หนังติดดาว หลากเรื่องหลาดสไตล์ รับปิดเทอม



มงคลเมเจอร์ ลั่นกลองเปิดศึกสงครามทวยเทพใน“Gods of Egypt - สงครามเทวดา” นำแสดงโดย  เจอร์ราด บัตเลอร์, นิโคไล คอสเตอร์ วัลดาอู, เบรนตัน ธเวทส์, คอร์ทนีย์ อีตัน กำกับโดย  อเล็กซ์ โปรยาส
                หนังทำออกมาได้สวยงามตระการตา บู๊กันเกือบตลอดทั้งเรื่อง นักแสดงนำ เล่นได้ดีสมบทบาททุกคน บทภาพยนตร์ค่อนข้างดี ดูแล้วไม่งง CG สวยงาม  ทั้งฉาก กายทิพย์และอสูรกาย มีรายละเอียดดี อ่อนช้อย ดูมีชีวิตสมจริง พรรคพวกของ ฝ่ายฮอรัส และ ฝ่ายเซท ดูจะมีบทบาทน้อยไปหน่อย คล้ายเรื่องแย่งชิงสมบัติ อากับหลานมากกว่า  ติดให้ ****

                เฉลยคำถามหนัง “Bakuman” :  สึกุมิ โอบะ และ ทาเคชิ โอบาตะ 

                คำถามหนัง“Gods of Egypt” เจอร์ราด บัตเลอร์รับบทเป็นเทพอะไร?

                ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่  หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  มงคลเมเจอร์   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)


               ถือเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่นำโขนมาผสมการต่อสู้ออกมาได้สมบูรณ์แบบใน“วานรคู่ฟัด (Monkey Twins)”  ผลิตโดย  บริษัท ก้าวไทยทะยาน จำกัด นำแสดงโดยสำเร็จ เมืองพุทธ, ปัณณ์ญาณัช จิรโรจน์ธนเกษม, คาซู แพททริค แทงค์,  ครูมืด-ประสาท ทองอร่าม,  ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล,  ปรเมศร์ น้อยอ่ำสายเชียร์ วงศ์วิโรจน์  กำกับโดย นนทกร ทวีสุข

               หนังทำออกมาได้ดี เน้นศิลปะการต่อสู้ที่ผสมผสานกันได้ลงตัว ทั้งแบบไทยและจีน 2 นักบู๊เลือดใหม่ สำเร็จ เมืองพุทธ และ โซซีน ปัณณ์ญาณัช เล่นได้ดีมาก  การเคลื่อนไหวจัดระเบียบร่างกาย ในลีลาการต่อสู้ ได้อย่างสวยงาม ดูสง่า มุมกล้องการถ่ายทำดี  ให้อารมณ์การดูศิลปะ มากกว่าการต่อสู้โหดๆเอามันส์สะใจ  บทภาพยนตร์พอใช้ได้ ค่อนข้างดี  ติดให้ **** 
                โมโนฟิล์ม ส่งหนังสุดหลอนเหตุเกิดในที่ทำงานเรื่อง“Office - พนักงานดีเดือด” ผลงานผู้กำกับ ฮองวอนชัน  นำแสดงโดย  โคอาซุง, แบซองวู, ปักซองวุง

                หนังมีปมที่สลับซับซ้อน เป็นหนังที่มีกึ๋นอยู่พอตัว ดูไปต้องคิดไปตลอดเวลาว่าตัวละครแต่ละตัวนั้นมีเบื้องหลังอะไรซ่อนอยู่บ้าง ความสนุกอยู่ตรงนี้แหล่ะ เป็นหนังระทึกขวัญ ไม่ใช่หนังสยองขวัญ  หนังสะท้อนให้เห็นค่านิยมการทำงานของคนเกาหลีว่า  เป็นสังคมที่มีความกดดันจากการแข่งขันสูงมาก การไม่มีงานทำก็เหมือนกับตายทั้งเป็น พวกเขาจริงจังมาก ซึ่งโลกมีปัญหาอยู่ 2 ประการ คือ ปัญหาที่เกิดจากงาน และ ปัญหาที่เกิดจากคน ใครเคยรู้สึกอึดอัดกับงานหรือกับคน มาดูหนังเรื่องนี้จะเห็นอะไรบางอย่างที่คล้ายกับสิ่งที่เคยเผชิญในออฟฟิสที่คุณทำงาน  ติดให้ ** ครึ่ง

                เอ็ม พิคเจอร์ส ส่งหนังบู๊ระห่ำภาคต่อเรื่องLONDON HAS FALLEN” ชื่อไทย ผ่ายุทธการถล่มลอนดอน  ซึ่งเป็นภาคต่อของ  Olympus has fallen เมื่อปี 2013  การกลับมาแท็กทีมของ เจอร์ราด บัตเลอร์, แอรอน เอ็คฮาร์ต, มอร์แกน ฟรีแมน, แองเจลลา บาซเซ็ต โดยผู้กำกับ บาบัค นาจาฟี

               หนังทำออกมาได้สนุก มันส์มาก ตามแบบ... Has Fallen ได้ลุ้นตลอดเวลา มีมุขขำๆ คอยแทรกลดความตึงเครียด บทภาพยนตร์ทำได้ดี  CG ระดับสุดยอด  นักแสดงเล่นได้ระทึกสะใจ เหมาะกับคอหนังแอ็คชั่น บู๊กันถล่มเมือง ตอบโจทย์สุดๆ คอหนังยิง ระเบิด ถล่มกันห้ามพลาด และใครที่เป็นแฟนเจอร์ราด บัตเลอร์ ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน     ติดให้ ****
               หนึ่งในแฟรนไชส์แอนิเมชั่นที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในโลกกลับมาพร้อมการผจญภัยขำขันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน“KUNG FU PANDA 3”  ผลงานกำกับโดย  เจนนิเฟอร์ ยู เนลสัน และ อเลสซานโดร คาร์โลนี่   พร้อมทีมพากย์เดิมอาทิ  แจ็ค แบล็ค, แองเจลีน่า โจลี่, ดัสติน ฮอฟฟ์แมน, แจ็คกี้ ชาน, เซธ โรเกน, ลูซี่ หลิว, เดวิด ครอส, เจมส์ ฮอง, แรนดัล ดุค คิม, ไบรอัน แครนสตัน, เรเบล วิลสัน, เจ.เค. ซิมมอนส์

                ต้องออกตัวก่อนว่าไม่เคยดูภาค 1 และ 2 มาดูภาค 3 เลยซึ่งก็ไม่ได้ทำให้งงอะไรมากมาย พอคาดเดาเนื้อหาเรื่องก่อนหน้าได้บ้าง  เป็นแอนิเมชั่นน่ารักๆ อีกเรื่องนึงที่มีภาพสวย ดูเพลิน และตัวละครถ่ายทอดให้เห็นถึงความรัก ความพยายาม มิตรภาพและความตั้งใจ ที่จะรักษาโรงเรียนของตัวเองไว้  เนื้อหาของเรื่องดูแล้วเหมือนการ์ตูนทั่วไปที่มีตัวร้ายออกมาสร้างความวุ่นวาย แล้วตัวเอกก็จัดการปราบ ตัวละคนทุกตัวดูมีบทบาทดี ชอบตัวละครอาโป ที่ทำให้ได้ยิ้มได้หัวเราะตลอดเวลาในความน่ารักและไม่ค่อยจะทันโลกสักเท่าไหร่   ติดให้ *** 

                วอลท์  ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์  ส่งแอนิเมชั่นเรื่องZootopia ให้เสียงพากย์โดย  ไอดริส เอลบ้า, เจนนี่ สเลท, เนท ทอร์เรนซ์,  ดอน เลค,  ทอมมี่ ชอง,  เจ.เค. ซิมมอนส์,  อ็อกเทเวีย สเปนเซอร์,  อลัน ทูไดก์   กำกับโดย  ฮาเวิร์ด (“Tangled,” “Bolt”) และ มัวร์ (“Wreck-It Ralph,” “The Simpsons”) และอำนวยการสร้างโดย สเปนเซอร์

               เป็นงานแอนิเมชั่นที่มีเนื้อหาน่ารักๆถ่ายทอดสังคมผ่านตัวละครสัตว์ได้อย่างน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสายพันธุ์ การเหยียดชาติกำเนิด และการแบ่งแยกกันเองในสังคมระหว่างนักล่า และผู้ถูกล่า ซึ่งบางมุมก็ไม่ต่างอะไรกับสังคมในปัจจุบันเรา  ภาพทำได้ดีสวยงาม บวกกับเพลงประกอบที่ใส่มาได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะฉากที่จูดี้นั่งรถไฟเข้าเมือง Zootopia ให้ความรู้สึกตื่นตาตื่นใจมากๆ เป็นหนังที่ดีให้ข้อคิดหลายๆอย่าง สามารถเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มได้ตลอด    ติดให้ ****

               เฉลยคำถามหนัง“ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” :  เรารอเขาลืม

คำถามหนังZootopia”  ใครพากย์เสียงเป็นสารวัตรโบโก้ หัวหน้าควายแอฟริกา

                ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่  หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก  5  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก วอลท์  ดิสนีย์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)