ของขวัญวันวาเลนไทน์“ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”



“ปรัชญา”มอบของขวัญวันวาเลนไทน์“ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”หนังคนไทยทุกคน

สหมงคล ฟิล์ม จับมือ บาแรมยู ส่งหนังแนวเลิฟสตอรี่เรื่อง“ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”  นำแสดงโดย กฤษดา สุโกศล แคลปป์ (น้อย วงพรู), เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ, ธนนท์ จำเริญ (นนท์ The Voice 1), พลอย ศรนรินทร์, คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ (หนิม AF 5), กาย-นวพล ลำพูน, รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช (ไข่มุก The Voice 4), สมบัติ เมทะนี, พิศมัย วิไลศักดิ์, กอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ, นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, จอย-พัชรี ทับทอง, สุเมธ องอาจ, ศุ บุญเลี้ยง, เบบี้มายด์-ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี, อาภาพร นครสวรรค์, ครูสลา คุณวุฒิ, ศรเพชร ศรสุพรรณ และ ชาคริต แย้มนาม ที่จะมาพลิกบทบาทและร่วมร้องเพลงลูกทุ่งให้ดังก้องบนจอภาพยนตร์...วาเลนไทน์นี้   ผลงานกำกับของ  ปรัชญา ปิ่นแก้ว    โดยน้อย วงพรู เผยบท บอย  CEO หนุ่มผู้ตกอยู่ในชั่วโมงต้องมนต์เสน่ห์เสียงร้องเพลงลูกทุ่งของ “เธอ”

                “ไม่รู้จะเรียกว่าความรักได้หรือเปล่านะครับ มันเกิดจากเสียงของใครคนหนึ่ง เสียงร้องเพลงลูกทุ่งของเธอ มันอาจจะเหมือนกับสมัยเราเป็นวัยรุ่น แล้วเราก็แบบฟังเพลงในวิทยุแล้ว  โอ้โหเพลงนี้เพราะเหลือเกิน เสียงของเธอเพราะเหลือเกิน ทำให้เราอยากรู้จักกับคนๆ นี้ มันเป็นไปได้นะครับกับการที่เราจะหลงรักเสียงของใครคนหนึ่ง  มันคล้ายๆเป็น Discovery เหมือนกับบางทีเราลืมไปแล้วว่า ความรู้สึกนั้นมันเป็นยังไง มันทำให้เรากลับไปเป็นเหมือนช่วงเรียนมัธยมที่ทุกอย่างมันยัง Fresh และค่อนข้างบริสุทธิ์ลึกซึ้ง แล้วมันก็จริงเหลือเกิน เหมือนกับ Return to Innocence  ในคาแรคเตอร์ของบอยค่อนข้างเป็นคนขี้เหงานะฮะ คล้ายๆกับหลายคน เวลาทำงานก็ทำให้ดีที่สุด แต่ว่าสิ่งที่เขารักจริงๆเนี่ย เขาก็ยังค้นหาอยู่ มันอาจจะไม่ใช่งาน มันอาจจะเป็นอย่างอื่น เขากำลังค้นหา อาจจะเป็นใครคนหนึ่งก็ได้  เหมือนเขาเป็นคนที่มีความรักเยอะเหลือเกิน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามันไปไว้ที่ไหน หรือจะเอามันไปให้ใคร ซึ่งความรู้สึกนี้จะสะท้อนกับเพลงในเรื่องการรออะไรบางอย่างนี้ในความเหงา  พอเราได้ยินเนื้อหาเพลงนี้ ได้ยินเสียงร้องนี้ มันก็เริ่มทำให้เราเจอสิ่งที่เรารัก เราจึงต้องไปรู้จักกับคนๆนี้หรือความรู้สึกนี้ให้ได้  สำหรับ‘ลูกทุ่งซิกเนเจอร์’ ผมดีใจที่มีโอกาสได้เล่นหนัง Feel Good ในอีกรูปแบบหนึ่ง มันเป็นหนังที่มีความ Positive และ Inspiration มากๆครับ  ผมว่ามันค่อนข้างจะมีทุกสิ่งทุกอย่างครบวงจรนะ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลง นักแสดงที่หลากหลายเหลือเกิน แต่ละคนก็มีคนละสไตล์ที่เวลาผสมผสานกันมันน่าสนใจดี มัน Mix & Match แล้วทำให้เกิดอะไรใหม่ๆ สำหรับภาพยนตร์ไทยในบ้านเรา เรื่องนี้มีหลายสไตล์ในเรื่องเดียวกัน แล้วมันก็มีความหมายของความรักค่อนข้างเยอะแยะทีเดียว ผมว่าทุกคนก็น่าจะ Connect ได้ครับ”

                ส่วนปรัชญาเผยว่า   “จริงๆแล้วเพลงลูกทุ่งกับแนวอื่นๆ มันมีคุณค่าไม่ต่างกันเลย มันมีคำคมคำหนึ่งที่พี่จิก ประภาสเคยเขียนไว้นานแล้ว ผมชอบมากๆ  เขาพูดถึงวงการเพลงว่า “คลาสสิกอย่าดูถูกแจ๊ส  แจ๊สอย่าดูแคลนป๊อป  ป๊อปก็อย่ารังเกียจลูกทุ่ง ลูกทุ่งเองก็อย่ารังงอนหมอลำ หมอลำก็อย่าไปคิดว่าคลาสสิกมันสูงส่ง”  ซึ่งมันใช่เลย  มันเป็นเรื่องเดียวกันกับที่ผมจะมาพูดในหนัง  “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” นี้    โปรเจกต์นี้ผมมีความคิดที่จะทำอยู่ในหัวมานานมากไม่ต่ำกว่า 10 ปีแล้วครับ  จะว่าไปก็เป็นไอเดียที่มีพร้อมๆกับที่ผมอยากจะทำเรื่อง “องค์บาก” เลย เพราะโดยส่วนตัวผมชอบฟังลูกทุ่งมาก บางทีเราก็อินกับมัน เลยรู้สึกว่า เพลงลูกทุ่งมันมีเสน่ห์โดยเฉพาะกับความเป็นคนไทย ก็เลยมีไอเดียอยากทำหนังรักเกี่ยวกับเพลงลูกทุ่งที่เป็นมุมมองของคนเมือง เพราะผมคิดว่ามุมนี้ยังไม่ค่อยมีใครพูดถึงเรื่องเพลงนี่ผมก็โฟกัสไปเลยคือ เป็นเพลงเกี่ยวกับความรัก คิดถึงกัน หลงรักกัน ต้องไม่ใช่เพลงที่พูดถึงท้องไร่ ท้องนา ควายอะไรอย่างนี้ ผมอยากให้เป็นเพลงที่พูดถึงแล้วคนกรุงเทพฯ คนเมือง หรือใครๆ ก็รู้สึกได้ สัมผัสได้  ส่วนเนื้อเรื่องก็คิดแยกต่างหาก ทั้งเรื่องที่สร้างขึ้นมาใหม่และได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง เรื่องนี้รู้สึกยังไง สัมผัสใจเรายังไง ก็ใช้เวลากับตรงนี้หลายปีคือปั้น ผสม ปรับเปลี่ยนกันอยู่ตลอดเวลา แม้นักแสดงจะเยอะแต่ละคนบทก็แชร์กันไป และทุกคนถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก   และผมเชื่อมั่นว่าไม่ว่าใครก็ตาม ถ้าคุณเป็นคนไทย คุณต้องมีหัวใจลูกทุ่ง ซึ่งบางคนอาจจะรู้ตัว บางคนอาจจะไม่แน่ใจ บางคนอาจจะปฏิเสธ  แต่จริงๆ แล้ว คุณก็มีความเป็นลูกทุ่งอยู่ในตัว เพราะลูกทุ่งมันคือจิตวิญญาณของคนไทย และจากตรงนี้มันก็เลยทำให้เกิดเรื่องราวขึ้น   เป็นคอนเซ็ปต์ที่ผมอยากจะพูดให้คนไทยได้เห็นว่า  ลูกทุ่งมันไม่ได้สื่อสารถึงกันแค่คนต่างจังหวัด แต่คนเมืองหรือคนกรุงเทพฯ  ไม่ว่าใครก็ตามก็สามารถสัมผัสได้เช่นกัน เพราะจริงๆ แล้ว “เพลงลูกทุ่ง” ไม่ใช่แค่ของคนต่างจังหวัดหรือคนเมืองหรอก แต่มันเป็นของคนไทยทุกคน  ความรักก็เช่นกัน”