งาน แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 30 ประจำปี 2559



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานลพบุรี เชิญร่วมสัมผัสและย้อนอดีตถึงความเป็นวิถีไทย เยือนงานใหญ่เมืองละโว้ ด้วยการปะแป้ง แต่งไทย เฉิดไฉไล เที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 30 ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 13-21 กุมภาพันธ์ 2559 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จ.ลพบุรี

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ปีนี้ทางจังหวัดลพบุรี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระผู้มีคุณูปการอเนกอนันต์ที่พระองค์ทรงส่งเสริมให้จังหวัดลพบุรี เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม การศาสนา การทูต และอีกหลายด้านที่พระองค์ทรงสร้างไว้ให้กับชาวจังหวัดลพบุรีและประเทศไทย และเพื่อเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์ของเมืองลพบุรี และอนุรักษ์ความเป็นไทย  ด้วยพร้อมใจกันแต่งกายชุดไทยเข้าร่วมงาน

กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ พิธีทำบุญตักบาตรและบวงสรวงสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ชมขบวนแห่ทางประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่กับขบวนช้า ม้า

นอกจากจะได้ชื่นชมกับความยิ่งใหญ่ของงานครั้งนี้แล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ภายในงาน และที่สำคัญยังได้สัมผัสกับบรรยากาศย้อนอดีตกับการใช้เงินพดด้วงจับจ่ายใช้สอย ณ บริเวณตลาดย้อนยุค ซึ่งดำเนินงานโดย ททท.สำนักงานลพบุรี