วิถีพะงัน…เกาะแห่งพลังจันทรา ณ ท่าเทียบเรือท้องศาลา



จากความร่วมมือของสมาคมโรงแรมเกาะพะงัน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฏร์ธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) บริษัทการบินกรุงเทพจำกัด(มหาชน) บริษัท เรือเร็วลมพระยา จำกัด พร้อมด้วยภาครัฐ เอกชน ประชาชนชาวเกาะพะงัน จัดงานประจำปี เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวฝั่งอ่าวไทย “งานพระจันทร์หลากสีที่เกาะพะงัน”สัมผัสมุมมองใหม่ สัมผัสวิถีพะงัน 5 โซนรับพลังของพระจันทร์ 5 วัน 5 คืน ตั้งแต่วันที่ 9-11 ธันวาคม 2558 ณ บริเวณเรือรบหลวงพะงัน ท่าเทียบเรือท้องศาลา อำเภอพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เกาะพะงันมีความสวยงามด้านทรัพยากรธรรมชาติฯ หาดทรายชายทะเลเวิ้งอ่าวพระจันทร์เสี้ยวที่กระจายอยู่มากมาย น้ำตกธารเสด็จเสน่ห์แห่งภูเขา หาดทราย น้ำตกที่บรรจบครบในบริเวณเดียวกัน ทั้งนี้ที่น้ำตกธารเสด็จพระบาทสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5 ได้เคยเสด็จประพาสถึง 15 ครั้ง รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 7 รัชกาลที่ 9 พร้อมด้วยพระราชบรมวงศานุวงศ์เคยเสด็จประพาสมายังสถานที่แห่งนี้  และเกาะพะงันยังมีชื่อเสียงเลื่องลือระดับโลกกับงาน “Full moon Party”  รวมถึงวัฒนธรรมของท้องถิ่นยังมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะอีกด้วย

นายธัญญะ พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมโรงแรมเกาะพะงันและชาวพะงัน จึงได้ร่วมมือร่วมใจการนำเสนอเกาะพะงันในมุมมองใหม่

 หากเดินท่องเที่ยวพะงันครบทั้ง 5 โซน เริ่มตั้งแต่โซนแรกท่าเทียบเรือขึ้นเกาะ ที่เป็นโซนการค้าพาณิชย์ ออกแนวไลฟ์สไตล์ ถัดมาเป็นโซนสนุก-ปล่อยพลังรังสรรค์ศิลป์ โซนวิถีชีวิต โซนสุขภาพ สงบ และโซนธรรมชาติการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และประวัติศาสตร์

สามารถสัมผัสความสีสันของพะงันใน 5 โซนในแบบที่ไม่มี   Full moon Party ซึ่งพะงันมีมากว่าที่คิด พะงันคือ เกาะแห่งพลังมนตราจากจันทรา Island of Power, energized by the Moon

“งานพระจันทร์หลากสีที่เกาะพะงัน” ปีที่ถือเป็นครั้งที่สองของการจัดงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนเกาะพะงันอย่างล้นหลาม รวมทั้งความร่วมมือของคนในเกาะพะงันร่วมแรงร่วมสร้างสีสันของเกาะพะงันในมุมมองใหม่ อาทิ กิจกรรมประกวดและนิทรรศการภาพถ่าย ภาพวาด เล่าเรื่องราวเสน่ห์พะงันแต่อดีตถึงปัจจุบัน