ศาสตร์การล้างหน้าปราศจากรอยสิว จุดด่างดำ



เนื่องจากนวัตกรรมเพื่อผิวหน้านั้นไม่เคยหยุดนิ่ง ทำให้คนเราสนใจที่จะดูแลตนเองกันมากขึ้น โดยเฉพาะการไปรักษาผิวหน้าที่คลินิก ซึ่งนอกจากการดูแลผิวด้วยเครื่องเลเซอร์ การบำรุงผิวด้วยการผลักวิตามินในรูปแบบต่างๆ แล้วนั้น ที่เราขาดไม่ได้และควรให้ความสนใจมากขึ้น นั่นก็คือการบำรุงผิวแบบเป็นขั้นตอน หรือ ที่เรียกว่า “คอร์สดูแลผิวหน้า”

          นับเป็นโอกาสดีที่ได้เจอกับ ลาเคล คลินิก คลินิกที่มีแนวทางการรักษาอย่างชัดเจน โดยเริ่มตั้งแต่พื้นฐานของการดูแลทำความสะอาดผิวหน้า และเน้นการบริการเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าอย่างสูงสุด โดยวันนี้จะมาแนะนำขั้นตอนแรกของคอร์สดูแลผิวหน้าที่ถูกวิธี นั่นก็คือการล้างหน้าตามแนวโพรงขน ซึ่งวิธีนี้บางคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่ทราบว่ามีผลดีอย่างไร

          เรามีคำแนะนำจาก พญ ศศวิมล ปรีชาพรกุล และ พญ.ผาณิต หนุนภักดีแพทย์ ประจำ ลา เคล คลินิก ที่จะมาให้ความรู้ และข้อดีของการล้างหน้าตามแนวโพรงขน

          แนวโพรงขนคืออะไร 

          โพรงขน คือ แกนให้ใยคอลลาเจนและอิสลาสติน มายึดโยงเพื่อเชื่อมเป็นเครือข่ายยึดให้ผิวหนังคงสภาพยืดหยุ่น และแข็งแรงดังที่เป็นอยู่

          ข้อดีของการล้างหน้าตามแนวโพรงขน

          1. ช่วยในการระบายของน้ำมัน และสิ่งสกปรกในโพรงขนให้หลุดออก จะไม่ทำให้เกิดการหนาตัวของเซลล์ผิวตามมา ทำให้เกิดสิวได้ยากขึ้น

          2. ทำให้การไหลเวียนของเลือดใต้ผิวหนังเป็นไปตามธรรมชาติ ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหน้ากระจ่างใส

          3. ลดการเกิดสิวอุดตัน เพราะสิวเกิดจากการที่เราล้างหน้าวน หรือเอามือไปถูทำให้เนื้อเยื่อจับเป็นก้อนเหมือนกับเราปั้นกระดาษเป็นก้อนแล้วห่อเป็นชั้นๆ การล้างไปตามแนวโพรงขน จะทำให้เนื้อเยื่อเหล่านั้นสลาย และหลุดออกมาได้ตามธรรมชาติ

          วิธีการล้างหน้าตามแนวโพรงขน

          1. บริเวณหน้าผากให้ล้างตามแนวนอน โดยแยกบริเวณกึ่งกลางศีรษะ ด้านซ้ายให้ล้างปัดไปทางซ้าย ด้านขวาให้ล้างปัดไปทางขวา

          2. บริเวณแก้มล้างลงตามแนวขน

          3. บริเวณคางก็ล้างลงตามแนวขนเช่นกัน