"หนังติดดาว"ภาพยนตร์ไทย-ต่างประเทศที่น่าสนใจ อ่านดีมีชิงรางวัล



เอ็ม พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม“Bakuman - วัยซนคนการ์ตูน”  สร้างจากหนังสือการ์ตูนขายดีชื่อเดียวกัน ผลงานของ สึกุมิ โอบะ และ ทาเคชิ โอบาตะ สองผู้เขียนการ์ตูนชื่อดัง ( DEATH NOTE สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ)  ล่าสุด สตูดิโอ โตโฮ ได้สร้าง BAKUMAN ฉบับภาพยนตร์โดยการกำกับของ ฮิโตชิ โอเนะ (Moteki : Love Strikes)  นำแสดงโดย นำโดย  ทาเครุ ซาโต, ริวโนะสุเกะ คามิกิ,  นานะ โคมัตสึ,  โชตะ โซเมทานิ 

                หนังมีความยาวเกือบ 2 ชั่วโมง ก็มีแอบหวั่นว่าจะสนุกไหม จะดูรู้เรื่องหรือเปล่า เพราะส่วนตัวไม่ได้เป็นแฟนการ์ตูน ไม่ได้ชอบอ่านการ์ตูน แต่ผิดคาดหนังสนุกมากกว่าที่คิด ตัวนักแสดงแอ็คติ้งล้วนแล้วแต่ลงตัวและสนุกมาก  เพลงประกอบหรือกระทั่งการเล่าเรื่องก็สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ สามารถเล่าเบื้องหลังเบื้องลึกวงการมังงะของญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี  ขนาดไม่ได้เป็นแฟนการ์ตูนยังรู้สึกสนุกขนาดนี้  แฟนๆมังงะคงไม่ต้องพูดถึง น่าจะถูกใจมากพอสมควร ไม่เพียงแค่ให้ความสนุกเพลิดเพลิน ยังแฝงด้วยพลังที่จะทำให้ผู้ชมมีแรงบันดาลใจมากขึ้นได้ดีทีเดียว ติดให้ ****

เฉลยคำถามหนัง“The Monkey King 2”  :  กัวฟู่เฉิง

คำถามหนัง “Bakuman” สร้างจากหนังสือการ์ตูนของนักเขียนชื่อ?

                ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่  หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  เอ็ม พิคเจอร์ส  (ขอบคุณที่สนับสนุนของ)

                วาเลนไทน์นี้  เอ็ม พิคเจอร์ส  เอาใจคอหนังรักส่ง “THE CHOICE  - ถ้าเลือกได้...คือรักเธอ”  ภาพยนตร์ล่าสุดจากนิยายของ นิโคลัส สปาร์ค เจ้าพ่อนิยายรักโรแมนติกชื่อดังแห่งยุคนี้อีกครั้ง ซึ่งนิยายของเขาถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อาทิ  Message in a Bottle, The Notebook, A Walk to Remember, Dear John, The Best of me ฯลฯ ที่ประทับใจทั้งคอหนังและแฟนนิยาย   นำแสดงโดย เทเรซ่า พาล์มเมอร์ และ เบนจามิน วอล์คเกอร์

               หนังไม่ได้มีความหวือหวาอะไร เส้นเรื่องแบบสำเร็จเหมือหนังรักทั่วๆไป คือ พบกัน รักกัน มีปัญหา จากกัน แล้วกลับมารักกัน แต่หนังก็ทำให้เราได้ยิ้มบ้าง ขำบางนิดหน่อย กับมุขตลกที่แทรกเข้ามา แต่ก็ไม่ได้ซึ้งอินอะไรเท่าไหร่ จะมีให้ได้อินมากหน่อยก็ตอนพระเอกต้องตัดสินใจเลือกว่าจะให้นางเอกอยู่หรือไป?    ติดให้ ** 

                “Love & Peace” หนังเปิด Japanese Film Festival 2016 ที่ SF World Cinema  จัดขึ้น ถือเป็นอีกรสชาติหนึ่งของภาพยนตร์ในโลกนี้ ปกติแล้วบ้านเรานานๆถึงจะมีหนังญี่ปุ่นหลุดมา แต่ถ้ามาเทศกาลนี้จะได้ดูหนังญี่ปุ่นกันแบบจุใจเลยทีเดียว   เรื่องราวของ เรียวอิจิ  ซูซูกิ ผู้ที่ล้มเหลวทั้งเรื่องงาน ความฝัน และความรัก กลายมาเป็นไอ้ขี้แพ้ที่ฝันเฟื่องไปวันๆ อยู่ๆก็ได้เจอเต่าตัวหนึ่ง และเต่าตัวนี้ก็ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

               หนังออกแนวเพี้ยนๆหน่อย แต่เป็นหนังที่ดูสนุก มีการใส่วัฒนธรรมย่อย หรือ sub-culture แบบญี่ปุ่นๆเข้ามาเป็นแกนหลักของเรื่อง  ได้เห็นวิถีวัยรุ่นญี่ปุ่นที่เป็นศิลปินข้างถนนที่อาจจะมีโอกาสดังได้ เมื่อมีแมวมองจากค่ายเพลงมาเห็น มีการคารวะหนัง Godzilla ด้วยการใส่ฉากถล่มเมืองที่ถ่ายทำด้วยเทคนิคแบบยุคเก่า ที่สร้างเมืองจำลองขึ้นแล้วให้สัตว์ประหลาดบุกไปถล่ม หรือการเสียดสีคนญี่ปุ่นในยุคปัจจุบันที่ไม่ใส่ใจอดีตผ่านคำถามว่า รู้ไหมว่าชาติไหนทิ้งระเบิดปรมาณูใส่ Hiroshima และ Nagasaki  โดยรวมเป็นหนังเพี้ยนๆที่ดูสนุก มีความน่ารักของตัวละครประกอบ มีหักมุมให้แปลกใจกันเล็กน้อย   ติดให้ *** ครึ่ง 

                20 Century Fox. ภูมิใจเสนอ“Joy - เธอสู้เพื่อฝัน”  เรื่องราวที่ผสมผสานหลายแนวเข้าด้วยกัน โดยดัดแปลงจากชีวิตและความรุ่งโรจน์ของ จอย  แมงกาโน นักประดิษฐ์และดาวเด่นในวงการขายสินค้าทางโทรทัศน์  ผลงานของ  เดวิด โอ รัสเซลล์  คว้านักแสดงมากฝีมืออย่าง

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, โรเบิร์ต เดอ นีโร,  เอ็ดการ์ รามิเรซ, ไดแอน แลดด์, เวอร์จิเนีย แมดเซน, อิซาเบลลา รอสเซลลินี,แดสชา โพแลนโก, อลิซาเบ็ธ รอห์ม,  แบรดลีย์ คูเปอร์

                หนัง ทำออกมาได้ดีมาก บทภาพยนตร์ เรียบเรียงได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เข้าถึงสถานการณ์ต่างๆที่ จอย รู้สึกได้เป็นอย่างดี นักแสดงนำทุกคนเล่นได้ถึงอารมณ์ หนังให้แง่คิด มุมมอง สร้างแรงบันดาลใจ ในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะแง่ธุรกิจเหมาะกับสภาพเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง   ติดให้ ****


                วอร์นเนอร์  บราเดอร์ส  ส่งหนังฮีโร่สุดเกรียนเรื่อง“Deadpool”  สร้างจากหนังสือการ์ตูนยอดฮิตของ Marvel   นำแสดงโดย   ไรอัน เรย์โนลด์ส, โมรีน่า แบคคาริน, เอ็ด สครีน, ที.เจ. มิลเลอร์, จีน่า คาราโน่, บรีอาน่า ฮิลเดอแบรนด์   กำกับโดย  ทิม มิลเลอร์   เรื่องราวที่อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจผันตัวเองเป็นทหารรับจ้าง เวด วิลสัน ต้องผ่านการทดลองลับทำให้เขามีพลังเยียวยาตัวเองได้อย่างรวดเร็วและแปลงร่างเป็น เดดพูล นักฆ่าที่มีนิสัยยียวนกวนประสาทในหน้ากากสีแดง

                หนังทำออกมา มุมกล้อง การซูมเข้าออก และ Slow Motion ได้สวยงาม  ฉากการต่อสู้ บ้าระห่ำ ดุเดือด รุนแรงสะใจแนวคอหัวรุนแรงได้ดี  และก็ไม่เครียดกับความรุนแรงมากไป เพราะตัวละครมักจะมีท่าทางกวนๆ ทะลึ่งทะเล้น ยียวนประสาท ตลอดให้ผ่อนคลาย เฮฮา เสมอ บทภาพยนตร์เรียบเรียง เรื่องราวความเป็นไปของเรื่องราวที่มาที่ไปของเหตุการณ์ต่างๆได้ยอดเยี่ยม ดูแล้วไม่มี งง  ติดให้ **** ครี่ง
                SONY PICTURES ส่งผลงานล่าสุดพระเอกผิวสีสุดเท่ห์  วิล สมิธ  กับบท ดร.เบนเน็ต โอมาลู  คนแรกที่ค้นพบการทำงานและผลกระทบระหว่างสมอง ร่างกาย และจิตใจ ในหนังเรื่อง“CONCUSSION- คนเปลี่ยนเกม”  ผลงานกำกับของ  ปีเตอร์ แลนเดสแมน    หนังสร้างขึ้นจากเรื่องจริง ดร.เบนเน็ต โอมาลู แพทย์ด้านนิติประสาทพยาธิวิทยาผู้ปราดเปรื่อง ผู้ค้นพบเรื่องทางการแพทย์ครั้งสำคัญ ต้องประจันหน้ากับหนึ่งในสถาบันที่ทรงอำนาจที่สุดในโลก ที่ตามมาเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นจากการค้นพบของเขา
               หนังมีบทภาพยนตร์ เรียบเรียงเรื่องราวได้ดี  วิล สมิธ  นักแสดงนำ ถ่ายทอดอารมณ์ ตัวละครได้ดีเยี่ยม เนื้อเรื่องเข้มข้น แต่ชวนเครียดตลอดเวลา ดูแล้วให้แรงผลักดันแก่คนที่เจออุปสรรค กับผู้มีอำนาจที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนอยู่ ให้มั่นใจได้ว่า ความจริงและความถูกต้อง สักวันก็จะปรากฏ  ติดให้  ***
               มงคลเมเจอร์ พร้อมส่งหนังดราม่าคอมเมดี้เรื่อง “Little Boy”  นำแสดงโดย  เจคอบ ซัลวาที, เอมิลี วัตสัน, เควิน เจมส์, ไมเคิล ราพาพอร์ต  ผลงานกำกับโดย  อเลฮานโดร มอนเตเวอร์เด    หนังดราม่ากล่าวถึงช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2  เจมส์ บัสบี หัวหน้าครอบครัว ต้องออกไปเป็นทหารรับใช้ชาติ เพราะลูกชายคนโตเป็นโรคเท้าแบน ขณะลูกชายคนเล็กมีปัญหาร่างกายตัวเล็กกว่าปกติ แรงบันดาลใจในการเรียนรู้ว่า ความเชื่อและศรัทธา ซึ่งถ้ามีมากพอจะก่อให้เกิดปาฎิหารย์
               หนังทำออกมาดีเหมาะกับทุกคนในครอบครัว สร้างกำลังใจได้ดี โดยเฉพาะกับคนที่ไม่มีความเชื่อมั่น ท้อแท้ มีปมด้อย นักแสดงนำรุ่นเด็ก เจคอบ ซัลวาติ  เล่นได้ดีมากๆ ถ่ายทอดอารมณ์ตัวละครได้ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์เรียบเรียงได้ดีดูง่ายรู้เรื่อง และให้แง่คิดนำเสนอในด้านความเชื่อ ไม่ได้แนวสั่งสอนหรือเทศนา  ติดให้  ****
                มงคลเมเจอร์ ชวนคุณตามติดเรื่องราวของพี่น้องตระกูลเครย์ อาชญากรฝาแฝดระดับตำนานของอังกฤษ ที่ปกครองมหานครลอนดอนในยุคสวิงกิ้งซิกซ์ตี้ เรื่อง“LEGEND”  สร้างจากหนังสือขายดี  The Profession of Violence: The Rise and Fall of the Kray Twins (1972) สู่ภาพยนตร์แอคชั่นทริลเลอร์ฟอร์มเท่ประเดิมปี 2016  คว้า ทอม ฮาร์ดี้ มาสวมบทบาทฝาแฝดกำกับและเขียนบทโดย ไบรอัน เฮลเกลันด์  

                เป็นหนังมาเฟียที่มีความรุนแรงแทรกในเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็นภาษาที่ใช้ พฤติกรรมที่ทำ บอกเลยว่าไม่ค่อยน่าอภิรมย์เท่าไรนัก แต่ต้องยอมรับในฝีมือการแสดงของ ฮาร์ดี้ ที่รับบทสองตัวที่บุคลิกแตกต่างกันสุดขั้ว Ronnie ออกแนวโรคจิต เอะอะ อาละวาด ส่วน Reggie สุขุม นุ่มลึก จอมวางแผน ส่วนบทหนังยังมีปัญหาเหมือนเขียนยังไม่สุดและหนังเดินเรื่องค่อนข้างช้าไปสักนิด   อารมณ์ของหนังค่อนข้างสับสน ฉากนึงกำลังโรแมนติก พออีกฉากก็ฟัดกันเลือดสาด ความดีที่ควรค่าแก่การสรรเสริญของหนังคือ  การแสดงของ ทอม ฮาร์ดี้ เท่านั้น   ติดให้ ** ครึ่ง

สหมงคล ฟิล์ม  จับมือ บาแรมยู  ทำหนังลูกทุ่งยุค 2016 เรื่อง“ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”  นำแสดงโดย  กฤษดา สุโกศล แคลปป์ (น้อย วงพรู), เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ, ธนนท์  จำเริญ (นนท์ The Voice 1), พลอย ศรนรินทร์, คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ (หนิม AF 5), กาย-ชัยธรรศ วัฒนพานิช, รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช (ไข่มุก The Voice 4), สมบัติ เมทะนี, พิศมัย วิไลศักดิ์, กอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ, นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, จอย-พัชรี ทับทอง, สุเมธ องอาจ, ศุ บุญเลี้ยง, เบบี้มายด์-ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี, อาภาพร นครสวรรค์, สลา คุณวุฒิ, ศรเพชร ศรสุพรรณ และ ชาคริต แย้มนาม  ผลงานผู้กำกับมือรางวัล  ปรัชญา  ปิ่นแก้ว

                จากที่เห็นทรีเซอร์บอกตัวเองว่าหนังเรื่องนี้น่าดูมาก และก็ไม่ผิดหวังหนังสนุกเกินคาด  เนื้อเรื่องร้อยเรียงได้ดีไม่สะดุด ติดแค่การถ่ายภาพยกกล้องถ่ายทำให้มึนนิดหน่อย  ต้องตบมือให้พี่ปรัชที่สลัดหนังบู๊มาทำโอเปล่าลูกทุ่งเพลงเราะทุกเพลง โดยเฉพาะ แต่งงานกันเฮอะ และ ทำบุญร่วมชาติ  ที่ทำดนตรีใหม่และหานักร้องมาร้องได้เหมาะเจาะฟังเพลินขยับตาม ดูหนังจบต้องรีบโหลดมาฟังเลย แต่ไม่ใช่เพลงอื่นไม่เพราะนะเพราะทุกเพลงเพียงแต่ชอบเพลงเร็ว หนังมีหลายอารมณ์ทั้งโรแมนติก ตลกขำขันยิ่งได้นักแสดงหลายรุ่นมาร่วมถ่ายทอดในตอนของตัวเอง เรียกน้ำตาหลายตอน และ น้อย วงพรูยังเป็นนักแสดงที่ถ่ายทอดความรู้สึกทางสีหน้าได้ดีเยี่ยม แต่คนที่ขโมยซีนทั้งที่โผล่มาไม่ถึง 5 นาทีคือ ชาคริต ทำเอาซึ้งน้ำตาซึมเลย ขนาดฮอลีวูดแน่ เจ๋งเวลาหนังจบเราลุกออกจากโรง แต่เรื่องนี้รอดูจนจอดำ อยากรู้เหตุผลต้องไปดู   ติดเต็ม *****  

เฉลยคำถามหนัง“Pride and Prejudice and Zombies” :  เจน ออสติน 

คำถามหนัง“ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” รุ่งรัตน์(ไข่มุก The Voice 4)ร้องเพลงอะไรในหนัง?  

                ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่  หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  สหมงคล ฟิล์ม  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)