“หนังติดดาว” อ่านดีๆ มีรางวัล



ฟิล์มเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนต์ ส่งสายลับพยัคฆ์ร้ายที่ซ่อนอยู่ภายในร่างวัยรุ่นขี้ยาสุดมึนในภาพยนตร์“American Ultra - พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด” นำโดย  เจสซี ไอเซนเบิร์ก, คริสเตน สจ๊วต, โทเฟอร์ เกรซ, คอนนี่ บริตตัน, จอห์น เลกุยซาโม, และ บิล พูลแมน  ผลงานผู้กำกับ

นิม่า นอริซาเดห์

                เป็นหนังแอ็คชั่นที่หาตลกไม่ค่อยเจอ แต่แอ็คชั่นต่างๆถือว่าทำได้ค่อนข้างดี  มีการดึงเอาของที่อยู่รอบตัวมาใช้เป็นอาวุธ โดยเฉพาะ อุปกรณ์เครื่องครัว ของต่างๆที่ขายในซุปเปอร์มาเก็ต แล้วมีอีกหลายช่วงที่ดูรุนแรง โหด ดิบ หวาดสียว เลือดสาด ซึ่งบางฉากอาจไม่เหมาะกับเด็ก และผู้ที่ขี้กลัวซักเท่าไหร่ แอบมีฉากโรแมนติกให้ได้ดูด้วยน่ารักดี  นักแสดงนำ เจสซี่ แสดงได้เข้ากับบทรั่วๆ เกรียนๆ  ถ้าใครชอบแนว โหด ดิบ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไปดูได้สนุกๆ   ติดให้  ***

เฉลยคำถามหนัง“The Little Prince” :   Mark Osborne 

คำถามหนังเรื่อง“American Ultra” :  พระนางในเรื่องแสดงโดยใคร?               

               ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  ฟิล์มเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนต์   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

               โมโนฟิล์ม  ภูมิใจเสนอผลงานล่าสุดของ ฉีเคอะ ใน“The Taking of Tiger Mountain : ยุทธการยึดผาพยัคฆ์”  นำแสดงโดย หลิน เกิงซิน, จาง ฮั่นหยู, โทนี่ เหลียง กา ไฟ  หลังญี่ปุ่นประกาศยุติสงครามในจีน กลุ่มโจรกบฏ“ประมุขเหยี่ยว” ได้ยึดป้อมปราการที่ตั้งอยู่บนผาพยัคฆ์และเข่นฆ่าชาวบ้าน สงครามระห่ำแห่งการชิงไหวพริบจึงเริ่มขึ้น เมื่อ“ผู้กอง 203” ส่งสายลับ หยางเข้าแทรกในกลุ่มโจร เพื่อช่วยกองทัพปลดปล่อยประชาชนหวังยึดป้อมบนผาพยัคฆ์คืน

หนังทำออกมาสนุกมาก คุณภาพไม่แพ้หนังฮอลลีวูดเลย  ยิ่งฉากการต่อสู้บู๊กันดุเดือด

เรื่องราวสนุกตื่นเต้น บทภาพยนตร์เยี่ยมมาก  มุมกล้องเวลาต่อสู้ถ่ายทอดได้โหดสะใจ สมกับตอนเห็นทรีเซอร์ เพราะหนังไม่ได้เน้นขายนักแสดงแต่ให้เห็นฉากถล่มสมชื่อผู้กำกับที่ได้สร้างผลงานดีๆให้ได้ดู  ส่วนนักแสดงนำทุกคนเล่นให้อารมณ์ได้ดี และเมื่อได้ทีมพันธมิตรพากย์ด้วยแล้ว  ยิ่งสนุก ขำเฮฮาเพิ่มอรรถรสหนังมากขึ้น   ติดให้  ****
                โมโนฟิล์ม  มอบของขวัญสั่นประสาท“THE GIFE” โดย  โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน รับหน้าที่ทั้งผู้กำกับและเขียนบท  นำทีมสยองขวัญโดย  เจสัน เบทแมน, รีเบคกา ฮอลล์,  โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน

                หนังทำให้นึกถึงภาพวันเก่าๆ เพื่อนเก่าๆที่กลับมาเป็นเพื่อนกันใหม่อีกครั้งในอีกสิบปีถัดมา และเวลาเจอกันมักมอบของขวัญแต่ไม่สยองหรือมีปมอดีตสุดหลอนเหมือนในหนัง เพราะเราไม่ได้ไปสร้างวีรกรรมทำให้เพื่อนโกรธแค้น  ระหว่างแกะของขวัญก็เริ่มลุ้นว่าข้างในจะเป็นอะไรน้า  และเมื่อพบกับสิ่งที่อยู่ในกล่องนั้นก็เกิดความรู้สึกบางอย่างและคาดหวังตอนก่อนจะแกะของขวัญกล่องนั้น  และนักแสดงสื่ออารมณ์ได้ให้ลุ้นขณะแกะของขวัญตัวโก่งเลย หนังมีลุ้นตื่นเต้นคงเพราะนักแสดงแสดงสื่ออารมณ์ทำให้หนังน่าติดตามมากนั่นเอง   ติดให้ ***

               โมโนฟิล์ม  ส่งภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง“TAG : อวสาน...โมเอะ” ที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายที่มียอดขายพุ่งทะยานถึง 2 ล้านเล่มของญี่ปุ่น  นำแสดงโดย  เรนะ ทรินเดิล , มาริโกะ ชิโนดะ, เอรินะ มาโนะ   ผลงานผู้กำกับ  ซิออน โซโนะ   ซึ่งเรื่องราวของฆาตกรที่ออกมาไล่ฆ่าคนอย่างไร้หัวใจ สิ่งที่ทำคือต้องวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิตเพราะเป้าหมายคือ ผู้หญิง!! 

               หนังสุดวิปลาส ที่ใส่ทั้งความรุนแรง โหดเหี้ยม ความเหวอ การเหยียดเพศ ออกแนวลามกพอควร เหมาะคนหื่นอยากดู อก ก้น ขา และ ชุดชั้นในสาวๆโดยเฉพาะ บทภาพยนตร์เรียบเรียงต่อเนื่องฉากต่างๆเข้ากันได้ดี  นักแสดงนำทั้งหมดเล่นได้ดี รับช่วงได้ต่อเนื่อง ดูแล้วเนียนตา แต่นักแสดงบางฉากก็ดูแก่กว่าวัยมาก ยิ่งซูมเข้าไปใกล้ๆรู้เลยว่า ไม่ใช่สาว ม.ปลาย ละ ช่วงครึ่งท้าย อรรถรสด้อยไปนิด  เพราะต้องพยายามเรียบเรียงเรื่องราวเข้าด้วยกัน  ติดให้ **
               โมโนฟิล์ม ส่งหนัง“Z FOR ZACHARIAH : โลกเหงา...เราสามคน”  นำแสดงโดย  ชูว์อิเทล  เอจิโอฟอร์,  มาร์โก้ ร็อบบี้   และ คริส ไพน์ (Star Trek)  โดยผู้กำกับ  เคร็ก โซเบล   เรื่องภายหลังโลกถูกทำลายล้างด้วยนิวเคลียร์ มีเพียง แอนน์ และจอห์น ผู้รอดชีวิต ทั้งสองอยู่ร่วมกันบนพื้นที่เดียวที่รอดจากสารกัมมันตรังสี พวกเขาค่อยๆสานสัมพันธ์จนกลายเป็นความ“รัก” กระทั่งหนุ่มลึกลับ คาเลบ เข้ามาทำให้ทุกอย่างปลี่ยนไป?

                ตัวหนังเป็นเรื่องราวหลังการล่มสลายของโลก หนังจะติดตามกลุ่มผู้รอดชีวิต 3 คน โดยพวกเขาต่างค้นหาความหมายของคำว่า‘ชีวิต’ และต่างต้องการเอาชีวิตรอด แต่เรื่องราวซับซ้อนไปด้วยความรู้สึก เพราะทั้ง 3 คนดันมีใจแก่กันขึ้นมาจนเกิดรักสามเส้า ทำให้เรื่องราวคลุกกรุ่น กดดันและสับสน ตัวหนังยังพูดถึงความเชื่อ ความศรัทธาของมนุษย์ที่ต้องตีความเอง  ติดให้ *** ครึ่ง

               M PICTURES ส่งภาพยนตร์ดัดแปลงจากเรื่องจริงของ เดนนิส สต็อค ช่างภาพชื่อดังที่ติดตามและถ่ายภาพชีวิตของดาราหนุ่มนาม  เจมส์ ดีน  ในช่วงที่ขึ้นสู่จุดสูงสุดของชีวิตการแสดงเพื่อลงนิตยสาร LIFE  ในหนังเรื่อง“LIFE”  ได้พระเอกสุดฮอต  โรเบิร์ต แพททินสัน ร่วมด้วย  เดน  เดอฮาน, โจเอล  เอ็ดเกอร์ตัน, เบน  คิงส์ลี่ย์,  อเล็ซซานดร้า  มาสโตรนาร์ดี  โดย ผู้กำกับ อังตง กอร์เบจ์น       

               เรื่องราวของช่างภาพหนุ่มกับนักแสดงดาวรุ่งชื่อดัง ถูกเล่าผ่านเวลาเกือบสองชั่วโมง ช่วงแรกให้ความรู้สึกเรียบง่าย นิ่ง ๆไปสักนิด ไม่ได้รู้สึกหวือหวา หรือน่าตื่นเต้นสักเท่าไหร่ ตามสไตล์ผู้กำกับ ตัวหนังค่อยๆเล่าเรื่องให้รู้สึกสนุกและอินไปกับชีวิตของทั้งตัว เจมส์ ดีน และ เดนนิส สต๊อค จากคนที่ต่างกันสุดขั้ว กลับกลายเป็นเพื่อนที่เข้าใจกัน งานภาพถ่ายออกมาสวยงามมาก แต่ละภาพที่เกิดขึ้นมีเรื่องราวและเล่าเรื่องได้อย่างละเอียด   ติดให้ ***   

            Demon666 Production  เสนอความรักอีกรูปแบบใน“Father & Son - พ่อและลูกชาย” ผลงานกำกับของ โน้ต- สราวุธ  อินทรพรหม   พร้อมนักแสดงหนุ่ม Hot! เน็ตไอดอล ได้แก่ แบงค์ -ธนาพล ประสงค์ทรัพย์, เฟรชชี่-ตวงภพ ตัญเจริญ, กานต์ กุลานุพงศ์, เธโอ ชิระ, เอมีน  ศิริตา

                หนังของผู้กำกับคนนี้แทบจะกลายเป็น เกย์ ภาคที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้  ฉากร่วมเพศที่หวังไม่ยืดนาน หวือหวายังมีกั๊กเอาไว้   ส่วนนักแสดงแต่ละคนการแสดงสีหน้า ท่าทางเดินและอารมณ์ ฯลฯ ยังดูแข็งๆ หาความเป็นธรรมชาติไม่มี  แต่พอเล่น เลิฟซีน กลับแสดงเป็นธรรมชาติเหมือนเป็นชีวิตจริง  ถือเป็นมืออาชีพขึ้นมาทันที  คล้ายๆกับ เงินมาผ้าหลุด สามารถคลอเคลียนัวเนียกันสมจริงสมจัง ไม่ต้องใช้สแตนด์อินกันเลย    ติดให้ **

            SONY PICTURES กับการกลับมาของพยัคฆ์ร้ายสุดเท่ห์“SPECTRE 007 - องค์กรลับ ดับพยัคฆ์ร้าย”  นำทัพโดย  แดเนียล เคร็ก  ในบท “เจมส์ บอนด์ 007”  ร่วมด้วย                                

คริสตอฟ วอลซ์,  เลอา แซดู, เบน วิชอว์, นาโอมิ  แฮร์ริส, เดฟ  เบาติสต้า, โมนิกา เบลลุชชี และราล์ฟ ไฟน์ ในบท “เอ็ม”  ผลงานกำกับ  แซม เมนเดส  ซึ่งเพลงประกอบ“Writing’s On The Wall” ขับร้องโดย แซม สมิธ  ในภาคนี้ เจสเปอร์ คริสเตนเซน กลับมารับบท “มิสเตอร์ไวท์”

                สมการรอคอยการกลับมาของ แดเนียล เคร็ก ในบท เจมส์ บอนด์  007  ที่ห่ำหั่นเหล่าร้ายในสูทสุดเนียบ  ขนาดบู๊แอ็คชั่นกระจายสูทไม่ยับสักแอะ ดูเนียบและเท่ห์มากยามเตะต่อยวายร้าย  ส่วน  3 ฉากที่ทุ่มทุนมหาศาลอลังการสร้างก็ทำได้ดี  แต่เสียดายรถหรูที่ออกมาวิ่งไล่ล่ากับผู้ร้ายไม่นานก็จมน้ำโดยไม่ได้โชว์เทคนิคพิเศษอะไรอย่างที่ควร นักแสดงทุกคนเล่นสมบทบาท แต่ที่อยากดู เลิฟ

ซีนของบอนด์กับนักแสดงเซ็กซี่โมนิกา เบลลุชชี น้อยไปนิดส์ แต่เย้ายวนดี เนื้อเรื่องเล่าไปเรื่อยๆไม่มีอะไรโดดเด่น แต่สถานที่ต่างๆเพิ่มอรรถรส ภาพสวยบวกความหล่อเท่ห์ของเคร็กที่อาจโรยราไปบ้าง แต่ยังคงความสมาท เท่ห์ เนียบไม่ทิ้งลายเจมส์ บอนด์  007  เลย    ติดให้ ***

                Alcon Entertainment และ Warner Bros. Pictures นำเสนอเรื่องจริงที่ยังไม่ได้รับการบอกเล่าใน “The 33”  นำโดย  แอนโตนิโอ  แบนเดรัส, โรดริโก ซานโตโร, จูเลียต บิโนช, เจมส์  โบรลิน,  ลู ไดมอนด์  ฟิลลิปส์, บ็อบ กันตัน,  เกเบรียล เบิร์น, มาริโอ กาซาส,  เจค็อบ บาร์กัส, ฮวน ปาโบล ราบา, ออสการ์ นูเยซ, เตนอช อูเอร์ตา, มาร์โก เทรวินโย, เอเดรียนา บาร์ราซา, เคต เดล คาสติลโย, โคเต เด ปาโบล, อลิซาเบธ เด ราซโซ และนาโอมิ สก็อตต์  งานกำกับของ แพทริเชีย ริกเกน

               หนังสร้างจากเรื่องจริง ถ่ายทอดเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงเหมืองถล่มได้แบบ สารคดี อารมณ์ดราม่าทำได้ไม่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับการดูข่าวย้อนหลังแล้ว ของจริงซึ้งมากกว่ามากมาย ทั้งที่มุมกล้องเอื้อน้อยกว่า  ส่วนนักแสดงเล่นได้ดี  แต่บทภาพยนตร์ขับอารมณ์ไม่เต็มที่ ฉากและบรรยากาศธรรมดา รายละเอียดภายในเหมืองทำให้เข้าใจโลกใต้ดินของคนเหมือง  ติดให้ ** ครึ่ง

                สถานทูตฝรั่งเศส ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า  จัดงาน“นัดพบภาพยนตร์แอนนิเมชั่นไทย-ฝรั่งเศส ครั้งที่ 2” (Rendez Vouz Franco Thai De L’Animation) พร้อมจัดฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดน่ารักเปิดเทศกาลเรื่อง“MUNE: The Guardian of the moon”  กำกับโดย

อเล็กซอง  ฮีโบยัน ผู้กำกับแอนนิเมชั่นจากฝรั่งเศส

                เป็นหนังที่น่ารักเรื่องหนึ่ง  ดูแล้วรูสึกสดใส ผ่อนคลาย ไม่มีอะไรมากวนสมอง เหมือนได้พักผ่อนสมอง เนื้อหาแฝงแง่คิด ให้ได้คิดตาม ได้เห็นถึงความพยายามและตั้งใจ ของ Mune ผู้ปกครองดวงจันทร์คนใหม่ ภาพสวย ซาวน์ดี มีลูกเล่นตอนที่เปลี่ยนไปเป็นความฝัน ภาพจะเป็นลายเส้นการ์ตูนดูสวยไปอีกแบบ  โดยรวมแล้วถือว่าดีเหมาะสำหรับคนอยากพักสมอง ดูอะไรที่ใสๆ ไม่มีพิษภัย เหมาะพาลูกหลานเด็กเล็กไปดูอย่างยิ่ง    ติดให้ ****

                กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า  และ บริษัท เนชั่นบอร์ดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  จัดงาน“เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพครั้งที่ 13 : ประชาคมอาเซียน”(13th World Film Festival of Bangkok : ASEAN Citizen) จัดฉายภาพยนตร์เรื่อง“SNAP” ได้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่โตเกียว 2015  หนังนำแสดงโดย  โทนี่  รากแก่น และ อิ้งค์-วรันธร เปานิล กำกับโดย คงเดช  จาตุรันต์รัศมี

                เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงมีปัญหาทางการเมือง มีการปฎิวัติ ทำให้ชีวิตบางคนต้องเปลี่ยนไป ห่างเหินจากลาและได้กลับมาพบกันจากนั้นอีกแปดปี หนังสะท้อนหลายอารมณ์ หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับหลายๆคนในช่วงนั้น ทั้งเพื่อนที่เคยสนิทกันต้องมาแตกหักเพราะความเห็นทางการเมืองที่ไม่ลงรอย แต่ชีวิตก็ยังคงดำเนินต่อไป ความรักและเข้าใจของกลุ่มเพื่อนที่แม้จะห่างกันนานก็ยังเหมือนเดิม เรื่องราวความรักเหงาๆที่มีมุมมองคนด้าน  ตัวนางเอกแม้จะหน้าใหม่แต่แสดงออกมาดูธรรมชาติ ไม่ต่างจากโทนี่  ส่วนนักแสดงคนอื่นเล่นได้เข้าหากัน ภาพบรรยากาศถ่ายออกมาสวย ถือเป็นหนังที่น่าสนใจมีหลายๆอารมณ์ให้ได้รู้สึก   ติดให้ *** ครึ่ง  

                เฉลยคำถามหนัง“มอญซ่อนผี” :    ฌอห์ณ จินดาโชติ และ ณัฐชา  เจกะ              

               เฉลยคำถามหนัง“WaterBoyy” :   ราชิต กุศลคูณสิริ

เฉลยคำถามหนัง“อาปัติ” :   ขนิษฐา ขวัญอยู่