่วยยกระดับการนำเสนองานได้มากพอๆ กับความคุ้มค่าจากการลงทุน ซึ่งเอปสันเอง ก็พร้อมที่จะส่งสินค้าใหม่สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง