“ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” ได้หนุ่มน้อยเสียงดีประเดิมจอ ธนนท์ จำเริญ



              “นนท์ The Voice”ประเดิมหนังเรื่องแรก

                ยามว่างหยิบคำดม”อ่านได้ข้อคิดดีเยอะ

 

สหมงคล ฟิล์ม  จับมือ บาแรมยู  ส่งหนังโอเปล่าลูกทุ่งเรื่อง“ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”  ได้หนุ่มน้อยเสียงดีประเดิมจอ ธนนท์  จำเริญ (นนท์ The Voice 1)   ทั้งได้นักแสดงดังเพียบอาทิ  กฤษดา สุโกศล แคลปป์ (น้อย วงพรู), เบน-ชลาทิศ, พลอย ศรนรินทร์, คะนึงพิมพ์ (หนิม AF 5), กาย-ชัยธรรศ วัฒนพานิช, รุ่งรัตน์  (ไข่มุก The Voice 4), สมบัติ เมทะนี, พิศมัย วิไลศักดิ์, กอล์ฟ-เบญจพล, นุ่น-ศิรพันธ์  ฯลฯ  งานกำกับของ  ปรัชญา  ปิ่นแก้ว  กระแสเพลงมาแรงในยูทูบรวมถึงรายได้ด้วย  ซึ่งเป็นหนังเรื่องแรกของหนุ่มน้อยเสียงดีที่ตอนนี้กำลังเนื้อหอม แต่จัดเวลาไม่ให้เครียด ยามว่างหยิบหนังสือมาอ่านคั่นเวลาคอย   โดยนนท์เผยเรื่องงานและหนังสือเล่มโปรด

“หนังเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกที่ผมเล่น แต่เป็นผลงานชิ้นที่ 2  เพราะก่อนหน้านี้จะมีผลงานที่เราถ่ายทำทีหลังแต่ออกอากาศไปแล้วเป็นซีรีส์ของช่อง 9 เรื่อง รักบวกเกรียนนักเรียน 4 ภาค เพิ่งจบไปนั้นเป็นงานชิ้นที่ 2  แต่ลูกทุ่งซิกเนเจอร์เป็นผลงานเรื่องแรก รับบทเป็น หนึ่ง ครับ หนึ่งเป็นคนที่อกหัก กระโดดสะพานตาย ร้องไห้ฟูมฟาย เป็นคนที่มองโลกในแง่ลบ ซึ่งเขาจะหนีปัญหาด้วยการโดดสะพานลอยฆ่าตัวตายแต่เขาได้เจอคนๆหนึ่งมาดึงเขาจากต่ำที่สุดออกมาหลังจากนั้นก็เป็นเรื่องราวระหว่างเขาสองคนหรือกับแฟนเก่าและเรื่องของเพลงที่ใช้ประกอบชื่อ  ความรักเจ้าขา  ที่เป็นตัวแทนของหนึ่งเลย สนุกครับมีทั้งเล่นและร้องเพลงเอง บทแรกก็ยากเลย มันฆ่าตัวตายเลยครับ เพราะฉะนั้นคนที่จะฆ่าตัวตายต้องมีแรงกดดันเยอะมาก และผมก่อนหน้านี้ไม่กล้ารับงานแสดง กลัวจะไปเป็นภาระของทีมงานครับ เพราะเราค่อนข้างจะไม่มั่นใจในเรื่องของการแสดงของตัวเอง เรื่องนี้เป็นงานชิ้นแรกถ่ายตั้งแต่ปี 57 ครับ  ผมพยายามทำการบ้านหนัก เพราะเราไม่เก่ง คนเรายิ่งไม่เก่งต้องทำการบ้าน เราจะไม่ชอบเลยที่ต้องทำให้ทุกคนรอเราก็เลยทำการบ้านหนักครับ และก็มีเรื่องของการทำความเข้าใจ มีเวิร์คชอฟที่ต้องเล่นกับตัวละครอื่นครับ แต่ค่อนข้างเหนื่อยตอนแสดงเพราะรับแดดอยู่ตลอดเวลา(หัวเราะ) นั่งอยู่บนสะพานลอยตลอดเวลา มีสลิงติดหลังอยู่ตลอดเวลา อย่างที่บอกงานแรกก็ยากเลย แต่พอเล่นได้แล้วเราเจอการทำงานแบบกองถ่ายที่เราไม่เคยเจอ ปกติเราจะทำเพลงในห้องอัด มันกลายเป็นว่ามันโอเคมากเลย มันน่ารักมาก เราเลยรับงานต่อๆไป  ผมอยากให้มาชมกันเพราะเรื่องนี้มันเป็นการนำอาหารที่หลายๆคนมองว่าทานยากนำมาให้ทานง่ายมากขึ้น  เพราะมันมีการทำใหม่ตัวผมเองก็ได้ร้องเพลง  ความรักเจ้าขา ที่เป็นเวอร์ชั่นตัวละครของตัวหนึ่งเอง ร้องเองไม่ได้ร้องเหมือนมืออาชีพ ร้องเป็นตัวละครตัวหนึ่งที่อยากจะรู้สึกมากๆจนอยากจะร้องเพลงนี้ออกมาครับ แฟนคลับหลายๆคนเดินเข้ามาบอกว่า พี่อยากไปดูหนังหนังเรื่องนี้เพราะเพลงนี้เพลงเดียว พี่จะเสียตังค์เข้าไปดู เรารู้สึกว่ามีแรงขับดัน ผมตั้งใจครับผมทำการบ้านหนักมากกับเรื่องนี้ก็อยากให้ไปชมกันเยอะๆครับ(ยิ้ม)  เพลงลูกทุ่งไม่เชยครับ เพลงลูกทุ่งเป็นเพลงที่ร้องไปอีกร้อยปีก็ไม่เชยครับ และมีศิลปินอีกหลายๆคนร่วมร้องด้วยครับ  ตอนนี้ผมก็ต้องกลับมาทำเพลง เพราะเราห่างไปนาน ส่วนงานแสดงคงต้องพักไว้ก่อน จริงๆแล้วผมชอบหมดแต่วงการนี้เรายังไม่เก่ง เรายังใหม่มากครับ  ถ้าทำได้แล้วไม่เป็นภาระของคนที่ร่วมงานด้วยเราก็อยากจะทำครับ

ล่าสุดผมอ่านหนังสือ คำดม ของพี่โน้ต อุดมครับ เป็นพ็อกเก็ตบุ๊คที่พกง่ายๆเวลาเดินทางครับ เพราะอย่างที่บอกเรามีไปทัวร์ต่างจังหวัดบางทีต้องรอก็หยิบหนังสือขึ้นมาอ่านฆ่าเวลาครับ มันเป็นเล่มที่ดูธรรมดาที่สุดในชั้นหนังสือของผมแล้ว ผมไม่ชอบอะไรที่หวือหวาเลย ผมรู้สึกว่าการธรรมดาในยุคเนี่ยนั่นแหละไม่ธรรมดา เพราะทุกคนแย่งแต่จะไม่ธรรมดาจนทุกคนดูธรรมดาไปหมดเลย  ทุกคนพยายามยกระดับของตัวเองให้รู้สึกต่างจากเพื่อน แต่ทุกคนที่ไม่ยกต่างหากดูแปลกไปเลย เราเลยหยิบมาอ่าน และยิ่งพอเป็นพี่โน้ตอุดม เรามีโอกาสได้เจอกับพี่เขาที่ซิสนีย์ ได้มีโอกาสไปทัวร์คอนเสิร์ตแล้วเจอกับเขา พี่เขาก็ดูแลเทคแคร์เรา  ผมอายุเท่ากับที่พี่เขาทำเดี่ยวแรกออกเลยครับ ผมกลับไปดูจนถึงเดี่ยวสี่  เราอยากเสพเขาในด้านอื่นบ้าง พอเป็นพี่โน้ตด้วยบวกกับเล่มดีไซด์ที่เราชอบด้วยก็เลยหยิบมาอ่าน  โอ้ยได้เยอะมากฮะจากที่อ่านจนเรารู้สึกว่าเหมือนมีเพื่อนๆจริงๆที่เข้าใจเราจริงๆ  พี่โน้ตเป็นคนที่เวลามองแล้วเอามาเล่าทุกคนเข้าใจ เพราะงั้นมันง่ายต่อการอ่าน ผมก็เลยอ่านแต่ก็ยังอ่านไม่จบนะครับ ก็อ่านไปเรื่อยๆนะครับ ก็รู้สึกชอบแล้วก็อิน  ยิ่งพอเรามาทำงานบันเทิงเหมือนพี่โน้ตทำ บางอย่างที่เขาเขียนเอาไว้หลายๆคนจะไม่เข้าใจ เพราะหลายๆคนไม่ได้ทำงานด้านบันเทิง แต่พอเราทำเราเข้าใจ พี่เขาเปรียบวงการนี้มันเหมือนดวงจันทร์นะ มองไกลๆมันสวยมากแต่พออยู่ใกล้ๆมันขรุขระ มันก็จริงครับ อุปสรรคมันมีทุกที่เพราะงั้นบางอย่างเราไม่ต้องแสวงหาสิ่งที่ดีกว่า ถ้าสิ่งที่มีอยู่มันดีอยู่แล้วก็พอใจกับมันน่าจะโอเคกว่า  หนังสือที่ผมอ่านแฟนคลับชอบเอามาให้ครับ อาจจะดูผมเป็นคนไม่ค่อยมีการศึกษา(หัวเราะ)  หนังสือเขาเอามาให้เยอะครับ เขาอยากให้เราอ่านและเขียนหนังสือของตัวเอง  ผมบอกผมไม่มีความรู้ ผมไม่เคยอ่านหนังสือของใครทั้งสิ้น ผมอ่านล่าสุดหนังสือ ปีเตอร์แพน แฟนคลับเขาเลยเอาหนังสือมาให้ผมจะได้เขียนหนังสือเป็น ทุกคนก็แชร์เล่มโปรดของตัวเองมา บางคนก็ให้หนังสือหายากข้ามประเทศ มีลูกเล่นที่พยายามให้เราอ่านสุดฤทธิ์ เช่น เปิดมาเป็นภาพ 3 มิติหรือต้องดูผ่านกล้อง ผ่านเลนท์ ผ่านดีวีดี ทุกอย่างมาจัดเต็มมาก  ก็ต้องขอบคุณมากทำให้เราได้เจอหนังสือดีๆหลายๆเล่มครับ  การอ่านหนังสือมันมีประโยชน์สำหรับผมนะ มันเป็นความรู้ที่ผ่านการคัดกรอง ผ่านสำนักพิมพ์ ยิ่งเล่มไหนมีการตีพิมพ์เยอะๆเนี่ย แสดงว่าเล่มนี้ได้รับความนิยม อีกอย่างหนึ่งไม่ต้องมองในแง่ของประโยชน์เลย ความเท่ห์! อย่างที่บอกทุกวันนี้ทุกคนพยายามไม่ธรรมดาจนทุกคนธรรมดาไปหมดเลย  เช่น ขึ้น BTS ทุกคนก้มหน้ามองมือถือกันหมดเลยอ่ะ  แต่ผมมองว่าคนก้มหน้าอ่านหนังสือแม่งเท่ห์มาก ทุกวันนี้เท่ห์สุดๆ ผมก็มีติดตัวไว้ครับ อยากให้ทุกคนกลับมาอ่านครับ จริงๆนักเขียนดีๆบ้านเรามีเยอะ พอได้นั่งอ่านจริงๆนวนิยายที่พ่อแม่เราติดกันสมัยก่อน เรากลับไปอ่านเราเห็นภาพและมันรู้สึกด้วยแล้วก็หนังสือเวลาที่เราอยู่กันมานานมันไม่ได้อยู่แค่ตอนเรียนหรอกฮะ มันให้ความสนุกเราก็ได้ มันเป็นเพื่อนอีกคนที่พูดไม่ได้นะ แต่รู้สึกว่ามันมีได้ครับ”

เฉลยคำถาม เบลล่า-ราณี  :  โคนัน

คำถาม นนท์ The Voice 1  พกพ๊อกเก็ตบุ๊คชื่ออะไรติดตัวอ่านยามว่าง

                ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่ เล่มโปรดคนดัง  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก 5  ท่าน ได้รับนวนิยายจาก สำนักพิมพ์มายดรีม  ในเครือสถาพรบุ๊คส์   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)