หนังติด "ตามติดคนรักภาพยนตร์"อ่านดีมีรางวัล



               เอ็มพิคเจอร์ส  ส่งผลงานล่าสุดของ  เควนติน ทารันติโน เรื่อง“The Hateful Eight -  8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า”  ขนนักแสดงแถวหน้าอย่าง  เคิร์ต รัสเซลล์,  เจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์,  แซมมวล แอล แจ็คสัน, วอลตัน ก๊อกกินส์, เดเมียน บีเชียร์, ไมเคิล แมดเซ่น, บรูซ  เดิร์น  

                หนังเล่าเรื่องแบบเป็นช่วง ต้นเรื่องจะดำเนินไปเรื่อยๆ เนื้อหาที่พูดเยอะมาก แต่ก็ไม่น่าเบื่ออะไร ทำให้เข้าใจเนื้อหาและตัวละครได้ละเอียดดี  เมื่อถึงฉากสำคัญมันเลยดูพีค ดูน่าเชื่อถือแบบสมเหตุสมผล หนังมาพีคสุดตอนหลังที่เริ่มคลายปมรู้สึกโหด ดิบ เถื่อน เลือดนองมาก แบบจะยิงก็ยิงเลยต่อหน้าต่อตาไม่มีมานั่งลุ้น ไวมาก  บางช็อทแอบตกใจแรงๆเลยล่ะ  สมลายเซ็น เควนติน  โดยเฉพาะนักแสดงหญิงเล่นได้ดี สกปรกเลอะทั้งเรื่องดี(55)  คาแรกเตอร์ทั้งกวน ทั้งร้ายได้ใจ ติดให้ ****

คำถามหนัง“The Hateful Eight”  ใครเป็นผู้กำกับ

                ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่  หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  เอ็มพิคเจอร์ส   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

                มงคลเมเจอร์ ภูมิใจเสนอหนังเรื่อง“Spotlight” ที่รวมพลนักแสดงคุณภาพอาทิ  ไมเคิล คีตัน, มาร์ค รัฟฟาโร่, ราเชล แม็คอดัมส์ และ สแตนลีย์  ทุชชี่  ผลงานกำกับโดย  โทมัส แม็คคาร์ธี มือเขียนบทแอนิเมชั่นรางวัลออสการ์เรื่อง Up – ปู่ซ่าบ้าพลัง  เมื่อปี 2009
               หนังทำออกมาเป็นแนวสืบสวน ค่อนข้างเครียด เนื้อเรื่องละเอียดยิบ ยาวนานพอควร  บทภาพยนตร์ทำได้ดี  นักแสดงแทบทุกคนถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีมากๆ ดูแล้วทำให้อินไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆ  หนังอาจจะทำให้คนที่เคร่งศาสนาอาจจะรับไม่ได้กับความจริงที่เกิดขึ้น เสื่อมศรัทธาได้เลยทีเดียวเหมาะกับผู้ที่ชอบแนวสืบสวนและสนใจในข่าว บาทหลวง ล่วงละเมิดทางเพศ ได้ยังไง แต่ในมุมมองผู้ปกป้องศาสนจักร อาจมองว่าเป็นภัยคุกคาม ทำให้คนเสื่อมศรัทธา ห่างไกลพระเจ้า    ติดให้ ****

เฉลยคำถามหนัง“คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” :  ทองหล่อ

เฉลยคำถามหนัง“พันท้ายนรสิงห์” :  พันโทวันชนะ สวัสดี กับ พงศกร เมตตาริกานนท์

                คำถามหนัง“Spotlight”  ใครเป็นผู้กำกับ? 

                ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่  หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  มงคลเมเจอร์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)


                มงคลเมเจอร์ ส่งผลงานล่าสุดของ เคท  วินสเล็ต เรื่อง“The Dressmaker” สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ โรซาลี แฮม  ร่วมด้วยนักแสดงคับคั่ง  จูดี เดวิส, เลียม เฮมสเวิร์ธ, ฮิวโก วีฟวิง, แคโรไลน์ กูดดัล, เชน บอร์น, เครี ฟ็อกซ์,  รีเบ็คกา กิบนีย์, ซาชา ฮอร์เลอร์, เชน เจค็อบสัน, อลิสัน ไวท์, เจเนเวียฟ เลมอน,แบรี ออตโต และซาราห์ สนุ้ก  ออกแบบเครื่องแต่งกายโดย  มาเรียน บอยซ์   โดยผู้กำกับ  โจซลิน มอร์เฮาส์  และเขียนบทร่วมกับ พี.เจ.โฮแกน  อำนวยการสร้างโดย  ซู มัสลิน

                หนังทำออกมาสนุกสนานเฮฮา บ้าบอ บทภาพยนตร์ทำได้สนุก เนื้อเรื่องชวนติ๊งต๊อง บ้าๆ

บอๆ  บ๊อง เพี้ยนๆดี ฉากในหนังอย่างหมู่บ้าน พาเราเหมือนหลงเข้าไปในยุค 1950  ยิ่งข้าวของเครื่องใช้  แฟชั่นการแต่งกาย สมัยนั้น ตัวละครทุกตัวเล่นได้ถึงบทบาท ถ่ายทอดความฮา ของแต่ละบทของตัวละครได้ดีเยี่ยม  ส่วน Costume จัดมาได้งามสง่า ฟรุ้งฟริ้ง เวอร์อลัง ดี   ติดให้ ***
               เฉลยคำถามหนัง“สตาร์ วอร์ส  :  เจ.เจ. เอบรามส์
 

                คำถามหนัง“The Dressmaker” กล่าวถึงยุคใด?

               ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  มงคลเมเจอร์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)


               โมโนฟิล์ม เปิดศักราชคว้าภาพยนตร์เรื่องCop Car - ล่าไม่เลี้ยง” ผลงานกำกับและเขียนบทโดย  จอน วัตตส์  ได้นักแสดงฝีมือฉกาจอย่าง  เควิน  เบคอน ไล่ล่าเด็กแสบ 2 คน รับบทโดย  เจมส์ ฟรีดสัน-แจ็คสัน (ซีรีส์ The Blacklist) และ เฮยส์ เวลล์ฟอร์ด

               หนังถ่ายภาพสวยมาก ดนตรีประกอบก็เด่น สำหรับ เบคอนยังรักษามาตรฐานการแสดงได้อย่างดี แต่ตัวขโมยซีนคือ เจ้าหนูน้อย 2 คน ที่นำเอาความซนและใสซื่อแบบเด็กๆมาผสมกับโลกของผู้ใหญ่เลวๆที่เกี่ยวข้องกับการฆ่าฟันได้อย่างกลมกลืน การเดินเรื่องเปรียบเหมือนนั่งรถไฟเหาะตีลังกา ที่เริ่มต้นแบบเอื่อยๆ แล้วมาไหลแรงขึ้นๆจนสนุกตื่นเต้นในตอนท้าย  หนังยังปูพื้นตัวละครแบบไม่เต็มที่ให้คนดูจินตนาการต่อเติมเอง ก็เพิ่มความสนุกให้คิดตามไปด้วย   ติดให้ *** ครึ่ง

            โมโนฟิล์ม  มือไวคว้าภาพยนตร์แอ็คชั่นกังฟูของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นปรมาจารย์แห่งวิชาหย่งชุนเรื่อง “ยิปมัน 3” (IP MAN3)  นำแสดงโดย  ดอนนี่ เยน   ปะทะ  ไมค์  ไทสัน  ผลงานการกำกับของ  วิลสัน  ยิป  อำนวยการสร้างโดย  เรย์มอน หว่อง  กำกับคิวบู๊โดย หยวน วู ปิง (The Matrix, Kill Bill, Crouching Tiger and Hidden Dragon, Grand Master)

                ในหนังฉากบู๊สนุกมาก ประลองฝีมือกันดุเด็ดเผ็ดมันส์ ทั้งเดี่ยวทั้งหมู่ ต่อสู้กันตลอดทั้งเรื่อง  ที่เพิ่มเติมคือ แทรกความดราม่ามากกว่าสองภาคแรก และซึ้งไปกับความรักของพ่อที่มีต่อลูก ความรักของสามีที่มีต่อภรรยา ที่ทำให้น้ำตาไหลพราก  ความเสียสละต่อสังคม ต่อสู้เพื่อสังคม ปกป้องคนที่ไม่มีทางสู้เนี่ยแหละเป็นสุดยอดปรมาจารย์ตัวจริง และสิ่งที่ถือเป็นจุดเด่นของยิปมันที่แตกต่างจากหนังบู๊เรื่องอื่นๆที่มักจะสอดแทรกเรื่องราวดราม่าครอบครัว ให้ดูสมกับเป็นมนุษย์ปุถุชนจริงๆ ไม่ใช่เน้นต่อสู้ล้วนๆเหมือนบางเรื่อง  ส่วนแฟนๆ ไทสัน ไม่ควรพลาด จะได้เห็นการชก การออกหมัด ที่ยังหนักเหมือนเดิม   ติดให้ ****

                โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ร่วมกับ แอลสตาร์ แคปิตัล ภูมิใจเสนอ ผลงานสร้างโดย แมททีเรียล/จีเค ฟิล์มส์  เรื่อง“The 5th Wave” ดัดแปลงจากนิยายเบสต์เซลเลอร์โดย ริค แยนซีย์  ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์และสาธารณชน และติดอันดับเบสต์เซลเลอร์ของนิวยอร์กไทม์นานกว่า 20 สัปดาห์  หนังได้นักแสดงอย่าง  โคลอี้ เกรซ มอเรทซ์, นิค โรบินสัน, รอน ลิฟวิงสตัน, แม็กกี้ ซิฟฟ์, อเล็กซ์ โร, มาเรีย เบลโล, ไมก้า มอนโรและลีฟ ชไรเบอร์  กำกับโดย  เจ เบลคสัน อำนวยการสร้างโดย  โทบี้  แม็กไกวร์, เกรแฮม คิง, แมทธิว พลูฟฟ์ และ ลินน์ แฮร์ริส

                ด้วยความที่ต้นฉบับมาจากนิยายวัยรุ่น พอดูด้วยสายตาผู้ใหญ่   จะเห็นความไม่สมเหตุสมผลบางอย่าง ที่ตอนหลังหนังบอกเหตุผลมา แต่เดาปมของเรื่องได้ตั้งแต่ยังไม่ถึงครึ่งเรื่องแล้ว  แต่นั่นก็ไม่ทำให้ความสนุกลดน้อยถอยลงไป  อารมณ์ของหนังมาครบ บู๊ ดราม่า ผจญภัย ตลกนิดๆ  ทุกอารมณ์ผสมผสานกันอย่างกลมกล่อม ไม่มีอารมณ์ไหนเด่นไปกว่ากัน ลงตัวมากๆตลอดเวลาร่วม 2 ชั่วโมง จะเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวอย่างแน่นอน มีประเด็นให้ตามลุ้นว่าจะใช่อย่างที่คิดไหม    ติดให้ **** ครึ่ง