ท่องเที่ยววิถีไทย...เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร...5 เส้นทาง ชมชิมช้อป กับ OTOP Train



สัมผัสประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟ  พบกับมิตรภาพใหม่ เพลิดเพลินใจไปกับสถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมตลอดทริปการเดินทาง เลือกซื้อ ชม ชิม ช้อป บนขบวนรถไฟขบวนพิเศษ OTOP TRAIN กับ 5 เส้นทางพิเศษมุ่งหน้าสู่จังหวัด นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และประเทศกัมพูชา  ท่องเที่ยวแบบวิถีไทย...เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร....ได้กับ 5 เส้นทาง ชม ชิม ช้อป  OTOP TRAIN

เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว 

     เพื่อสร้างกระแสนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟ 

เพื่อเพิ่มช่องทางกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวผนวกกับสินค้าโอทอปสู่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและท้องถิ่น

              นางสาวพรนันท์  สัณหจันทร์  ผู้อำนวยการสำนักงาน  ททท.สำนักงานนครนายก  เปิดเผยว่า  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สำนักงานนครนายก  ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ จัดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวโดยรถไฟสุดพิเศษ 5 เส้นทาง-ชม ชิม ช้อป กับโอทอปเทรน เพื่อเป็นการนำเสนอรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งใช้ระบบขนส่งสาธารณะ “รถไฟ” ในการนำนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทย ผสมผสานกับวัฒนธรรมของประเทศเพื่อนบ้านจากสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ของไทย และยังเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวของประเทศเพื่อนบ้านประเทศกัมพูชา ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสและซึมซับกับวัฒนธรรมของทั้งสองแผ่นดินแล้ว ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดทริป ที่จะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของภูมิปัญญาไทย อาทิ  กิจกรรมสาธิต  “ยาดมธาตุเจ้าเรือน”   พร้อมทั้งทดลองทำของที่ระลึกจากสมุนไพรไทยต้นตำรับแพทย์แผนไทย  รับคำปรึกษาด้านเรื่องการดูแลสุขภาพและความรู้เรื่องสมุรไพรไทย โดยวิทยากรจากโรงพญาบาลเจ้าพญาอภัยภูเบศร  ทั้งนี้  ผู้ที่ร่วมเดินทางซื้อแพ็คเกจจะได้รับสิทธิพิเศษส่วนลด 20% ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยจากร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

             “5 เส้นทาง ชมชิมช้อป กับ OTOP Train” มีความแตกต่างเก๋ไก๋ไม่เหมือนกัน  หลากหลายบรรยากาศ  หลากสไตล์ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหาแพ็คเกจท่องเที่ยวจนถึงปลายปี  2559

  เส้นทางที่ 1 : นั่งรถไฟเที่ยววิถีไทยวิถีชุมชน

กรุงเทพฯ- ปราจีนบุรี

วันที่ 12-13 ธันวาคม 2558

           รถไฟขบวนพิเศษ OTOP Train” ขบวนรถ 281

เที่ยวเมืองปราจีน ไหว้พระอภัยทาน ชมอุโบสถ 4 ภาค “วัดแก้วพิจิตร”,  เรียนรู้เรื่องแพทย์แผนไทย ชมตึกเก่าด้วยรักและภักดี “โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร”, เที่ยวงาน “จุดตะเกียงเก่า เล่าเรื่องอดีต ณ พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์” สักการะรอยพระบาทคู่,  ต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย และขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ “พุทธสถานจีเต็กลิ้ม” เป็นต้น

  เส้นทางที่ 2 : นั่งรถไฟท่องเที่ยวสุขใจเชื่อมโยงวัฒนธรรม ไทย – กัมพูชา

วันที่ 20 – 23 กุมภาพันธ์ 2559

รถไฟขบวนพิเศษ OTOP Train” ขบวนรถ 275

รถไฟขบวนพิเศษ OTOP Train” ขบวนรถ 276

             สานสัมพันธ์ ไทย – กัมพูชา  ต้อนรับการเปิดประตูสู่ AEC  ขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชื่อมโยงภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว   2  ประเทศ 

จากไทยไปกัมพูชา  มุ่งหน้าสู่ เมืองเสียมเรียบ เที่ยวชมเมืองเพื่อบ้าน อาทิ ปราสาทพนมบาเค็ง ปราสาทนครวัด ปราสาทบายน ปราสาทตาพรหม เลือกซื้อสินค้าที่ ตลาดซ่าจ๊ะ เดินทางกลับเข้าสู้ประเทศไทยช้อปปิ้ง ณ ตลาดโรงเกลือ  

จากกัมพูชามาไทย  ผ่านพิธีการด่านคนเข้าเมืองอรัญประเทศ มุ่งหน้าสู่เมืองหลวง “กรุงเทพมหานคร” พักผ่อน ช้อปปิ้ง เที่ยวชมวัดเวียงวัง  จากนั้นเที่ยวชมเมืองเศรษฐกิจของภาคตะวันออก ชมสีเสียงแสงเมืองไม่หลับของเมืองไทย “พัทยา-ชลบุรี”

             นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คณะ เดินทางเข้าร่วมงานมาฆปูรมีศรีปราจีน  ครั้งที่ 30  พร้อมทำบุญ เวียนเทียน เนื่องในวันมาฆูบูชา ร่วมกัน  ก่อนจะเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดปราจีนบุรีและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

เส้นทางที่ 3:แก่แต่เก๋านั่งรถไฟเที่ยวไทยหัวใจเกินร้อย

กรุงเทพฯ-อรัญประเทศ 

วันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559