“เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม”ครั้งที่ 31 ประจำปี 2559



       นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดนครปฐม ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดนครปฐม  วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร  ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม เทศบาลนครนครปฐม และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดงาน “เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม” ครั้งที่ 31 ประจำปี 2559 ในระหว่างวันที่ 8-14 กุมภาพันธ์ 2559 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เพื่อส่งเสริมให้มีการรักษาคุณภาพสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและอุตสาหกรรมในจังหวัดให้รู้จักแพร่หลาย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด เพื่อประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมถึงอาหารที่มีชื่อเสียงของจังหวัดให้สมกับที่ได้รับการขนานนามว่า นครปฐมเป็นครัวระดับโลกและให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย

          กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยศูนย์อาหารที่ขึ้นชื่อของคนนครปฐม เช่น ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมูหยอง หมูแผ่น ขนมเปี๊ยะ เป็ดพะโล้ ศูนย์โต๊ะจีนที่ขึ้นชื่อจากผู้ประกอบการโต๊ะจีนมากมาย เช่น โต๊ะจีนจากพรชัยโภชนาเจ้าเก่าฝีมือเยี่ยมที่มีชื่อเสียงโด่งดังกับเมนูโต๊ะจักรพรรดิราคา9,999 บาทกับเมนูหมูหันฮ่องกงหมั่นโถว  กุ้งล็อปเตอร์สลัดผลไม้ พระกระโดดกำแพง  ซุปหูฉลามน้ำแดง ที่นำมาให้ลองลิ้มชิมกันในวันเปิดงานเท่านั้น และเมนูโต๊ะจีนสุดพิเศษในราคาเพียง 1,499 บาทตลอดงาน  มีการออกร้านและจัดแสดงนิทรรศการความรู้ด้านต่างๆ หน่วยงานเกษตรกรรม อุตสาหกรรม ปศุสัตว์และประมง จำหน่ายพืชผักปลอดสารพิษ ผลไม้ พันธุ์ไม้ อาหารต่างๆ สินค้าอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์พื้นเมืองคุณภาพดีราคาถูก

          นอกจากนี้ ภายในงานยังมีงานนครปฐมฟิชแฟร์ ครั้งที่ 8 โดยจัดในระหว่างวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อการประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตสัตว์น้ำสวยงามเพื่อการส่งออกของจังหวัดนครปฐมโดยมีการจัดนิทรรศการปลาสวยงาม  การสาธิตเทคนิคการเพาะเลี้ยงปลาสวยงาม การประกวดปลากัด  และการออกร้านต่างอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเที่ยวชม ช๊อป ชิม แช๊ะ  และแชร์กันในงานดังกล่าว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และกระจายรายได้แก่เกษตรกรในจังหวัดนครปฐม อีกทั้งยังได้เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของจังหวัดและเดินทางสะดวกสบายและไม่ไกลจากกรุงเทพอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดนครปฐม โทร. 0 3425 4647,สำนักงานประมงจังหวัดนครปฐม โทร. 0 3434 0034-6 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8  e-mail : tatsmsk@tat.or.th หรือ TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย