คอมมาร์ต ประกาศเทรนด์แห่งปี “Connected Life” ปรับลุค ลุยงานต้นปี



บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงานคอมมาร์ต ประกาศเทรนด์ Digital Life ปี 2016 ให้เป็นปีแห่ง “Connected Life” จากการเกิดขึ้นของ 4G ในไทย ชีวิตคนไทยเปลี่ยน สินค้าและบริการไอซีทีก็เปลี่ยนสู่ยุค 4G เช่นกัน ซุ่มพัฒนางาน หากลยุทธ์ใหม่ ปรับแนวคิดและชื่องานใหม่หมด พร้อมลุยงานแรกของปี COMMART CONNECT 2016 สอดคล้องชีวิตที่เชื่อมติดอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา เผยแผนแจกบัตรของขวัญ 500 บาทกระตุ้นกำลังซื้อในงาน แบรนด์ไอซีทีเข้าร่วมแคมเปญจัดเต็มทั้งโปรโมชั่น ไฮไลท์ดึงดูดขาช็อปไอซีที

งาน COMMART CONNECT 2016 (คอมมาร์ต คอนเนค 2016) จะจัดขึ้นในวันที่ 17 – 20 มีนาคม  2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.– 20.00 น.ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.commartthailand.com

          นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิทัล บมจ.เออาร์ไอพี ได้กล่าวในงานแถลงข่าวการจัดงานคอมมาร์ตประจำปี 2016 ว่า การเกิดขึ้นของ 4G ในประเทศไทย ส่งผลให้ชีวิตคนไทยมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งจากการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคในงานคอมมาร์ตที่เราเก็บข้อมูลมาอย่างต่อเนื่อง และการศึกษาแนวโน้มการใช้งานไอซีทีของคนไทยในกลุ่ม Generation C หรือ “Connected Generation” พบว่ามีชีวิตผูกติดกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลา ทำให้สรุปได้ว่ารูปแบบการดำเนินชีวิตที่เรียกว่า “Connected Life” นั้น จะเป็นเทรนด์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์แห่งปี 2016”

            “เมื่อการใช้ชีวิตแบบ 4G ที่จะเร็วขึ้นอีก สินค้าและบริการต้องเปลี่ยนเข้าสู่ยุค 4G ให้ทันด้วยเช่นกัน ซึ่งจากเทรนด์ดังกล่าว และข้อมูลต่างๆ ที่เรามี จึงนำมาปรับปรุงพัฒนางานคอมมาร์ตให้สอดคล้องกับความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อให้ตอบโจทย์โดนใจผู้เข้าชมงาน รวมถึงช่วยสนับสนุน ส่งเสริมการขายให้กับพันธมิตรที่เข้าร่วมแสดงงานของเรา โดยยังคงการจัดงานปีละ 3 ครั้งเช่นเดิม แต่เปลี่ยนโฉมใหม่ ทั้ง 3 งานตลอดปี  2016 โดยแต่ละงานจะมีกลยุทธ์แตกต่างกันไปตามมาร์เก็ตเซกเมนต์ที่เราจะโฟกัสในช่วงนั้นๆ ชื่องานจึงจะเปลี่ยนเป็น COMMART CONNECT, COMMART JOY และ COMMART WORK ซึ่งจะสั้น กระชับ สะท้อนคาแรคเตอร์ของแต่ละงานชัดเจนขึ้น”

            นายพรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “อีกส่วนหนึ่งที่เราพยายามทำการบ้านมากๆ คือการช่วยกระตุ้นตลาดไอซีทีให้คึกคักทุกครั้งที่มีการจัดงาน เพราะเราถือว่าผู้เข้าชมงานต้องได้สิ่งที่คุ้มค่าที่สุด มีสาระประโยชน์ในเชิงบวกกับชีวิต ขณะที่ผู้เข้าร่วมแสดงงานกับเราก็ต้องตอบโจทย์ทางธุรกิจได้ ในงานต้นปีนี้จึงจะมีไอเดียการตลาดใหม่ๆ  ออกมาให้เห็นอย่างแน่นอน แคมเปญที่เปิดเผยได้แล้วตอนนี้คือ การแจก COMMART Gift Voucher เป็นจำนวนเงินใบละ 500 บาทให้แก่ผู้เข้าชมงานผู้โชคดี สามารถนำไปซื้อสินค้าที่บูธแทนเงินสดได้เลยตลอดงานทั้ง 4 วัน ซึ่งขณะนี้มีพันธมิตรตอบรับเข้าร่วมรายการนี้แล้ว 3 ราย คือ IT City, Advice และ J.I.B เพื่อช่วยเสริมกำลังให้ผู้ซื้อ ในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเช่นนี้ ให้ไปเลือกซื้อสินค้าหรือบริการดีๆ โดยไม่ลังเล

            แน่นอนว่าในงานครั้งนี้ พันธมิตรหรือแบรนด์ผู้เข้าร่วมแสดงงานต่างก็ทุ่มกำลังนำเสนอสินค้าและบริการที่ดี คุ้มค่าเหมือนเช่นทุกครั้ง เท่าที่ทราบมาแต่ละบูธมีการจัดหาไฮไลท์น่าสนใจมาดึงดูดผู้ชม ตลอดจนจัดเต็มโปรโมชั่นเรียกกำลังซื้อกันอย่างมีสีสันทีเดียว

            “นอกจากนี้เราจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ แก่ผู้เข้าชมงานในหลากหลายรูปแบบ เช่น แจกฟรีอีบุ๊ค “Connected Life ประโยชน์และภัยที่ต้องรู้ทัน” โดยจะได้รับฟรีตั้งแต่เริ่มมาลงทะเบียนกับเรา พอมาในงานก็มี Free Workshop หลากหลายหัวข้อที่มีประโยชน์ ส่วนการนำนวัตกรรมเด็ดมาแสดง หรือกิจกรรมพิเศษ ลุ้นรางวัลมากมายก็มีมาเช่นเดิม”  นายพรชัย กล่าว