“โฟโต้เทค”ชวนเที่ยวเมืองตาก ลอยกระทงสายไหลประทีป ปี 58



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานตาก ร่วมกับ Travel line :by PHOTOTECH

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองปีท่องเที่ยววิถีไทย ไปเที่ยวเมืองตาก และร่วมงานมรดกแห่งประเพณี

ลอยกระทงสาย ไหลประทีป 1000 ดวง ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี 2558

                 

คุณธมลวรรณ เรืองขจร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานตาก และเทศบาลเมืองตาก รวมถึงองค์กรต่างๆในพื้นที่ ได้เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้สัมผัสและเรียนรู้ที่มาของ “ กระทงสาย ” อันเป็นมรดกพื้นถิ่น และดำริให้ PHOTOTECH จัดนำคณะนักท่องเที่ยวไปร่วมกิจกรรมมรดกทางวัฒนธรรมของเมืองตากครั้งนี้ ด้วยการร่วมชมพิธีแข่งขันลอยกระทงสายที่มือชื่อเสียงโด่งดังก้องโลก และทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้บรรจุประเพณีลอยกระทงสาย ไหลประทีป 1000 ดวงนี้ไว้ในแคมเปญใหญ่ “ สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ” ซึ่งเป็นแผนระดับชาติที่จะประกาศให้โลกรู้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2558 นี้ ประเพณีลอยกระทงสายฯยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เป็นการประกาศเชิดชูเกียรติของชาวจังหวัดตากเลยทีเดียว

                งานลอยกระทงสาย ไหลประทีป 1000 ดวง เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาแต่อดีตโบราณครั้งบรรพบุรุษ เพื่อเป็นการขอขมาต่อแม่น้ำปิง และโดยธรรมชาติของแม่น้ำปิงนี้ ภายใต้ท้องน้ำเป็นพื้นทรายที่ถูกน้ำกัดเซาะเป็นร่องน้ำที่เป็นทางยาว เมื่อนำกระทงสายมาลอยลงในแม่น้ำและลอยติดกันอย่างต่อเนื่อง ก็จะเกิดแสงประกายแวววับเต็มท้องน้ำ ซึ่งเป็นภาพที่งดงาม และหาชมได้ที่จังหวัดตากแห่งเดียวเท่านั้นในปีนี้งานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 – 26 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณริมสายธาร ลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชน์กรุงรัตนโกสินทร์200 ปี ( ใกล้โรงแรมเวียงตาก ) ทุกท่านที่ไปร่วมงานจะได้รับรู้ถึงการเตรียมความพร้อมของผู้เข้าแข่งขันในปีนี้ ตั้งแต่การเย็บใบตอง ดอกไม้สด สำหรับนำมาประดิษฐ์ กระทงนำ และกระทงตาม เรื่อยไปถึงการเตรียมกะลามะพร้าว ฝั่นตีนกาและการตกแต่งกระทงกะลาที่สวยงาม และ ยังมีโอกาสร่วมลอยกระทงสายตามประเพณีไทย ได้เดินบนถนนคนเดินริมน้ำปิง ที่มีภูมิทัศน์งดงามเป็นอย่างยิ่งที่ชาวเมืองตากภูมิใจเสนอ สำหรับท่านใดที่มีความประสงค์จะร่วมเดินทางไปกับคณะเพื่อร่วมงานกระทงสายในปีนี้ ทางผู้จัด โดย PHOTOTECH ได้วางเส้นทางท่องเที่ยวให้ท่านได้สัมผัสความงามของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆที่เป็นประตูสู่จังหวัดตากไว้อย่างพร้อมมูล ไม่ว่าจะเป็นสิงห์บุรีกำแพงเพชร และเมื่อถึงจังหวัดตากหลังลอยกระทงเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้เที่ยวเมืองตากในแหล่งอื่นๆอีกมากมาย และจับจ่ายซื้อของฝากของที่ระลึกกันอย่างสบายอารมณ์ หากสนใจดูโปรแกรมที่ให้มาด้านล่างนี้แล้ว รีบโทรมาทันที เพราะว่ารับจำนวนจำกัด ถ้าพลาดแล้วคงต้องรอกันอีกเป็นปี ถ้าปีนี้ไม่ไปเสียดายแย่เลยครับท่าน

คณะเราจะเดินทางในวันที่ 22-23 พฤศจิกายน 2558 ( 2 วัน 1 คืน ) 

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2558

06.00 น.  คณะพร้อมกันที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ

06.30 น.  นำคณะออกเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยว เส้นทาง สิงห์บุรี –

08.30 น.  สักการะ เทวาลัยท้าวมหาพรหม องค์ใหญ่ มิราเคิลไทยแลนด์ ของจังหวัดสิงห์บุรี

09.00 น.  ออกเดินทางต่อไปยัง น้ำพุร้อนพระร่วง จังหวัดกำแพงเพชร

11.15 น.  เดินทางถึง บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง สักการะศาลสมเด็จพระร่วงเจ้า กษัตริย์แห่งกรุงสุโขทัย อันเป็นที่มาของ ตำนานขอมดำดินจากนั้นร่วมสร้างเสริมสุขภาพด้วยการ อาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อน สไตล์ธาราบำบัดในอุณหภูมิ 45 -60 องศา เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย มีผลต่อการคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อและสมอง ทำให้จิตใจผ่อนคลาย สดชื่นแจ่มใส สมองปลอดโปร่ง

12.30 น.รับประทานอาหารกลางวัน แบบอีสานแซบเวอร์ ที่อุทยานบ่อน้ำพุร้อนฯ    13.30 น. เดินทางเข้าจังหวัดตาก

14.30 น.สักการะ อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ขอพรเพื่อสิริโชคมงคลชัย ค้าขายรุ่งเรือง ชนะอุปสรรคทั้งปวง

15.00 น.  วัดดอยข่อยเขาแก้ว โบราณสถานที่ขึ้นทะเบียนกับกรมศิลปากร * วัดพระนารายณ์มหาราช * เยี่ยมชมตรอกบ้านจีน (ชมบ้านเก่าร่วมสมัย, ของเก่า/ของสะสม)  * เยี่ยมชมวัดสีตลาราม ทรงยุโรปแห่งเดียว  * เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เมืองเฉลิมพระเกียรติจังหวัดตาก 

17.30 น.  พักผ่อนตามอัธยาศัย ณ โรงแรมเวียงตาก

18.30 น.  รับประทานอาหารเย็น ณ ร้านปิงวิว

20.00 น.  ชมการแข่งขันการลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง  

 ชิงถ้วย พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

22.00 น.  - เดินทางเข้าที่พัก / พักผ่อนตามอัธยาศัย  

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2558

08.00 น.  ทานอาหารเช้าที่โรงแรม และออกเดินทางสู่อำเภอบ้านตากท่องเที่ยวในอำเภอบ้านตาก  สักการะพระบรมธาตุบ้านตาก , ผาสามเงา , วัดชลประทานรังสรรค์ (สักการะพระเจ้าทันใจ 3 พระองค์)

- ชมวิวทิวทัศน์เขื่อนภูมิพล ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

12.00 น.  รับประทานอาหารกลางวัน

13.00 น.  เชิญท่านสัมผัส มหัศจรรย์ไม้กลายเป็นหิน ที่ยาวที่สุดในโลก 72.22 เมตร ณ จังหวัดตาก พร้อมนักธรณีน้อยจะพาท่านชมหลุมขุดค้นไม้กลายเป็นหินต้นใหม่ๆ อย่างสนุกสนาน รีบเก็บภาพความมหัศจรรย์แล้วแชร์ให้เพื่อนๆ อิจฉากันเล่น

14.30 น. จากนั้นเป็นรายการช้อปปิ้งของกิน ของฝากถูกใจ ในราคาชาวบ้าน ช่วยกระจายรายได้สู่เกษตรกรไทย และการศึกษาของเด็กไทย

1. พืช ผัก ผลไม้เมืองหนาวจากชาวมูเซอ   2. ร้านอรพรรณของฝาก จากเมืองตาก   3. มอกล้วยไข่ ผลิตภัณฑ์กล้วยแปรรูปนานาชนิด

17.00 น.  รับประทานอาหารเย็นตามอัธยาศัย ระหว่างเดินทางกลับ

20.00 น.  เดินทางกลับ ถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ ทีมงาน Travel Line ขออำลาทุกท่านด้วยความสุข และความประทับใจในทริปนี้

 

 

หมายเหตุ  กำหนดการสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม ตามสภาพดินฟ้าอากาศและการจราจร โดยยึดความปลอดภัยเป็นหลัก

     สำรองที่นั่ง   Travel Line

    โทรศัพท์ 02-721-4417,   มือถือ 085 553 9872  ( คุณอ้อ )

    ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.phototech-mag.com