“ดาวนีย์ จูเนียร์”แท็คทีมฮีโร่ชุดเกราะ!! ปะทะ“Captain America”เปิดศึกระห่ำ



คริส อีแวนส์  กลับมาสวมชุด “กัปตันอเมริกา” เพื่อแสดงในภาพยนตร์มาร์เวล เรื่อง “Captain America : Civil War”  ศึกฮีโร่ระห่ำโลก  แท็คทีมเหล่าฮีโร่อย่าง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, สการ์เลตต์ โจแฮนสัน, เซบาสเตียน แสตน, แอนโธนี แม็คกี้, เอมิลี่ แวนแคมป์, ดอน เชียดัล, เจเรมี เรนเนอร์, แชดวิค โบสแมน, พอล เบตตานี, อลิซาเบธ โอลเซน, พอล รัดด์, แฟรงค์ กริลโล่, ร่วมด้วย วิลเลียน เฮิร์ท และ แดเนียล บรูห์ล  อำนวยการสร้างโดย  เควิน ไฟกี  ส่วน หลุยส์ ดิ’เอสโพซิโต, อลัน ไฟน์, วิคตอเรีย อลอนโซ, แพทริเซีย วิทช์เชอร์, เนท มัวร์, และ แสตน ลี  กำกับโดย แอนโธนี่ และ โจ รุสโซ  ผู้อำนวยการสร้างบริหาร บทภาพยนตร์โดย คริสโตเฟอร์ มาร์คัส และ สตีเฟน แม็คฟีลีย์    โดยอีแวนส์รู้สึกตื่นเต้นกับทิศทางความเปลี่ยนแปลงของตัวละครของเขา  อีแวนส์ สารภาพเมื่อการพลิกตารปัตรเกี่ยวกับความเชื่อของ “สตีฟ โรเจอร์ส” และ “โทนี่ สตาร์ค”  ก็นำมาถึงความขัดแย้งระหว่างทั้งคู่น่าสนใจยิ่งขึ้น  โดยอีแวนส์กล่าวว่า      

               “สิ่งที่ผมคิดว่ายอดเยี่ยม เกี่ยวกับทิศทางที่พวกเขากำลังผลักดัน เขาไปคือนี่เป็นครั้งแรกที่สตีฟไม่รู้คำตอบ เขามักจะรู้อย่างชัดเจนเสมอว่าจะเลือกข้างไหน แต่ครั้งนี้มันไม่เหมือนกันเพราะความขัดแย้งครั้งนี้คล้ายกับความขัดแย้งในยุคปัจจุบันที่พวกเราทุกคนต่างก็เคยเจอ ที่มันไม่มีเส้นแบ่งที่ชัดเจนว่าอันไหนผิดอันไหนถูก มีแค่มุมมองที่ต่างกันเท่านั้น ซึ่งผมคิดว่า มันเป็นเรื่องยากที่เขาจะเข้าใจได้ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรทำและครั้งนี้ บทบาทหน้าที่ของเขาคืออะไรน่ะครับ  ความขัดแย้งในใจของกัปตัน อเมริกา  เล่าง่ายๆ ก็คือรัฐบาลทั่วโลกคาดหวังให้พวกอเวนเจอร์สรับผิดชอบกับการกระทำที่ผ่านมาของพวกเขา เราช่วยโลกไว้หลายครั้งก็จริง แต่เราก็ทิ้งความเสียหายมากมายเอาไว้ด้วย ตอนนี้บางหน่วยงานของรัฐบาลรู้สึกอึดอัดใจกับการที่เรายังออกปฏิบัติการณ์โดยอิสระ พวกเขาก็เลยอยากให้เราเซ็นสนธิสัญญาโซโคเวีย ที่จะยินยอมให้สหประชาชาติสั่งเราได้ว่าจะไปที่ไหนเมื่อไหร่? สตีฟรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดแต่โทนี่รู้สึกว่ามันถูกต้อง การแบ่งแยกนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งครับ”

                ด้านโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ก้าวเข้าสู่กองถ่ายในบท โทนี่ สตาร์ค/ไอรอน แมน อีกครั้ง ซึ่งเขารู้สึกว่ามันเป็นการหวนคืนสู่ความรู้สึกที่ต่อเนื่องของอิสรภาพและความร่วมแรงร่วมใจกัน ที่เขาชื่นชอบนับตั้งแต่เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกภาพยนตร์มาร์เวลในครั้งแรก  แต่ครั้งนี้ต่างกันเพราะความสัมพันธ์ระหว่าง สตีฟ โรเจอร์ส และ โทนี่ สตาร์ค เกิดความร้าวฉานขึ้น โดยดาวนีย์ จูเนียร์กล่าวว่า

                “ตอนนี้ มันกลายเป็นอุตสาหกรรมขนาดมหึมาแล้ว แต่ที่สุดแล้ว ในตอนที่มีแค่ผมรับบท โทนี่ สตาร์ค เพื่อที่ผมจะถ่ายทอดความเป็นเขาออกมาได้จริงๆ ผมก็ยังคงสนุกอยู่ดีครับ  “Civil War” เป็น “ไอเดียที่ชาญฉลาดและเซ็กซี่สุดๆ ของมาร์เวล  คุณไม่อยากจะเห็นตัวละครสองตัวนี้เกิดรอยบาดหมางในความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาหรอกครับ เพราะคุณรู้ว่ามันจะย่ำแย่ได้แค่ไหน มันก็เลยทำให้คุณได้เล่นกับความร้าวฉานประมาณหนึ่ง ผมชื่นชอบไอเดียที่ว่าคุณจะฟื้นตัวจากเรื่องแบบนั้นยังไง จะต้องเกิดอะไรขึ้นถึงจะมีความรู้สึกเหมือนๆ จะคืนดีกันได้หลังจากที่เกิดความบาดหมางแบบที่เกิดขึ้นระหว่างสตีฟและโทนี่น่ะครับ”