“หนังติดดาว” หลากหลายเรื่องของภาพยนตร์อ่านดีมีรางวัล



วอร์เนอร์ บราเดอร์ส ส่งหนังคอมมาดี้วัยต่าง“The Intern -โก๋เก๋ากับบอสเก๋ไก๋” เป็นการโคจรมาสร้างเสียงฮาของพระนางฝีมือฉกาจ Robert De Niro  และ Anne Hathaway    เรื่องราวของ เบน วิทเทเกอร์ (Robert) ชายวัย 70 ผู้ไม่ต้องการใช้ชีวิตหลังเกษียณให้หมดไปวันๆ จึงสมัครเป็นพนักงานฝึกหัดในบริษัทเว็บไซต์ด้านแฟชั่น ซึ่งก่อตั้งและบริหารโดย จูลส์ ออสติน (Anne) กลายเป็นการสร้างเรื่องราวสุดประทับใจ
               หนังทำออกมาน่ารักอบอุ่น สนุกสนานเฮฮา เต็มไปด้วยรอยยิ้ม De Niro เล่นดีมากๆ สายตาท่าทางเต็มเปี่ยมไปด้วยอบอุ่นแบบผู้ใหญ่สูงวัยอารมณ์ดี บทภาพยนตร์ทำได้ดี เดินเรื่องได้ลงตัว สัมผัสถึงความนิ่งสงบ ท่ามกลางความวุ่นวายและสับสน หนังให้มุมมอง ถ่ายทอดให้เห็นถึงคุณค่าของผู้สูงวัย และประสบการณ์ที่ช่วยให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้   ติดให้ **** ครึ่ง

                โมโนฟิล์ม พาคุณพบการสังหารรูปแบบใหม่“Good kill - โดรนพิฆาต ล่าพลิกโลก” นำทีมสังหารโดย  อีธาน ฮอว์ค, บรูซ กรีนวู้ด, แจนยัวรี่ โจนส์   โดยผู้กำกับ แอนดรูว์ นิคคอล(Gattaca, The Trueman Show)   เรื่องราวของอดีตกัปตันเครื่องบินรบ ทอมมี อีแกน (อีธาน ฮอว์ค) ที่ผันตัวมาเป็นผู้ควบคุมเครื่องบินไร้คนขับหรือโดรน หน้าที่ของเขาคือการต่อสู้กับกลุ่มตาลีบัน

               บทภาพยนตร์ค่อยข้างจะมีความตึงเครียดตลอดทั้งเรื่อง  มีการนำเสนอทั้งด้านการทหารและปัญหาครอบครัวของตัวพระเอก จนในที่สุดก็ถึงจุดวิกฤตของชีวิตทอมมี สามารถแสดงสื่ออารมณ์ออกมาได้ดี  ทำให้ผู้ชมอินกับปัญหาที่เขาต้องแบกรับได้เป็นอย่างดีตลอดทั้งเรื่อง  ติดให้ ***

        โมโนฟิล์ม จับมือ พระนครฟิล์ม  ส่งหนังไทยแฟรนไฟส์ฮาเวอร์อลังการ“หอแต๋วแตก แหกนะคะ”  ผลงานลำดับที่ 27 ของ พจน์ อานนท์  นำทีมโดย จาตุรงค์ มกจ๊ก, เอกชัย ศรีวิชัย, โก๊ะตี๋ อารามบอย (เจริญพร อ่อนละม้าย), ตุ๊กกี้-สุดารัตน์ บุตรพรหม (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน)

                หนังภาค 5  ขายความบันเทิงไร้สาระอย่างแท้จริง กับโปรดักท์จัดเต็มเวอร์เฟร่อร์ดาวกระจาย กับเสื้อผ้าหน้าผมที่ขนใส่คอสตูมมาจากแกลลอรี่ชั้นนำ  เนื้อเรื่องสะเปะสะปะหาทิศทางไม่ค่อยจะได้ แต่ก็จบลงตามแบบฉบับของผู้กำกับ  ตัวละครตุ๊ดแต๋วพูดคำด่าคำเอามันพะยะค่ะอย่างเดียว เพราะหนังหวังรายได้จากชานเมืองต่างจังหวัดเป็นหลัก  หนังกระเทยกับผีเจอกัน ทำไมต้องเป็นหนังตลกทุกที   ติดให้ **

M PICTURES  พาคุณเพลิดเพลินกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซี“The Little Prince - เจ้าชายน้อย”  กำกับโดย  Mark Osborne  นำแสดงโดย  Riley Osborne, Mackenzie Foy, Paul Giamatti, Jeff Bridges, Marion Cotillard
               เนื้อหามีความละเอียดอ่อนมาก ด้วยการเล่าเรื่องที่เป็นทั้งแอนิเมชั่น (ในส่วนของการเล่าเรื่องของคุณลุงนักบินและเด็กผู้หญิง) และเป็นภาพแบบ Stop Motion (ในส่วนของการเล่าเรื่องเจ้าชายน้อยตามหนังสือวรรณกรรม) ภาพเคลื่อนไหวต่างๆล้วนดูดีมีความสวยงาม และต่อยอดจินตนาการได้ไม่รู้จบ ทุกคำพูด การกระทำในทุกๆส่วนล้วนสอดแทรกข้อคิดแง่มุมต่างๆได้เสมอ รวมทั้งเพลงประกอบที่ไพเราะ อีกทั้งทีมพากย์ล้วนแต่มีฝีมือ บางคนอาจกลัวว่าเข้าใจยาก เพราะสร้างจากวรรณกรรม หรือบางคนไม่เคยอ่านหนังสือแล้วจะเข้าใจหรือเปล่า?  ส่วนตัวไม่เคยอ่านหนังสือก็ดูเข้าใจและได้อะไรดีๆจากหนังเยอะแยะแบบคาดไม่ถึง   ติดให้  *** ครึ่ง

คำถามหนัง“The Little Prince” :  หนังเรื่องนี้ใครกำกับ?    

               ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก   M PICTURES   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

                ไฟว์สตาร์ยังคงหนังแนวสยองขวัญสั่นประสาทมาโกยรายได้ล่าสุดส่ง“มอญซ่อนผี”  นำแสดงโดย   ฌอห์ณ จินดาโชติ, เจมส์ ภูวดล เวชวงศา, ธามไท แพลงศิลป์, ฟลุ๊ค พงศธร ศรีปินตา และนางเอกสาวสวยน้องใหม่  นนนี่- ณัฐชา  เจกะ กำกับโดย  ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ

               หนังนำเสนอมุมมองคนๆหนึ่งบนเรือ ซึ่งทำให้ลุ้นและหน้าตื่นเต้นดี แต่ค่อนข้างที่จะนานไปหน่อยจนทำให้หายลุ้น และเป็นหนังผีที่มีมุกตลกสอดแทรกเรื่อยๆโดยเฉพาะการเฉลยปมแรกทำได้ดีน่าสนใจแต่ปนตลกทำให้ความน่ากลัวของผีหายไป  ส่วนนักแสดงเล่นได้ดีทั้งภาษาพูดสำเนียง  และณอห์ณก็ทำได้ดีสื่ออารมณ์ออกมาดี  ผีทำออกมาน่ากลัว น่าตื่นเต้น แต่ช่วงหลังเริ่มแผ่วอาจเพราะเริ่มเข้าใจเนื้อหาหนังทำให้คาดการณ์ได้ และมาตายตอนจบที่ทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร  ติดให้ ***

                คำถามหนัง“มอญซ่อนผี” :  พระเอก-นางเอกใครแสดง?      

               ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก   ไฟว์สตาร์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

          

                บริษัท โคโซโคโม่ จำกัด และ บริษัท ลอนช จำกัด ร่วมกับ บริษัท แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น จำกัด ส่งหนังโรแมนติก-กวนTeen-คอมเมดี้“WaterBoyy”  นำโดย  เงิน อนุภาษ (Love Sick),  บุ๊ค ณัชชารีย์ วงOlive , บีม ปภังกร (น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์), นิว อัศวพัทธ์ (Love Sick) , โมสต์ วิศรุต (น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์), เน๋ง-ศรัณย์ นราประเสริฐกุล และ นพพล โกมารชุน  โดยผู้กำกับ ราชิต กุศลคูณสิริ (Love Sick ซีซั่น1)

               หนังอาจไม่เหมาะกับทุกคน ผู้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายคือคนที่เห็นผู้ชายใกล้ชิดกันแล้วกรี๊ดกร๊าด ปัจจุบันละครหนังหันมาทำหนังแนวนี้ออกมาเรียกเรตติ้งกลุ่มเป้าหมายแนวนี้โดยเฉพาะ ซึ่งบทยังทำไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยังมีจุดที่ไม่สมเหตุสมผล ฉากทำให้หัวใจเต้นเป็นฉากจูบ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้หนังพัฒนาขึ้นแถมขัดใจตรงที่จูบกันดูไม่เหมือนคนรักกันจูบเลย  จูบไม่เนียนกลับดูฝืนมากๆ แต่ตอนจบก็เรียกน้ำตาซึมได้   ติดให้  **

                คำถามหนัง“WaterBoyy” :  หนังเรื่องนี้ใครกำกับ?               

ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15

.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

       วอร์เนอร์ บราเดอร์ส ส่งหนัง“Bridge of Spies” นำแสดงโดย  ทอม  แฮงค์  ผลงานกำกับของ   สตีเวน  สปิลเบิร์จ      สร้างจากเรื่องจริงของทนายความชาวนิวยอร์ก เจมส์ โดโนแวน ที่ถูกหน่วยงาน CIA ส่งไปเจรจากับโซเวียตเพื่อปล่อยตัวนักบินประจำเครื่องบินสอดแนม U-2  

หนังทำออกมาได้ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์เข้มข้น สร้างบรรยากาศบีบคั้นอารมณ์ สงคราม

เย็น ได้สุดๆ Tom Hank เล่นสมบทบาทระดับเทพ  ฉากย้อนยุคสมัยนั้นได้เป๊ะมาก หิมะที่ตกเป็นส่วนใหญ่ในเนื้อเรื่อง ตอกย้ำสงครามประสาทจิตวิทยาที่หนาวเย็นได้ดี  บทสนทนาบางคำพูด บางพฤติกรรมสามารถนำเอามาใช้กับการดำเนินชีวิตประจำวันได้ และเหมือนหนังตั้งใจมาฉายช่วงนี้ ที่สหรัฐกับรัสเซียกำลังหึมๆกันปัจจุบันพอดี    ติดให้  ****
                มงคลเมเจอร์  ส่งหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์แฟนตาซี“The Last Witch Hunter -เพชฌฆาตแม่มด” นำแสดงโดย วิน ดิเซล  ร่วมด้วย เอไลจาห์ วู้ดส์, ไมเคิล เคน ผลงานกำกับของ  เบร็ค ไอส์เนอร์ (Sahara)

                หนังทำได้สนุกตื่นเต้นเร้าใจ บรรยากาศในฉากสร้างความรู้สึกถึงอำนาจมืด สยองขวัญ ได้เป็นอย่างดี บทภาพยนตร์ต่อเรื่องราวได้เยี่ยม ดูสนุก ถึงจะมีการข้ามมิติไปมา ก็ดูได้โดยที่ไม่งง CG ต่างๆในเรื่อง ทำได้เนียนเหมือนจริง จนน่ากลัว นักแสดงทุกคนเล่นได้ดีเยี่ยมโดยเฉพาะ วิน ดีเซล พระเอก ก็บู๊ต่อสู้ได้อย่างสะใจ    ติดให้ ****

               มงคลเมเจอร์ ส่งหนังสารคดี“Foodies”  อำนวยการสร้างโดย  เฟรดริก ไฮนิก (King of Devil’s Island)  โดยผู้กำกับ  โธมัส แจ๊กสัน, ชาร์ล็อต ลันดีเลียส และเฮนดริก สต็อกคาเร่

               หนังสารคดีเรื่องราวของบล็อกเกอร์นักชิมอาหารทั้ง 5 คนจาก 5 ประเทศ ที่ต่างคนต่างเดินทางตะเวนสรรหาร้านอาหารที่มีดาวมิชลินทั่วโลกเพื่อไปชิม เนื้อหาจะสัมภาษณ์ความคิดเห็นของนักชิมทั้ง 5 คน เล่าประวัติความเป็นมา ชีวิตของนักชิมแต่ละคน  และติดตามพวกเขาไปยังร้านอาหารหรูๆระดับดาวมิชลินต่างๆทั่วทุกมุมโลก และที่แน่ๆยังไม่มีร้านของคนไทยที่ได้ดาวมิชลินเลย  โดยรวมถือเป็นหนังค่อนข้างน่าสนใจ เปิดหูเปิดตาผู้ชมได้ดีในเรื่องของร้านอาหารที่ติดดาวมิชลินทั่วโลก  ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ หลงใหล คลั่งไคล้ การชิมและการกินอาหาร หรือผู้ที่มีงานอดิเรก คือ การกิน   ติดให้ *** ครึ่ง

               สหมงคล ฟิล์ม  อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เฮเมื่อภาพยนตร์ที่เกือบถูกแบนได้เข้าฉายแถมทำรายได้เยี่ยมเรื่อง“อาปัติ”  นำแสดงโดย  ชาลี ไตรรัตน์, พลอย ศรนรินทร์, ดนัย จารุจินดา,

อรรถพร ธีมากร, สรพงษ์ ชาตรี, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์  โดยผู้กำกับ  ขนิษฐา ขวัญอยู่                      

               หนังทำออกมาเป็นหนังผีชัดๆ ไม่ใช่หนังเกี่ยวกับศาสนาแต่อย่างใด เพียงแค่ตัวละครเป็นพระเท่านั้น หนังทำได้ดี ไม่ได้แรงอะไรมาก สงสัยเหมือนกันว่าตรงไหนควรตัดหรอ?  แต่ถ้าทำให้กระแสหนังดี ก็เรียกว่าประสบความสำเร็จ หากไม่มีการแบนคงเป็นหนังที่ไม่ได้ทำเงินได้มากมายนัก เพราะค่อนข้างเป็นหนังผีธรรมดา ถึงจะน่ากลัวบ้างแต่ก็ไม่เท่าไร นักแสดงทุกคนเล่นได้ดี ทั้งนักแสดงหน้าเก่าและหน้าใหม่ บทเรียบเรียงได้ดีพอควร เพราะดูจบก็เข้าใจเรื่องราว ความสัมพันธ์ของกรรมแต่ละคนได้ไม่ยาก   ติดให้ ** ครึ่ง

เฉลยคำถามหนัง“Sicario”เบเนซิโอ เดล โตโร่  และ เอมิลี่ บลันท์

คำถามหนัง“อาปัติ” :  หนังเรื่องนี้ใครกำกับ?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15

.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  สหมงคลฟิล์ม  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)