คนปีมะแม(สหชาติ)รวมตัวเปิด“แฟลช ไดร์ฟ สมเด็จเจ้าฟ้าไอที”



โครงการ การจัดทำ “การ์ด ยูเอสบี สมเด็จเจ้าฟไอที “ (แฟลช ไดร์ฟ ขนาด 8 GB) ริเริ่มขึ้นจากความตั้งใจของคณะบุคคลเกิดปีมะแม (สหชาติ) จำนวน 60 คน นำโดยนายสุเฑพ ศิลปะงาม และดร.วิทูร กรุณา ที่มีเป้าหมายต้องการจัดทำของที่ระลึกเพื่อร่วมเฉลิมฉลองและเชิดชูพระเกียรติ ในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุครบ 5 รอบ ในวันที่ 2 เมษายน 2558 ซึ่งรัฐบาลและพสกนิกรชาวไทยถือเป็นปีอันเป็นมงคลยิ่ง

เลขาธิการคณะบุคคลเกิดปีมะแม เผย จุดเด่นของงานแถลงข่าวในวันนี้อยู่ที่ การเปิดโฉม “แฟลช ไดร์ฟ สมเด็จเจ้าฟ้าไอที” ที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย โดยผลิตขึ้นจากทองคำแท้หนัก 7 บาท ประดับด้วยอัญญมณีควอตส์ อเมทิสต์ สีม่วง บนตัวเลขศูนย์ของรหัส ๙๐๕ ตราสัญลักษณ์และพระฉายาลักษณ์ยิงด้วยเลเซอร์ ซึ่งทำด้วยมือ หรือเป็นแฮนด์เมด (Hand Made) ทั้งชิ้น

“แฟลช ไดร์ฟ สมเด็จเจ้าฟ้าไอที” 8 GB คอลเล็คชั่นใหม่ 8 แบบ   แบ่งออกเป็น 2 ชุด คือในชุดคลาสสิคมี  4 แบบ และชุดวีไอพี (ชุดพิเศษ) อีก 4 แบบ รวมเป็น 8 แบบด้วยกัน

ทั้งนี้ ในแบบแรก หรือในชุดคลาสสิค เป็นชุดที่จะจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปเพื่อให้มีส่วนร่วมกันเชิดชูพระเกียรติฯ ประกอบด้วย คลาสสิค 1 คลาสสิค 2 คลาสสิค 3 และคลาสสิค 4 ทุกแบบจำหน่ายในราคา 360 บาท

ส่วน 4 แบบหลัง จะอยู่ในชุดวีไอพี ซึ่งจะมีการจัดเก็บในรูปแบบพิเศษ 2 ลักษณะ คือ 1. แบบจัดเก็บการ์ดฯ 1 ชิ้น จะจัดเก็บด้วยแฟ้มผ้าไหมสีม่วง จำหน่ายในราคา 560 บาท และแบบที่ 2 จัดเก็บการ์ดฯ ทั้งชุด 4  ชิ้น ในแบบนี้ จะจัดเก็บในกล่องผ้าไหมสีม่วง ด้านหน้าประดับด้วยตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน  2558 ด้านในประดับด้วยตราสัญลักษณ์ส่วนพระองค์ เหมาะสำหรับนักสะสม จำหน่ายในราคา 2,240 บาท

นอกจากนั้น “แฟลช ไดร์ฟ สมเด็จเจ้าฟ้าไอที” ในคอลเล็คชั่นใหม่นี้ จะมีการผลิตออกมาในรูปแบบพิเศษ คือเป็นเงินชุบทอง 24 K ด้วย โดยมีความจุข้อมูล 16 GB ตราสัญลักษณ์และพระฉายาลักษณ์ ยิงด้วยแสงเลเซอร์ พร้อมสลักชื่อ-นามสกุลผู้สั่งซื้อลงบนการ์ดฯ ให้ด้วย ซึ่งเป็นงานฝีมือหรือแฮนด์เมด (Hand Made)