“เพ็ชร - ฐกฤต”เปิดโลกกว้างเมืองไทย-เทศ ชอบหนังสือท่องเที่ยวผจญภัย



“เพ็ชร - ฐกฤต”เปิดโลกกว้างเมืองไทย-เทศ

 อ่านหนังสือท่องเที่ยวผจญภัยสำรวจที่เที่ยว

 

เพ็ชร - ฐกฤต  ตะวันพงค์   นักแสดงหนุ่มขี้เล่นมากฝีมือที่มีงานไม่ขาดสาย เตรียมมีละคร 2 เรื่อง 2 แนวอย่าง“เฮฮาเมียนาวี” และ“ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน” ออกอากาศทางช่อง 3 แม้จะมีงานเยอะ แต่ยามว่างหลายวันมักออกไปสำรวจความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวแนวแอทเวนเจอร์ จากการแนะนำของหนังสือท่องเที่ยว  โดยเพ็ชร- ฐกฤต เผยเรื่องงานและหนังสือท่องเที่ยวที่ชอบอ่าน

                “เฮฮาเมียนาวี เตรียมออกอากาศปีหน้า  กับ ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน  สำหรับเฮฮาเมียนาวี เล่นเป็นผู้การเรือผไท ต้องลดน้ำหนักเพราะว่าการใส่ชุดราชการจะต้องเนียบนิดหนึ่งนะฮะ เพราะว่าถ้ามีพุงจะเห็นชัดมาก(ยิ้ม) ก็ไม่มีอะไรมากเพราะละครเรื่องนี้แนวคอมมาดี้สบายๆไม่ได้บู๊อะไรมาก  ส่วนดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน เล่นเป็น นาธาน องครักษ์ของเจ้าหญิง ผมยังไม่ได้เข้าฉากกับทูลกระหม่อมฯ แต่พอรู้ว่าจะเข้าฉากกับท่านรู้สึกขนลุกเลยครับ ก็รู้สึกประหม่านิดนึง เกร็งๆก็ธรรมดานะครับ แค่เฝ้าท่านยังเกร็ง พอเราได้เล่นก็เกร็งมาก ขนลุกอะพูดไม่ออกครับ  ท่านชวนพูดเราก็ไม่รู้จะพูดอะไร ท่านบอกตามสบายไม่ต้องราชาศัพท์ พูดปกตินี่แหล่ะ ยังไงก็ฝากงานละครด้วยครับ

                ผมชอบอ่านหนังสือนำเที่ยวกับหนังสือผจญภัย ที่ชอบอ่านแนวพวกนี้ เพราะศึกษาแหล่งท่องเที่ยวครับ เราชอบแบบแอทเวนเจอร์ ไปลุยๆกับพ่อและเพื่อนๆ พอผมอ่านก็จะได้ข้อมูลว่าไปเที่ยวที่นี้ ที่นั้น ที่โน้นครับ  เป็นหนังสือนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ผมอ่านหมดครับ  หรือหนังสือสารคดีผมชอบแนวผจญภัย การศึกษาหาแหล่งเที่ยว  เราชอบไปเที่ยวลุยๆฉะนั้นหนังสือพวกนี้ช่วยให้คำแนะนำที่เที่ยวในประเทศไทยและต่างประเทศได้ดี   พอได้อ่านผมรู้สึกว่ามันเป็นแนวทางให้เรามีเป้าหมายมากขึ้น เป้าหมายในการท่องเที่ยว ในการเที่ยวที่จะพาครอบครัวไปเที่ยวและไปกับเพื่อนๆ  มีแรงจูงใจมากว่า เฮ้ย!ที่นี้สวยอ่ะ  เราก็อยากจะไปดูว่ามันสวยจริงหรือเปล่า และ มันกางเต้นท์ได้ไหม มันไปลุยได้ไหม เน้นกิจกรรมนะครับ 

                ผมจะซื้อหนังสือพวกนี้อ่านครับ  ที่บ้านมีหนังสือพวกนี้เยอะประมาณหนึ่งครับ แต่ตอนนี้ให้น้องไปบ้าง ให้เพื่อนๆบ้าง  การเที่ยวแนวนี้ต้องใช้เวลาหากผมมีเวลาว่าง 5 วันก็จะไปเที่ยวครับ  ผมคิดว่าประเทศไทยมีอะไรน่าเที่ยวอีกเยอะ 77 จังหวัดเนี่ยคุณเที่ยวให้หมดก่อน ก่อนที่คุณจะเที่ยวต่างประเทศ  มันมีที่เที่ยวเยอะมากอาทิ น้ำตก ทะเล ดอย พวกนี้ไปเที่ยวตามฤดูกาลที่เราจะไปได้เลย ผมก็ขอฝากน้องๆวัยรุ่นสมัยนี้ด้วยนะครับ  จริงๆแล้วการอ่านหนังสือเด็กๆจะมองข้ามกันส่วนมากจะหันไปเล่นโทรศัพท์ เล่นไอแพด แต่ถ้าเอามาประยุกต์ มีไอแพดแต่เราก็ยังเปิดอ่านหนังสือได้ เราสามารถมีแอ๊พหนังสือท่องเที่ยวต่างๆนาๆ  เราสามารถเปิดอ่านได้  เรามาใช้เวลาว่างในการอ่านหนังสือดีกว่าที่เราไปเล่นเฟสบุ๊ค ไปเล่นโซเชี่ยล มันไม่มีค่าสำหรับตัวเรามาก ขอฝากน้องๆไว้ด้วยให้อ่านหนังสือกันเยอะครับ”

                เฉลยคำถาม จุ๋ม ปอยเด้ง อ่านหนังสือ:  กฎแห่งกรรม

                คำถาม  เพ็ชร - ฐกฤต หาข้อมูลแหล่งเที่ยวด้วยการอ่านหนังสืออะไร?    

ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่ เปิดหน้านักเขียน  32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร  กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก 3 ท่านจะได้รับหนังสือนิยายจาก  นานมีบุ๊คส์   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)